Tài liệu 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT quốc gia

Tài liệu 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT quốc gia

06/03/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tổng hợp từ vựng xuất hiện trong bài thi tiếng Anh THPT Quốc gia

    Bạn đang cần chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh nhưng lại không biết phải bắt đầu ôn tập từ vựng từ đâu? Bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng Pasal nhận bộ tài liệu 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT Quốc gia ở dưới đây nhé!

    Ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia hiệu quả với bộ tài liệu 1000 từ vựng

    Tài liệu 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT quốc gia có gì?

    Tài liệu 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT Quốc gia, đúng như tên gọi, bao gồm 1000 từ vựng thông dụng nhất và dễ gặp nhất trong kì thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, bộ từ vựng này sẽ được sắp xếp theo danh sách bảng chữ cái mà không được sắp xếp theo các chủ đề thường gặp, bởi vậy có thể gây một chút khó khăn cho các bạn nào quen với việc học từ vựng theo chủ đề. 

    Bù lại, bộ từ vựng tiếng Anh thi THPT Quốc gia này bao trùm lên mọi lĩnh vực, và nó không chỉ được ứng dụng trong kì thi đại học mà còn được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày, hoặc thậm chí có những từ vựng khá khó, nằm ở band điểm cao trong IELTS. Chính vì vậy, không chỉ các bạn học sinh đang ôn luyện cho kì thi đại học, mà những bạn đang học tiếng Anh giao tiếp, hay thậm chí là ôn thi IELTS, TOEIC, TOEFL,... cũng có thể sử dụng.

    Tại sao các bạn nên học 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT Quốc gia?

    Bộ từ vựng này sẽ giúp vốn từ của các bạn trở nên phong phú hơn và có lợi thế trong các bài đọc hiểu, các trường hợp cần đoán ngữ cảnh/văn cảnh của câu văn.

    1000 từ vựng thường xuất hiện trong bài thi tiếng Anh THPT Quốc gia cũng sẽ có cả những từ vựng cơ bản giúp các bạn học lực khá củng cố thêm kiến thức của bản thân, những từ vựng nâng cao giúp các bạn học lực tốt mở rộng vốn từ và hướng đến các câu hỏi vận dụng cao.

    Đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, đây cũng là một lựa chọn không tồi để bắt đầu xây dựng nền tảng tiếng Anh cho bản thân.

    1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT Quốc gia phù hợp với nhiều đối tượng học ngoại ngữ

    Tham khảo thêm:

    Làm thế nào để học 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT quốc gia?

    Do không được sắp xếp theo chủ đề, nên như Pasal đã đề cập, bộ từ vựng này sẽ gây khó khăn một chút cho người học. Nhưng các bạn có thể học bằng cách chia nhỏ ra để học mỗi ngày.

    Ví dụ, mỗi ngày các bạn có thể sắp xếp học 10 - 20 từ, sau đó ôn luyện lại cách sử dụng cho mình vào 3 ngày sau.

    Trong quá trình học, các bạn có thể tự lấy ví dụ về từ vựng đó, điều này sẽ giúp các bạn dễ nhớ nghĩa của từ hơn. Một cách học từ vựng khác rất thông dụng của các bạn học ngoại ngữ, đó là sử dụng quizlet và các thẻ từ vựng để có thể học chúng một cách dễ dàng hơn.

    Và không để các bạn phải đợi lâu nữa, sau đây là link tải trọn bộ tài liệu 1000 từ vựng thi tiếng Anh THPT Quốc gia mà Pasal đã sưu tầm và tổng hợp: 1000 từ vựng trọng tâm ôn thi THPT quốc gia môn tiếng Anh

    Nếu các bạn thấy bài viết này cùng bộ tài liệu từ vựng thi tiếng Anh THPT Quốc gia hữu ích, hãy chia sẻ đến với bạn bè của mình để cùng nhau học tập nhé! Pasal chúc các bạn học tập thành công và đạt được nguyện vọng của mình!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết