Bằng IELTS 6.0 là gì? Làm thế nào để đạt IELTS 6.0?

Bằng IELTS 6.0 là gì? Làm thế nào để đạt IELTS 6.0?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bằng IELTS 6.0 là gì? IELTS là chứng chỉ tiếng Anh không chỉ giúp bạn đánh giá trình độ khả năng ngoại ngữ của bản thân mà còn là “tấm vé thông hành” giúp bạn chinh phục ước mơ du học hay thi đầu vào những trường đại học tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay IELTS Pasal sẽ đi sâu trả lời câu hỏi “Bằng IELTS 6.0 là gì? Và làm thế nào để đạt IELTS 6.0. Cùng khám phá nhé

    Bằng IELTS 6.0 là gì? Làm thế nào để đạt IELTS 6.0?

    Bằng IELTS 6.0 là gì? Làm thế nào để đạt IELTS 6.0?

    Bằng IELTS 6.0 là gì?

    IELTS là viết tắt của (International English Language Testing System), là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

    Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 2 tổ chức được quyền tổ chức thi và cấp bằng IELTS là IDP và BC Việt Nam. IELTS đã có mặt tại hơn 140 quốc gia với hơn 1200 trung tâm tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới

    Trong kỳ thi chứng chỉ IELTS, thang điểm 6.0 được xem là khá tốt. Theo thống kê, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt điểm IELTS 6.0 là nhiều nhất hiện nay. Chứng chỉ IELTS 6.0 thể hiện trình độ hiểu và sử dụng tốt ngôn ngữ phức tạp, nhất là các tình huống quen thuộc.

    Có 2 hình thức là Academic và General IELTS, tùy vào mục đích thi IELTS là đi định cư hay đi du học để chọn hình thức thi phù hợp nhất.

    Các tiêu chí của IELTS 6.0

    • Kỹ năng Writing: Đây là phần “khó nhằn” nhất trong 4 kỹ năng. Bên cạnh việc trả lời được tất cả những gì đề bài đưa ra yêu cầu, bạn nên sử dụng cấu trúc câu phức câu đơn đa dạng dù vẫn mắc nhiều lỗi về dấu câu.

    Với phần này, bạn cần có lối văn mạch lạc, lập luận chặt chẽ và sử dụng những cụm từ Academic điểm cao. 

     

    • Kỹ năng Listening và Reading: Để đạt được IELTS 6.0 ít nhất bạn cần hiểu được 2/3 nội dung nghe và đọc tương đương với 23-26 câu đúng/40 câu. 
    • Kỹ năng Speaking: Để đạt được IELTS 6.0 speaking, trình độ giao tiếp ở mức trôi chảy, lưu loát. Sử dụng đa từ vựng với những chủ đề khác nhau, tuy nhiên vẫn còn mắc nhiều lỗi, đôi lúc cũng vẫn còn phát âm sai một số từ.

    Làm thế nào để đạt IELTS 6.0?

    Nắm chắc ngữ pháp

    Ngữ pháp chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong phần thi Writing. Đề thi hướng đến là trình bày quan điểm, nghị luận về một vấn đề xã hội nào đó. Lúc này, nếu có nền tảng ngữ pháp tốt, bạn sẽ dễ dàng viết câu khó, “khoe” khéo kiến thức để ghi điểm với ban giám khảo.

    Nắm chắc Phát âm

    Phát âm đúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong phần thi Speaking sau này. Để hoàn thiện ngữ âm, âm điệu và ngôn ngữ giao tiếp bạn có thể tham khảo phương pháp Pronunciation Workshop và Effortless English nhé.


    Trau dồi từ vựng

    Trong bài thi IELTS, từ vựng là yếu tố chính tác động đến toàn bộ các kỹ năng. Có thế nói, vốn từ vựng bạn càng mạnh thì khả năng tiếng Anh của bạn càng tốt.

    Vừa bổ sung các kiến thức về các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế khác nhau vừa học tiếng Anh qua các video trên youtube như: TedTalk, các buổi diễn thuyết của Jack Ma, Steve Jobs,.. Hoặc tùy theo sở thích của mình mà bạn cũng có thể xem các video về du lịch, nấu ăn, thời trang,…

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã có đáp án cho câu hỏi: Bằng IELTS 6.0 là gì? Và giải đáp các bước giúp bạn cải thiện điểm số IELTS của bạn. Hy vọng với chia sẻ vừa rồi sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thành công!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết