DU HỌC MỸ CẦN IELTS HAY TOEFL?

DU HỌC MỸ CẦN IELTS HAY TOEFL?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    DU HỌC MỸ CẦN IELTS HAY TOEFL?

    Việc học IELTS và TOEFL đã không còn quá xa lạ với những bạn đang và sẽ có ý định đi du học. Một tấm bằng IELTS và TOEFL là điều kiện cần khi bạn muốn học cao đẳng hoặc Đại học ở những nước sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tuy nhiên, nhiều bạn thắc mắc nên thi IELTS hay TOEFL để có được lợi thế khi xin học bổng? Vì vậy, trong bài viết này Pasal sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cần thiết về IELTS và TOEFL để trả lời cho câu hỏi du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL nhé!

    1. Phân biệt IELTS và TOEFL 

    Hiện nay nền giáo dục tại Mỹ đã chấp nhận chứng chỉ bằng IELTS để thay thế cho bằng TOEFL. Vì vậy: Cả hai bằng IELTS và TOEFL đều có thể dùng để xét du học Mỹ. Dù cả hai chứng chỉ đều được các trường đại học tại Mỹ chấp thuận nhưng để chắc chắn, bạn nên tìm hiểu kĩ về những điều kiện kèm theo của trường bạn đang có dự định học.

    Phân biệt IELTS và TOEFL

     

    IELTS 

    TOEFL

    Định nghĩa

    • IELTS là từ viết tắt của International English Language Testing System
    • IELTS dùng để kiểm tra khả năng sử dụng Tiếng Anh của người học theo 4 kỹ năng
    • TOEFL là từ viết tắt của Test of English as a Foreign Language, là bài kiểm tra năng lực Tiếng Anh quốc tế của EST. 
    • TOEFL dùng để kiểm tra trình độ sử dụng Tiếng Anh trong môi trường tại các quốc gia nói Tiếng Anh (Mỹ)
    • TOEFL bao gồm 4 kỹ năng

    Hình thức thi

    Thi trên giấy/máy tính

    Thi trên máy

    Thời gian hiệu lực

    2 năm

    2 năm

    Thang điểm

    0-120 điểm

    0-9.0

    Cấu trúc bài thi

    4 kỹ năng: Nghe- Nói- Đọc- Viết

    4 kỹ năng: Nghe- Nói- Đọc- Viết

    Tổng thời gian thi

    3 giờ 30 phút

    ~3 giờ

    Lệ phí thi

    3.980.000

    4.750.000

    Thời gian có kết quả

    Sau 6 ngày kể từ ngày thi

    Sau 13 ngày kể từ ngày thi

    2. Nên chọn thi IELTS hay TOEFL khi du học Mỹ?

    • Tại Mỹ, chứng chỉ TOEFL phổ biến hơn IELTS: IELTS và TOEFL đều được các trường đại học Mỹ chấp nhận. Tuy nhiên, TOEFL vẫn phổ biến hơn. Vì các bài thi IELTS thường sử dụng tiếng Anh-Anh trong khi TOEFL sẽ sử dụng giọng Anh-Mỹ. Do đó, về mặt nào đó, thì các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ vẫn ưu tiên chứng chỉ TOEFL nhiều hơn trong việc xét điều kiện nhập học và học bổng.

    • Kiểu ra đề thi khác nhau giữa TOEFL VÀ IELTS

    Kỳ thi TOEFL được đánh giá là khó hơn IELTS ở một vài kỹ năng. Tuy nhiên, IELTS đi sâu vào thông tin bài và tìm và chọn đáp án chính xác. Còn phần thi TOEFL muốn học sinh suy luận, tư duy, và tưởng tượng để tìm ra đáp án.

    • Cách tính điểm của IELTS và TOEFL

    Cách chấm điểm của IELTS có phần khắt khe hơn TOEFL. Trong khi bài thi TOEFL chỉ cần có đủ ý, có lập luận tốt, đi đúng hướng thì bài thi IELTS sẽ quan tâm đến từng chi tiết. 

    Vì vậy, việc chọn thi IELTS hay TOEFl sẽ phụ thuộc vào việc bạn quen với hình thức thi nào cũng như yêu cầu từ trường cao đẳng và đại học mà bạn muốn theo học. Nếu bạn là người có óc tưởng tượng và tư duy tốt, thì bài thi TOEFL sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Còn nếu bạn là người có khả năng nhớ rõ từng chi tiết thì kì thi IELTS sẽ phù hợp hơn với bạn. 

    Trên đây là những so sánh giữa việc thi IELTS và TOEFL cũng như lời khuyên cho việc bạn nên chọn thi IELTS hay TOEFL khi du học Mỹ mà Pasal muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc xét tuyển du học Mỹ. Và đừng quên ghé thăm website http://ielts.pasal.edu.vn/ để khám phá thêm nhiều kiến thức mới về Tiếng Anh nhé!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết