Muốn thành thạo tiếng Anh giao tiếp nơi công sở - bạn cần lưu ý 4 điều sau

Muốn thành thạo tiếng Anh giao tiếp nơi công sở - bạn cần lưu ý 4 điều sau

17/01/2022

Sử dụng tiếng Anh thành thạo tại nơi làm việc sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đồng nghiệp cũng như đối tác kinh doanh. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng tiếng Anh tại nơi công sở. Hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ có thêm những kiến thức cơ bản về tiếng Anh cần được trang bị khi đi làm.

Cải thiện tiếng Anh khi đi làm giúp bạn chuyên nghiệp hơn

Lợi ích của việc sử dụng tiếng Anh tại nơi làm việc 

Mở ra nhiều cơ hội hơn

Những người sử dụng tiếng Anh cho công việc hàng ngày cần có khả năng sử dụng tiếng Anh cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm trong các cuộc họp và đàm phán, để quản lý, viết báo cáo, thuyết trình và trong các tình huống xã hội

Kiến thức tốt về tiếng Anh cho phép bạn giao tiếp hiệu quả với khách hàng quốc tế, giúp họ tin tưởng bạn và tổ chức của bạn, dẫn đến các mối quan hệ kinh doanh bền vững và lâu dài. 

Khả năng giao tiếp và đàm phán thành công với những khách hàng nói tiếng Anh giúp bạn trở nên thu hút hơn đối với các công ty hoạt động kinh doanh trên phạm vi quốc tế. Thực tế những nhân viên nói tiếng Anh thường có thể yêu cầu mức lương cao hơn.

Nâng cấp bản thân, trở nên chuyên nghiệp

Nếu bạn có thể nói tiếng Anh một cách tự tin thì rất có thể bạn đã học hoặc trải nghiệm văn hóa Anh ở một mức độ nào đó. Sự hiểu biết về văn hóa này có thể có giá trị đối với các nhà tuyển dụng muốn làm việc hoặc bán hàng cho các nước nói tiếng Anh.

Tiếp cận được nguồn thông tin rộng hơn

Thực tế là có nhiều thông tin trực tuyến hơn cho những người có thể đọc tiếng Anh. Tiếp cận với nhiều thông tin hơn có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc sống nghề nghiệp của bạn, ngay cả khi bạn không làm việc với đồng nghiệp hoặc khách hàng nói tiếng Anh.

4 điều bạn cần lưu ý để giao tiếp tiếng Anh thành thạo nơi công sở

1. Tự tin nói trong những buổi họp trực tuyến

Lời khuyên hữu ích cho bạn rằng: Khi đưa ra ý kiến, Hãy sử dụng một tốc độ chậm rãi vừa nghi và đặc biệt hãy phát âm chuẩn đúng ngữ điệu để tránh gây hiểu lầm và khó chịu cho người nghe. Điều quan trọng đó là bạn cần giữ một thái độ điềm tĩnh và cách nói chuẩn mực lịch sự xuyên suốt buổi họp

Tự tin nói và thể hiện bản thân trong những buổi họp

Hiện nay, không ít các buổi họp với khách hàng, hoặc với cấp trên sẽ được thực hiện trực tuyến. Tiếng Anh công sở và phong thái sẽ góp phần vào sự thành công của một buổi họp bên cạnh các vấn đề về chuyên môn.

2. Chỉn chu từ bước viết email

Có 2 dạng email trao đổi tiếng Anh công sở : trịnh trọng và thân mật. Tuỳ vào mục đích và đối tượng nhận email mà bạn chọn phong cách viết phù hợp.

Bỏ qua những điểm yếu về diễn đạt, viết chưa đúng chuẩn văn phong là lý do phổ biến thì có rất nhiều người bị mất điểm chỉ vì viết email không rõ ràng, kém lịch sự.

Ví dụ, một email trang trọng nên bắt đầu bằng “Dear” và danh xưng cùng họ của người nhận; nội dung trao đổi dùng các câu gián tiếp thay vì trực tiếp và hạn chế sử dụng cấu trúc viết tắt; kết thư sử dụng từ tạo cảm giác trân trọng như Best Regards, Sincerely.

3. Cách dùng từ chưa chuẩn mực

Một điều cần lưu ý trong việc giao tiếp tiếng Anh tại nơi công sở đó là cách dùng từ. Nếu như bạn chưa chắc chắn về một từ nào đó hãy đừng vội sử dụng bởi vì rất dễ gây hiểu lầm và khó chịu cho đối tác cũng như đồng nghiệp. Đôi khi bạn không có ý tiêu cực, nhưng cách nói có thể khiến người nước ngoài hiểu lầm.

Hãy cùng theo dõi ví dụ sau để thấy rõ sự khác biệt trong việc dùng từ nhé.

“Give me the folder” khiến bạn cảm thấy nặng nề, ra lệnh“

Thay vào đó bạn có thể sử dụng mẫu câu như : “Could you give me the folder please?” Sẽ khiến cho đối phương hợp tác và cảm thấy dễ chịu hơn. Cùng một nội dung, nhưng cách nói ảnh hưởng đến cách người nước ngoài đánh giá hay cảm nhận về bạn.

4. Thường xuyên kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh

Để có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh nơi công sở, một trong những điều quan trọng nhất là bạn cần biết mình đang gặp vấn đề gì, sai ở đâu? Tao việc thường xuyên kiểm tra đánh giá năng lực tiếng anh của bản thân sẽ giúp các bạn nhìn ra điều đó. 

Từ những việc như vậy chắc chắn các bạn sẽ tìm ra phương pháp phù hợp cho việc học của mình cũng như sẽ dành thời gian vào kỹ năng mà bạn cần tập trung, có thể là về từ vựng, ngữ pháp, phát âm.

Trên đây là 4 điều lưu ý để bạn có thể trở thành một người chuyên nghiệp hơn tại nơi làm việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Chúc các bạn thành công

Bình luận bài viết