Trọn bộ các bài kiểm tra IELTS miễn phí sát đề thi thật 99%

Trọn bộ các bài kiểm tra IELTS miễn phí sát đề thi thật 99%

29/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong quá trình ôn luyện cho kỳ thi IELTS, giai đoạn luyện đề thi thử để ôn tập cũng như làm quen với bài thi thật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Pasal sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức cơ bản, phương thức ôn tập với đề mẫu, cũng như tổng hợp các bài kiểm tra IELTS sát với đề thi thật đến 99% nhất!

    Tổng quan về cấu trúc đề thi IELTS

    IELTS là từ viết tắt của International English Language Testing System, hay còn được dịch là Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế. Đây là một cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh rất phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam, phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc và định cư tại nước ngoài.

    Tổng quan về cấu trúc đề thi IELTS

    Bài thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, trong đó:

    • Bài thi Listening

    Bài thi IELTS Listening bao gồm 4 phần, mỗi phần có 10 câu hỏi, kéo dài khoảng 30 phút. Sau đó bạn có thêm 10 phút để viết câu trả lời của mình vào phiếu trả lời. Lưu ý rằng, bạn chỉ được nghe bản ghi âm MỘT LẦN. Nên chú ý viết đúng chính tả và luyện nghe các giọng tiếng Anh khác nhau để không bị lúng túng khi vào phòng thi.

    • Bài thi Reading

    Reading diễn ra ngay sau bài thi Nghe, và bạn sẽ không được nghỉ giữa các bài thi. Tuy nhiên, sẽ có khoảng 5 phút để giám thị phổ biến quy chế thi và phát đề, hãy tận dụng khoảng thời gian này để nghỉ ngơi và thư giãn một chút.

    Có 3 phần trong Bài kiểm tra IELTS Reading. Mỗi phần có 13 hoặc 14 câu hỏi, tổng cộng có 40 câu hỏi. Bài kiểm tra kéo dài 60 phút và trong thời gian đó bạn phải viết câu trả lời của mình vào phiếu trả lời.

    • Bài thi Writing

    Bài thi Viết IELTS sẽ bắt đầu sau bài thi Đọc. Bài Viết có 2 phần (Task 1 & Task 2) và bạn có tổng cộng 60 phút để hoàn thành cả 2 phần. Bạn nên dành 20 phút để làm bài IELTS Writing Task 1 và viết tối thiểu 150 từ trở lên. Đề bài sẽ yêu cầu bạn mô tả một đồ thị, biểu đồ, bảng, sơ đồ hoặc bản đồ.

    Trong phần IELTS Writing Task 2, bạn phải viết 250 từ và nên dành 40 phút cho bài này. Bài viết Task 2 chiếm nhiều điểm hơn Task 1, yêu cầu viết một bài luận về một chủ đề. Bạn sẽ được đưa ra một ý kiến / lập luận, các quan điểm khác nhau hoặc một vấn đề mà bạn cần phải phân tích và bình luận.

    • Bài thi Speaking

    Bài thi Nói IELTS là phần cuối cùng của kỳ thi. Bạn chỉ được phép mang theo giấy tờ tùy thân của mình vào phòng thi. Bài kiểm tra sẽ kéo dài từ 10 đến 15 phút. Bạn sẽ được phỏng vấn bởi một giám khảo, người sẽ ghi lại cuộc trò chuyện của bạn. Thời gian được kiểm soát chặt chẽ bởi giám khảo, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu họ ngắt lời bạn trong khi trả lời.

    Bài thi IELTS Speaking bao gồm 3 phần:

    • Giới thiệu / phỏng vấn: khoảng 10 câu hỏi trong 4 đến 5 phút.

    • Bài thuyết trình ngắn: nói trong 2 phút và bạn có 1 phút để chuẩn bị.

    • Thảo luận: khoảng 5 câu hỏi trong 4 đến 5 phút.

    Cách học và luyện đề hiệu quả với các bài kiểm tra IELTS

    Luyện đề là bước quan trọng trong quá trình ôn luyện để xác định sự tiến bộ của bản thân. Mỗi một kỹ năng sẽ có các cách thức luyện tập khác nhau.

    Cách học và luyện đề hiệu quả

    Cách học và luyện đề hiệu quả

    Luyện đề Listening

    Trong quá trình luyện Listening qua bài thi thật, các bạn nên thực hiện đủ 3 bước sau:

    • Bước 1: Bấm giờ và thử làm Test trước xem khả năng mình làm đến đâu

    • Bước 2: Check lại đáp án, khoanh những chỗ mình làm sai

    • Bước 3: Check lại phần tapescript để hiểu đoạn nghe và phân tích vì sao mình sai.

    Đặc biệt lưu ý rằng, nếu không kiểm tra cẩn thận và phân tích những lỗi sai qua các bài test thì việc luyện đề thực sự lãng phí thời gian của bạn. Điều quan trọng nhất khi luyện đề không phải là số điểm qua các bài. Điểm số có thể thay đổi nhẹ tùy theo độ khó dễ của đề, nhưng cần rút ra được bài học qua những lỗi sau ấy để từng bước tiến bộ. 

    Ngoài ra, có một số tips nhỏ khi test thử bài nghe cho bạn tham khảo thêm:

    • Tùy theo trình độ hiện tại, bạn có thể điều chỉnh tốc độ nghe tăng dần từ chậm đến nhanh để tai kịp bắt và làm quen với việc nghe. 

    • Trước khi nghe, cần đọc câu hỏi kỹ, cố gắng xác định được thông tin cần điền trong đáp án (Ví dụ: chỗ trống đó là số/ tên riêng/số ít/số nhiều/ quá khứ/ hiện tại....?) 

    Đặc biệt lưu ý danh từ số ít, số nhiều để tránh bỏ lỡ ending sound e, es, ed trong lúc nghe nha.

    • Luôn đọc kỹ số lượng từ cho phép ở đề bài để tránh viết ít hoặc nhiều hơn.

    • Bài thi IELTS luôn có khá nhiều “bẫy” nên cần lắng nghe cẩn thận, tránh chọn đáp án sai. Có trường hợp bạn sẽ nghe thấy tất cả các câu trả lời đó đều có trong bài nghe nhưng có những từ liên quan/ từ keyword sẽ quyết định đáp án đúng. Vì thế đừng vội nghe được là điền ngay mà nghe bình tĩnh, chú ý các từ như but, also...nhé.

    Luyện đề Reading 

    Pasal sẽ gợi ý cho bạn một số chiến thuật hiệu quả để luyện đề Reading như sau:

    • Đọc kỹ đề bài, xác định dạng câu hỏi được giao. Tùy theo mỗi dạng câu hỏi, bạn sẽ xác định được mình nên chọn đáp án như thế nào, đáp ứng đúng yêu cầu đề ra. Bởi có những yêu cầu nhỏ trong đề bài như No More than Two Words trong bài Short answer questions, hay chọn đáp án đúng - sai - không được đưa ra như thế nào...

    • Đọc câu hỏi và câu trả lời được cho để xác định các keyword quan trọng, dựa theo đó tìm kiếm thông tin trong đoạn văn. Đoán thông tin sẽ là đáp án, ví dụ với điền từ thì có thể đó là từ nào, chọn heading thì ý chính là gì...

    • Áp dụng cách đọc Skim - Scan: Đọc lướt và đọc lấy ý chính, chọn lọc thông tin quan trọng theo keyword câu hỏi trước để so sánh.

    • Nếu thấy thông tin nào chắc chắn phù hợp với câu hỏi, xác định được đáp án thì trả lời. Hãy chú ý đến các phần trước và sau câu chứa keyword vì có thể đề thi đang cố tình bẫy với từ đồng nghĩa hoặc có sự thay đổi đột ngột khác ở phía sau. Nếu không tìm thấy thông tin thì hãy bỏ qua câu hỏi khó đó để làm các câu dễ trước. Sau đó mới quay lại đọc kỹ để hiểu và tìm thông tin còn thiếu. 

    • Kiểm tra lại ngữ pháp để chắc rằng bạn đã hoàn thành đúng.

    Tương tư như Listening, điều quyết định bạn có đang luyện đề hiệu quả không nằm ở bước kiểm tra và chữa lỗi sai. Hãy tìm hiểu thật kĩ vì sao bạn đã mất điểm ở những câu đó, rút ra được bài học gì để tránh lặp lại ở đề sau. Ngoài ra, đề reading là nguồn từ vựng khổng lồ. Đừng bỏ phí nguồn tài nguyên này mà hãy chịu khó tra nghĩa và học các từ mới trong bài Reading nhé, bạn sẽ bất ngờ khả năng tăng lượng từ vựng đáng kể của mình đó. 

    Luyện đề Writing và Speaking

    Lời khuyên cho các bạn học hiệu quả nhất ở 2 kĩ năng này là tìm người hướng dẫn.

    Vì không có đáp án rõ ràng như Đọc và Nghe nên người học khó có thể tự đánh giá, đồng thời nhìn ra lỗi sai của bản thân. Vì vậy, Writing và Speaking là 2 kỹ năng đặc thù mà bạn cần có giáo viên / người hướng dẫn để có thể cải thiện. Bạn nên phân loại đề bài và học cách nhóm theo topic (chủ đề) để tiết kiệm thời gian ôn luyện.

    Đặc biệt, qua các lần chữa bài Writing và luyện Speaking mock test (thi thử) với người hướng dẫn, bạn sẽ học được thêm nhiều kiến thức và quen dần với motip trong phòng thi đó.

    [Download] Tổng hợp các bài kiểm tra IELTS sát đề thi thật 99%

    Đề thi mẫu IELTS

    Một nguồn tài liệu không thể bỏ qua trong quá trình luyện thi là Đề thi mẫu (IELTS Sample Test questions) - nguồn tài liệu chính thống của Cambridge để thí sinh làm quen với đề thi IELTS. Hiện đã có cả phiên bản giấy và phiên bản trên máy tính cho thí sinh làm thử.

    Các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tại bài test IELTS full 4 kỹ năng tại trang web test của Pasal tại:

    Bộ đề IELTS Cambridge

    Đây là các bộ đề được tổng hợp thành các cuốn sách, xuất bản bởi Cambridge. Các đề thi được xây dựng sát với format đề thi thật, kèm đáp án chi tiết và transcript (bản ghi của phần nghe) cho người học tham khảo. 

    • The Cambridge Official Guide to IELTS (Cambridge): Ngoài đề thi thử, cuốn sách hướng dẫn chi tiết về kỳ thi và phương pháp tổng quan cho tất cả các dạng bài trong kỳ thi IELTS.

    • Cambridge Practice Test for IELTS (Cambridge): Bộ Cam huyền thoại mà sĩ tử IELTS nào cũng từng luyện qua. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên bắt đầu làm từ cuốn Cam 7 – 18 để được tiếp xúc với dạng đề sát nhất với đề thi thật.

    Cambridge Practice Test for IELTS (Cambridge)

    9 Bộ đề thi thật của BRITISH COUNCIL

    Là đơn vị chính thức tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS nên tài liệu của British Council đều vô cùng chất lượng. Độ khó của bộ đề này được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung các đề trong bộ Cambridge Practice Test.

    Lời kết:

    Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích trong quá trình luyện đề IELTS và có nguồn tài liệu luyện thi IELTS chất lượng. Chúc bạn ôn tập hiệu quả và đạt band điểm như ý!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết