Top 10 các trường THPT tuyển thẳng IELTS hot tại Hà Nội 2023

Top 10 các trường THPT tuyển thẳng IELTS hot tại Hà Nội 2023

17/07/2023

Nội dung chính

mục lục

    Xét tuyển thẳng Đại học qua chứng chỉ IELTS đang là phương thức được nhiều thí sinh quan tâm trong kỳ thi vào 10 sắp tới. Trong bài viết sau đây, cùng tìm hiểu thông tin danh sách các Trường THPT tuyển thẳng IELTS tại Hà Nội năm 2023 để các bạn thí sinh nắm bắt nhé!

    Danh sách các trường THPT xét tuyển thẳng bằng IELTS tại Hà Nội 2023

    1.1. THCS và THPT Lê Quý Đôn 

    Trong kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, trường THCS và THPT Lê Quý Đôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đưa ra thông báo tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (còn thời hạn đến ngày 31/8/2023). 

    Mức điểm IELTS đủ điều kiện tuyển thẳng là từ 5.5 trở lên và điểm TOEFL iBT 65 điểm trở lên. Học sinh có thể đăng ký hồ sơ tuyển sinh theo hình thức trực tuyến từ ngày 9/1/2023.

    1.2. THCS và THPT M.V. Lômônôxốp 

    Năm học 2023-2024, Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp xét tuyển thẳng cho đối tượng học sinh đạt hạnh kiểm tốt 4 năm THCS và có một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của Cambridge như IELTS (từ 5.5 trở lên), PET hoặc FCE (từ 160 điểm trở lên).

    Ngoài ra, học sinh cũng cần đạt điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh năm lớp 6, 7, 8, 9 từ 7 trở lên để đạt đủ điều kiện tuyển thẳng

    1.3. Trường THPT Archimedes Đông Anh

    Trong thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, trường THPT Archimedes Đông Anh xác định 3 phương thức tuyển sinh là tuyển thẳng và học bổng; thi tuyển; xét tuyển theo kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT Hà Nội.

    Đối với phương thức tuyển thẳng, trường quy định tuyển thẳng những học sinh có chứng chỉ IELTS (còn hiệu lực tính đến ngày xét tuyển) như sau:

    Các phương thức tuyển thẳng IELTS của trường THPT Archimedes

    Các phương thức tuyển thẳng IELTS của trường THPT Archimedes

    1.4. THPT Đoàn Thị Điểm 

    Trường THPT Đoàn Thị Điểm là một trong danh sách các trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS. Ngoài chứng chỉ IELTS, trường còn căn cứ vào kết quả rèn luyện về mặt đạo đức và học tập của học sinh nộp dự tuyển. 

    Những học sinh đạt được các tiêu chí sau đây sẽ được tuyển tuyển thẳng vào trường: 

    • Học sinh đạt thành tích HSG cấp huyện, cấp tỉnh, cấp thành phố và cấp Quốc Gia năm học trước hoặc xét tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 trở lên. 

    • Học sinh đạt học lực Khá trở lên và có 2 năm HSG, hạnh kiểm tốt ở trường cấp THCS.

    1.5. Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội)

    Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đưa ra hình thức xét tuyển mới nhất, xét tuyển thẳng học sinh vào lớp 10 với các tiêu chí sau: 

    • Học sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên.

    • Học sinh có thành tích 4 năm HSG cấp THCS, có tham gia vào kỳ thi lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. 

    • Học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kì thi HSG cấp thành phố hoặc cấp Quốc gia. 

    1.6. Trường THPT Chu Văn An 

    Trường THPT Chu Văn An luôn là tâm điểm và đề tài hot trong mỗi mùa tuyển sinh. Những hình thức xét tuyển vào trường cũng được quan tâm không kém. 

    Trường THPT Chu Văn An xét tuyển thẳng dựa trên tiêu chí học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL 450 được cộng tới 20 điểm; chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 5.0; chứng chỉ Tiếng Anh do những đơn vị khảo thí Tiếng Anh được Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT cấp phép.

    THPT Chu Văn An

    Trường THPT Chu Văn An là một trong những tâm điểm mỗi mùa tuyển sinh vào 10

    1.7. Trường THPT Chuyên Khoa học Giáo Dục (Hà Nội)

    Trường THPT Chuyên Khoa học Giáo Dục cũng thuộc danh sách trường cấp 3 tuyển thẳng IELTS ở Hà Nôi. Tuy nhiên, có một khác biệt đáng chú ý so với các trường khác đó là trường sử dụng thang điểm 100 để đánh giá thay vì trên thang điểm 10 như các trường khác.

    Điều đặc biệt là thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ và được đánh giá với 100 điểm cho môn này.

    Danh sách các trường THPT cộng điểm với IELTS tại Hà Nội 2023

    2.1. Trường THPT Nguyễn Tất Thành

    Năm học ngoái, trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thông báo tuyển sinh lớp 10 với quy định mức cộng điểm khuyến khích đối với những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (dành cho học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh do trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức, áp dụng cho học sinh đạt thành tích trong năm học 2021-2022) như sau:

    • Cộng 2 điểm nếu điểm IELTS (Academic) đạt 5.5 và 6.0 điểm.

    • Cộng 3 điểm nếu điểm IELTS (Academic) đạt 6.5 điểm.

    • Cộng 4 điểm nếu điểm IELTS (Academic) đạt 7.0 điểm trở lên.

    Điều kiện cộng điểm của trường THPT Nguyễn Tất Thành

    Điều kiện cộng điểm của trường THPT Nguyễn Tất Thành

    2.2. Trường THPT Chuyên Khoa học Giáo dục

    Cũng nằm trong danh sách các trường THPT tuyển thẳng IELTS, nhưng khác với những trường tính theo thang điểm 10 thì Trường THPT Chuyên Khoa học Giáo Dục được tính theo thang điểm 100 (ba môn chính sẽ chấm theo thang điểm 100).

    Thí sinh có IELTS từ 4.0 do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ và được tính điểm môn Ngoại ngữ là 100 điểm.

    2.3. Trường THPT Chu Văn An

    Ngoài xét tuyển thẳng bằng chứng chỉ IELTS, trường THPT Chu Văn An cũng xét cộng điểm cho những thí sinh đạt các điều kiện sau đây:

    • Những học sinh đạt giải quốc gia về Văn hoá (giải toán bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh trên Internet).

    • Những học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp Thành phố, cấp huyện các môn văn hóa, thể dục thể thao, văn nghệ, mỹ thuật cũng được cộng điểm.

    • Học sinh 5 năm hoàn thành tốt 3 mặt được cộng 25 điểm (5 điểm/năm học).

    Lời kết:

    Trên đây là danh sách các trường THPT tuyển thẳng IELTS tại Hà Nội. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn nắm bắt được điều kiện xét tuyển của các trường THPT tại Hà Nội và từ đó, xây dựng lộ trình và mục tiêu học tập sao cho phù hợp. 

    Việc chuẩn bị sớm cho IELTS giúp mang lại nhiều lợi thế cho các bạn học sinh trong quá trình xét tuyển vào các trường cấp 3 ở Hà Nội. Các bạn có thể tham khảo ngay lộ trình học IELTS từ con số 0 lên 7.0+ chi tiết theo phương pháp Simon IELTS tại Pasal:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal 

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết