Tải Understanding Vocab For IELTS Speaking PDF - sách hay

Tải Understanding Vocab For IELTS Speaking PDF - sách hay

12/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tài liệu học đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình ôn luyện IELTS. Cuốn Understanding Vocab For IELTS Speaking PDF có lẽ là cái tên được rất nhiều người học yêu thích và tin tưởng. Hãy cùng Pasal khám phá thêm về cuốn sách này nhé!

    Tổng quan về cuốn Understanding Vocab For IELTS Speaking

    Một số thông tin chung

    • Tên đầy đủ của sách: Understanding Vocab For IELTS Speaking
    • Tác giả: ZIM Academy
    • Năm xuất bản: T4/2020
    • Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
    • Số trang: 119

    Đối tượng sử dụng Understanding Vocab For IELTS Speaking

    Sách Understanding Vocab For IELTS Speaking PDF được thiết kế phù hợp với các bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt cả về ngữ pháp và từ vựng, phát âm ổn, đạt trình độ khoảng 5.0 IELTS trở lên. Các bạn với mong muốn đạt band điểm từ 6.0+ IELTS Sepaking nên sử dụng sách để nâng cao vốn từ cũng như sử dụng thành thạo các từ vựng “ăn điểm”.

    Nội dung sách Understanding Vocab For IELTS Speaking

    Sách Understanding Vocab For IELTS Speaking của ZIM xuất bản cung cấp cho bạn học từ vựng và câu trả lời mẫu (sample) cho 16 chủ đề thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS Speaking. Các chủ đề trong cuốn Understanding Vocab For IELTS Speaking thường xoay quanh một số lĩnh vực quen thuộc như Environment, Business, Work, Education, Family, Technology, Family,... Ngoài ra, những câu hỏi và câu trả lời mẫu có trong cuốn sách này cũng đều từng gặp trong bài thi thật, giúp người học có cái nhìn khách quan hơn về bài thi.

    Cuốn Understanding Vocab For IELTS Speaking ứng dụng phương pháp Context Exploring - học từ vựng dựa trên ngữ cảnh câu. Đây là phương pháp hữu dụng, giúp người học hiểu nghĩa của từ một cách cặn kẽ và khoa học, từ đó phát triển được kiến thức từ vựng (word knowledge). Sách tập trung vào 3 khía cạnh quan trọng nhất để ôn luyện từ vựng là Words in context, Explore word knowledge, Understanding and Applying giúp người học vận dụng kiến thức đã học hiệu quả nhất.

    Review cuốn Understanding Vocab For IELTS Speaking

    Ưu điểm:

    • Hướng dẫn cụ thể và chi tiết, kèm theo ví dụ minh hoạ, phù hợp với việc tự học Speaking của người học.
    • Trình bày khoa học và rõ ràng, đi từ văn cảnh sử dụng, sau đó tập trung vào từ mới, có các bài luyện tập và ứng dụng trong các đề thi thật Speaking. 
    • Bài đọc mẫu và ví dụ ngắn gọn kèm phần dịch bằng tiếng Việt nhằm hỗ trợ người học hiểu rõ hơn về từ vựng, tránh sử dụng từ sai văn cảnh, dẫn đến mất điểm không đáng có.

    Nhược điểm: 

    • Chỉ bao gồm các chủ đề cơ bản, chưa cập nhật những chủ đề mới của 3 năm gần đây nên người học cần tự tìm kiếm và ôn tập thêm.
    • Không có phiên âm IPA để hỗ trwoj người học cải thiện phát âm, đặc biệt là với những từ có cấu trúc âm tiết phức tạp.
    • Chưa có audio hỗ trợ người học.

    Ôn luyện Speaking với sách như nào để đạt hiệu quả?

    Dưới đây là hướng dẫn sử dụng sách Understanding Vocab For IELTS Speaking dựa trên 3 khía cạnh cuốn sách này đã khai thác. Các bạn có thể tham khảo nhé!

    • Words in context: Bài tập nhận biết từ vựng in đậm được dùng trong văn cảnh của bài đọc ngắn. Các cụm từ được highlight sẽ xuất hiện ở hộp phía bên phải, kèm theo chú thích giải nghĩa ngắn gọn bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Bài đọc này có thể được ước dụng làm idea và flow cho phần tiếp theo.
    • Explore word knowledge: Sau khi hoàn thành việc đọc bài, giải nghĩa cụm từ thì người đọc cần tự vận dụng ý hiểu của mình để trả lời những câu hỏi Yes/No trong phần tiếp theo. Phần mở rộng này có tác dụng giúp người học hiểu rõ hơn về cách làm sao để ứng dụng từ/cụm từ vào văn cảnh một cách phù hợp và tự nhiên, đồng thời đảm bảo độ chính xác về mặt ngữ nghĩa.
    • Understanding and Applying: Phần thực hành áp dụng các từ vựng vừa học vào câu trả lời cho các câu hỏi Speaking Part 1,2,3 của những chủ đề có thể dùng các từ mới đã học. Sách cũng bao gồm phần Key & Sample để các bạn tham khảo và kiểm tra lại bài làm của mình.

    Trong phần ‘Hướng dẫn sử dụng sách’ có hướng dẫn chi tiết cách luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất, các bạn có thể tham khảo thêm để có biết cách học chi tiết nhất!

    Link tải PDF Understanding Vocab For IELTS Speaking

    Bên cạnh đó, nếu bạn mong muốn có một lộ trình học bài bản, chi tiết với phương pháp từ Cựu giám khảo Simon Corcoran thì hãy tham khảo ngay lộ trình dưới đây nhé:

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Lời kết:

    Hy vọng với bài viết trên đây của Pasal về cuốn Understanding Vocab For IELTS Speaking thì các bạn đã có được đánh giá khách quan hơn về cuốn sách này. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Pasal để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cho quá trình ôn tập IELTS, cũng như được tư vấn về khóa học IELTS phù hợp nhé! Chúc các bạn học tốt!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết