QUY ĐỔI ĐIỂM TOEIC SANG IELTS - TOEIC 600 TƯƠNG ĐƯƠNG IELTS BAO NHIÊU?

QUY ĐỔI ĐIỂM TOEIC SANG IELTS - TOEIC 600 TƯƠNG ĐƯƠNG IELTS BAO NHIÊU?

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục
    TOEIC và IELTS đều là hai chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến hiện nay. Vậy điểm TOEIC khi quy đổi sang IELTS sẽ như thế nào? TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu? Cùng Pasal tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    1/ So sánh IELTS và TOEIC giống và khác nhau như thế nào?

    TOEIC và IELTS đều là hai chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và được công nhận trên toàn thế giới. Tuy nhiên, IELTS hiện nay là chứng chỉ được công nhận rộng rãi hơn so với TOEIC.

    1.1. Điểm giống nhau giữa IELTS và TOEIC

    IELTS và TOEIC đều là chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế dùng để đánh giá năng lực và khả năng sử dụng tiếng Anh của người học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai (không phải tiếng mẹ đẻ). 

    Kết quả đánh giá của cả TOEIC và IELTS đều dưới dạng điểm số chứ không có khái niệm đỗ hay trượt. Ngay cả khi bạn để bài trống hoặc bài thi không tốt thì kết quả thi cũng sẽ dựa trên hệ thống thang điểm đã được thiết lập sẵn và áp dụng chung cho tất cả các thí sinh.

    So sánh điểm giống và khác nhau giữa TOEIC và IELTS

    IELTS và TOEIC đang là những chứng chỉ phố biến được áp dụng như một điều kiện đầu vào của rất nhiều trường học, tổ chức và cơ quan làm việc. Việc sở hữu điểm IELTS hay TOEIC cao chứng tỏ khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn tốt, như vậy cơ hội học tập và làm việc của bạn cũng mở ra rất nhiều!

    Bên cạnh đó, một điểm giống nhau nữa giữa hai chứng chỉ này là đều có giá trị sử dụng trong vòng 2 năm.

    1.2. Điểm khác nhau giữa IELTS và TOEIC

    • Đối tượng thi chứng chỉ

    Các bạn có ý định đi du học, làm việc hay định cư tại nước ngoài thì thường sẽ thi chứng chỉ IELTS. Bao gồm có IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát. Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên cũng thường thi IELTS như một điều kiện đầu vào hoặc điều kiện đầu ra của trường Đại học. 

    Trong khi đó, chứng chỉ TOEIC sẽ phù hợp hơn với các bạn mong muốn làm việc tại các công ty nước ngoài ở Việt Nam. Vì bài thi TOEIC thường có nội dung về các tình huống trong giao tiếp công sở, thương mại, kinh doanh…

    • Về cấu trúc bài thi của TOEIC và IELTS

    Bài thi IELTS đánh giá năng lực của thí sinh thông qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, còn bài thi TOEIC sẽ đánh giá chủ yếu qua 2 kỹ năng là Nghe và Đọc. Từ năm 2009, TOEIC đã có thêm 2 bài thi đánh giá kỹ năng Writing và Speaking. Tuy nhiên 2 bài thi mới này vẫn chưa phổ biến như 2 kỹ năng còn lại.

    Bài thi IELTS có nội dung mang tính học thuật còn bài thi TOEIC lại có nội dung chủ yếu về tiếng Anh văn phòng, thương mại.

    • Thang điểm đánh giá của IELTS và TOEIC

    Thang điểm bài thi TOEIC tối đa là 990 điểm, trong đó điểm tối đa của mỗi kỹ năng Listening và Reading là 495 điểm. Nếu thí sinh đăng ký thêm kỹ năng Writing và Speaking thì thang điểm tối đa được tính cho mỗi kỹ năng này là 200 điểm, vậy tổng hai kỹ năng là 400 điểm.

    Khác với TOEIC, điểm thi IELTS được tính theo thang điểm từ 0 đến 9 theo từng kỹ năng, và điểm overall sẽ là trung bình cộng của 4 kỹ năng. 

    2/ Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu?

    Các bạn cần lưu ý, việc quy đổi điểm TOEIC sang IELTS chỉ mang tính chất tương đối do hai chứng chỉ này có nội dung bài thi khác nhau hoàn toàn ở cấu trúc đề, phạm vi kiến thức và cả thời gian thi.

    Dưới đây là bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS và một số chứng chỉ khác: 

    Bảng quy đổi điểm TOEIC và IELTS

    Theo quy đổi từ bảng trên ta có thể trả lời được câu hỏi TOEIC 600 tương đương với IELTS bao nhiêu. Như vậy, TOEIC 600 sẽ tương đương với IELTS 4.5. Ở band điểm này, thí sinh đã có thể giao tiếp và sử dụng tiếng Anh ở mức cơ bản, tuy nhiên từ vựng vẫn còn hạn chế.

    Tham khảo thêm ngay: TOEIC 800 tương đương IELTS bao nhiêu

    3/ Chứng chỉ TOEIC và IELTS có thể thay thế cho nhau được không?

    Với những phân tích ở trên thì chắc chắn TOEIC hay IELTS sẽ không thể thay thế cho nhau. Mỗi loại chứng chỉ sẽ hướng đến những mục đích khác nhau. Còn việc bạn nên lựa chọn thi IELTS hay TOEIC thì sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. 

    Nếu bạn muốn sử dụng tiếng Anh như một phương tiện để hỗ trợ cho công việc, đặc biệt là làm việc cho các công ty nước ngoài thì nên thi TOEIC. Còn nếu bạn mong muốn đi du học hay định cư ở các quốc gia nói tiếng Anh thì nên thi IELTS. Ngoài ra, việc lựa chọn cũng tuỳ thuộc vào yêu cầu của trường Đại học mà bạn theo học. 

    Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về hai chứng chỉ IELTS và TOEIC. Đồng thời cũng giúp các bạn trả lời cho câu hỏi TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu. Pasal hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất!

    Pasal luôn tự hào là Trung tâm Anh ngữ duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với các chuyên gia giảng dạy tiếng Anh hàng đầu trên thế giới. Cụ thể bao gồm: thầy A.J Hoge với hệ thống Effortless English, thầy Paul Gruber với hệ thống Pronunciation Workshop và thầy Simon Corcoran - chuyên gia huấn luyện IELTS nổi tiếng. 

    Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một lộ trình học và ôn luyện phù hợp với năng lực của bản thân thì đừng ngại liên hệ với Pasal để được tư vấn trực tiếp tại đây bạn nhé! 

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết