5 trang web luyện thi IELTS Writing nhất định phải biết

5 trang web luyện thi IELTS Writing nhất định phải biết

13/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Nếu bạn đang muốn tự ôn luyện hay có thể cải thiện band điểm IELTS Writing thì dưới đây chính là 5 trang web hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Chắc chắn đó sẽ là những nguồn tài nguyên giúp cho quá trình rèn luyện kỹ năng Writing nói riêng và ôn thi IELTS nói chung của bạn hiệu quả hơn. Hãy cùng Pasal theo dõi nhé!

    1. IELTS Simon

    Những ai đã và đang luyện thi IELTS chắc chắn không thể không biết tới Cựu giám khảo Simon Corcoran đồng thời là người thầy đào tạo IELTS nổi tiếng với website IELTS Simon của ông. 

    Ưu điểm: Phong cách viết của thầy Simon rất dễ học tập. Ngoài ra, phần forum cũng có rất nhiều cuộc thảo luận của các sĩ tử IELTS để các bạn tham khảo.

    Nhược điểm: Giao diện website khá đơn giản và không có tiếng Việt. Các bạn mới luyện thi IELTS có thể sẽ gặp khó khăn. Đồng thời các nội dung học tập chưa được phân mục rõ ràng. Người học sẽ mất thời gian mới tìm được chính xác chủ đề mà mình cần.

    Để luyện thi IELTS Writing hiệu quả qua website này, bạn có thể đọc các bài văn mẫu của thầy Simon. Đây là cách nhanh nhất để làm quen với các dạng câu hỏi khác nhau và cách tiếp cận chung cho chúng là gì dưới góc nhìn của một vị giám khảo.

    2. IELTS Weekly – Pauline Cullen

    Cô Pauline Cullen chính là tác giả của nhiều cuốn sách luyện thi IELTS nổi tiếng đã đi vào lịch sử như Cambridge Grammar for IELTS, Cambridge Vocabulary for IELTS, The Official Guide to IELTS. 

    Ưu điểm: Có các bài học IELTS Writing ngắn đi kèm ví dụ minh hoạ, giúp độc giả hiểu sâu hơn làm thế nào khi muốn đạt được một band điểm nhất định. Xoá bỏ các định kiến sai lầm về IELTS, đặc biệt là với phần IELTS Writing. Nếu bạn mãi không thể cải thiện và chỉ giậm chân tại chỗ ở một band nào đó thì khả năng cao là do bạn chưa hiểu các tiêu chí chấm điểm của IELTS Writing. Website của cô Cullen có khá nhiều bài viết giải thích chi tiết về tiêu chí chấm điểm – một phần quan trọng nhưng thường xuyên bị các bạn khi luyện thi IELTS “ngó lơ”.

    Nhược điểm: Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các bài mẫu IELTS Writing thì đây có lẽ không phải website phù hợp và trang web này cũng hoàn toàn bằng tiếng Anh.

    3. IELTS Advantage – Chris Pell

    Ưu điểm: Có rất rất nhiều tài liệu về IELTS Writing, đặc biệt là các bài mẫu, các hướng dẫn học từ vựng, cách viết cho từng dạng bài và cách phát triển ý tưởng.

    Cấu trúc viết bài IELTS Writing của thầy Chris khá giống với thầy Simon. Tuy nhiên, nếu bạn nào cảm thấy từ vựng của thầy Simon dùng chưa “đã” lắm thì có thể tham khảo ở website này nhé! Hoặc bạn cũng có thể đọc bài Writing mẫu của 2 thầy với nhau.

    4. IELTS Ryan – Ryan Higgins

    Ưu điểm: Ở trang web này, thầy Ryan có rất nhiều video hữu ích dạy cho bạn viết mở bài và kết bài IELTS Writing không đơn điệu, có dẫn dắt đàng hoàng. Những bạn nào nhắm tới band điểm cao, hay muốn luyện kỹ năng Writing không chỉ để đi thi mà còn phục vụ cho công việc, học tập thì chắc chắn nên tham khảo nhé!

    Nhược điểm: Đọc văn của thầy Ryan, bạn sẽ thấy khá khó viết, đặc biệt là về từ vựng.

    5. IELTS Pasal

    Ưu điểm: Trên trang web của IELTS Pasal, các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tư liệu từ chiến lược làm bài, tìm kiếm ý tưởng, tài liệu, đề thi cho tới các “mẹo” phòng thi IELTS Writing. Nhiều nội dung được tổng hợp từ kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên sở hữu IELTS 8.0 – 8.5 – 9.0 tại Pasal. Chắc chắn đây sẽ là nguồn kiến thức đáng tham khảo cho các sĩ tử IELTS.

    Trên đây là 5 website luyện thi IELTS Writing nổi bật cho bạn tham khảo và tự rèn luyện. Ngoài ra bạn cũng cần có sự tương tác 2 chiều – tức là phải được chấm và sửa bài thì mới có thể tiến bộ nhanh. Hãy kết hợp cả với các tài liệu luyện Viết phù hợp với trình độ bản thân để đạt được hiệu quả cao nhất khi học nhé. Chúc bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết