Kinh nghiệm chọn sách luyện thi IELTS nên và không nên dùng

Kinh nghiệm chọn sách luyện thi IELTS nên và không nên dùng

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong quá trình luyện thi IELTS, sách và tài liệu là phần quan trọng bậc nhất, cần phải tìm hiểu và lựa chọn đúng. Nếu việc chọn sách luyện thi IELTS khó khăn thì các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Pasal để biết cách chọn sách luyện thi IELTS nên và không nên dùng.

    Sách luyện thi IELTS nên dùng

    1.1. Sách luyện thi IELTS nên dùng dành cho người mới bắt đầu

    • Grammar for IELTS

    Sách Grammar for IELTS được sử dụng chủ yếu trong quá trình ôn ngữ pháp. Sách được biên soạn không chỉ để cung cấp kiến thức ngữ pháp mà còn có phần luyện đọc và luyện nghe có cấu trúc khá tương đồng với bài thi thật.

    Sử dụng đúng những sách luyện thi IELTS nên dùng giúp bạn tiết kiệm thời gian ôn luyện và học tập hiệu quả hơn

    • IELTS language practise - Grammar and vocabulary

    Với khoảng 40 chủ đề, cuốn sách này cung cấp hệ thống kiến thức đầy đủ từ cơ bản nhất đến nâng cao. Không chỉ vậy, sách còn có 18 chủ đề từ vựng gần gũi nhất với hàng ngày để luyện thi.

    Xem thêm: Tổng hợp những cuốn sách luyện thi IELTS từ con số 0

    • English vocabulary in use

    Bộ sách English vocabulary in use được khá nhiều người dùng vì lượng kiến thức đầy đủ, trình bày hệ thống, quy củ và dễ học, dễ theo dõi.

    1.2. Sách luyện thi IELTS nên dùng dành cho người học muốn luyện đề

    • Bộ Cambridge IELTS

    Đây là bộ sách kinh điển dành cho bất kỳ ai muốn đạt được mục tiêu IELTS như ý. Tip nhỏ khi học bộ này chính là bạn nên luyện kĩ cuốn 7 đến 14 đế bám sát nhất với đề thi thực tế.

    • IELTS Reading Tests

    So với các tài liệu luyện thi IELTS khác thì sách IELTS Reading Tests có độ khó cao hơn. Tuy nhiên, quyển này sẽ giúp người học suy luận logic hơn ngoài việc luyện tập ngôn ngữ.

    • IELTS Practice Tests (Thompson)

    Cuốn sách IELTS Practice Tests được nhiều người luyện thi IELTS đánh giá cao hơn bởi tính khả thi và bám sát đề.

    Kinh nghiệm về sách luyện thi IELTS không nên dùng

    • IELTS on track

    Sách quá cũ và chưa cập nhật đề thi sát với bài test của IELTS hiện tại

    • Insight to IELTS

    Trong cuốn sách này có khá nhiều kiến thức, tuy nhiên kiến thức lại khá dàn trải, chỉ khoảng 30% là có thể phù hợp với đề thi IELTS.

    Xem thêm: 5 website luyện thi IELTS chất lượng và miễn phí

    • Visuals

    Cuốn sách này được đánh giá khá cao bởi hệ thống kiến thức về từ vựng, mẫu câu được sử dụng trong đồ thị, so sánh, đối chiếu và biểu đồ của Writing Task 1. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả nhất, bạn phải có sự đồng hành của giáo viên.

    • A book for IELTS. Level: Medium or Difficult

    Tương đồng với cuốn Visuals ở trên, sách này cũng cần bạn có sự hướng dẫn của giáo viên để có thể hiểu và áp dụng kiến thức tốt nhất.

    • IELTS to success

    Quyển sách này được biên soạn với full test ở trình độ khá. Chỉ khi người học có thể làm đúng 30 câu mới có thể yên tâm về kiến thức ngữ pháp của mình.

    • 101 helpful hints

    Đúng như tên gọi của nó, cuốn sách 101 helpful hints tổng hợp các mẹo khi làm bài thi. Tuy nhiên, các mẹo này không được áp dụng nhiều với các đề thi hiện tại.

    Bài viết trên đã tổng hợp kinh nghiệm chọn sách luyện thi IELTS nên và không nên dùng. Kiến thức thì nhiều nhưng bạn cũng nên lựa chọn để tránh sa đà vào các kiến thức không liên quan, cũng như tập trung nhiều tới những kiến thức sát với đề thi. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Pasal. Chúc các bạn học tập thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết