Sinh viên nên bắt đầu luyện thi IELTS từ khi nào là thích hợp nhất?

Sinh viên nên bắt đầu luyện thi IELTS từ khi nào là thích hợp nhất?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Sinh viên nên bắt đầu học và thi IELTS từ khi nào để có thể kịp hoàn tất thủ tục tốt nghiệp đại học? Đâu là thời điểm “vàng” sở hữu tấm bằng IELTS để tăng ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng khi chuẩn bị ra trường? Hãy cùng Pasal tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, từ đó giúp bạn có thể xác định được mốc thời gian bắt đầu luyện thi IELTS hợp lý và hiệu quả nhất!

    Sinh viên nên bắt đầu luyện thi IELTS từ khi nào?

    Thực chất, câu hỏi này không chỉ có một câu trả lời duy nhất, bởi luyện thi IELTS từ khi nào sẽ là thích hợp còn phụ thuộc vào nhu cầu và dự định cá nhân của mỗi sinh viên. Tuy nhiên, lời khuyên cho các bạn sinh viên chính là nên thi IELTS sớm thay vì chờ đến sát khi cần chứng chỉ để nộp cho trường xét tốt nghiệp. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để bắt đầu học và thi IELTS là từ đầu học kỳ 2 năm nhất cho tới hết học kỳ 1 năm ba.

    Thời điểm này là không quá sớm cũng không quá muộn. Bạn vừa có thời gian học kỳ đầu năm nhất để làm quen với môi trường đại học, vừa có thời gian học kỳ 2 năm ba và cả năm tư để tập trung đi thực tập hay làm luận văn tốt nghiệp.

    Vì sao sinh viên nên luyện thi IELTS sớm?

    Có nhiều thời gian để tập trung luyện thi IELTS

    Như Pasal đã trình bày ở trên, việc thi IELTS trước học kỳ 2 năm ba sẽ giúp cho bạn có sức khỏe, thời gian và tinh thần để tập trung cho kỳ thực tập hay chuẩn bị tốt nghiệp. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn vừa phải ôn thi IELTS, vừa phải lo làm việc chỗ thực tập hay “còng lưng” làm luận văn thì thực sự sẽ rất mệt mỏi.

    Sở hữu chứng chỉ IELTS để miễn học môn tiếng Anh tại trường

    Tiếng Anh vốn là môn học bắt buộc gần như 100% tại tất cả các trường đại học ở Việt Nam. Và tại đa số các trường đại học hiện nay, bạn cũng sẽ được miễn đăng ký học phần môn tiếng Anh khi sở hữu chứng chỉ IELTS. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm học phí, lại còn có thể tăng điểm trung bình (GPA) lên rất nhiều.

    Chuẩn bị kĩ càng trước khi tốt nghiệp đại học

    Càng bắt đầu ôn luyện và thi IELTS sớm, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để “sửa sai” nếu chưa đạt được điểm số mong muốn hay đáp ứng yêu cầu của nhà trường.

    Ví dụ, bạn cần có chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu 6.5 để xét tốt nghiệp vào cuối tháng 6/2023. Tuy nhiên, đến gần tháng 4 (sát hạn xét tốt nghiệp) bạn mới bắt đầu ôn luyện và thi IELTS. Nếu như không may, kết quả của bạn đạt được là IELTS 6.0, thiếu 0.5 so với yêu cầu của trường thì bạn đành phải bỏ qua đợt xét tốt nghiệp đầu tiên. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến lộ trình và những kế hoạch cá nhân mà bạn đã vạch ra.

    Tăng kỹ năng sử dụng tiếng Anh

    Hiện nay, tiếng Anh được học tại trường chủ yếu chỉ là ngữ pháp và từ vựng. Nhưng khi bạn luyện thi IELTS, bạn sẽ được học một cách toàn diện và đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết – đây là 4 kỹ năng cần thiết cho bất cứ ai muốn thành thạo một loại ngôn ngữ nào. 

    Việc luyện thi IELTS sẽ không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu về điểm số, bạn còn có thể sử dụng các kỹ năng tiếng Anh vào trong quá trình học tập cũng như làm việc sau này của mình, khi mà xã hội đang ngày càng phát triển và xu hướng hội nhập quốc tế càng tăng lên.

    Sinh viên nên bắt đầu luyện thi IELTS như thế nào?

    Dù bạn đang muốn tìm hiểu cách luyện thi IELTS tại nhà hay tại các trung tâm tiếng Anh thì điều đầu tiên bạn nhất định phải làm đó chính là xác định trình độ hiện tại của bản thân, cũng như xác định xem mình đã biết được bao nhiêu về bài thi IELTS. Như vậy bạn mới có thể tìm được lộ trình luyện thi IELTS phù hợp và hiệu quả cho mình.

    Nếu bạn không biết trình độ hiện tại của bản thân đang ở band IELTS nào, hãy đăng kí tham gia thi thử miễn phí tại đây!

    Bên cạnh việc được trải nghiệm bài thi IELTS 4 kỹ năng mô phỏng như kỳ thi thực tế, bạn sẽ nhận được những nhận xét chính xác và chi tiết từ các thầy cô có chuyên môn cao tại Pasal. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xác định trình độ hiện tại, những điểm cần khắc phục, trau dồi thêm để từ đó, tìm ra được lộ trình luyện thi IELTS thật phù hợp.

    Xem thêm: Lộ trình luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

    Sau khi đã xác định được trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân, bạn có thể tham khảo một có phương pháp luyện thi IELTS ngay dưới đây.

    Tự luyện thi IELTS

    Thực tế, việc tìm ra một lộ trình chi tiết phù hợp với tất cả những ai đang muốn thi IELTS là điều không thể, bởi mỗi người lại có khởi điểm, khả năng tiếp thu và năng khiếu khác nhau.

    Vậy trước hết, học IELTS mất bao lâu?

    Đây là một câu hỏi chung của rất nhiều người mới luyện thi IELTS, tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào band điểm mục tiêu, trình độ hiện tại cũng như khả năng tiếp thu, năng khiếu,... của mỗi người.

    Pasal sẽ gửi đến bạn lộ trình chinh phục mục tiêu IELTS thường được nhắm đến của các bạn học viên. Tùy vào cá nhân mỗi người học mà thời gian đạt được mục tiêu sẽ có sự khác biệt.

    • Đạt IELTS 4.0 từ con số 0 trong 3 tháng

    IELTS 4.0 là band điểm cơ bản và không khó để đạt được. Tuy nhiên, đối với những bạn chưa có kiến thức nền tảng về tiếng Anh sẽ cần khoảng 800 giờ học. Điều này có nghĩa là bạn cần học liên tục trong 3 tháng, mỗi ngày 8 tiếng.

    • Chinh phục IELTS 7.0

    IELTS 7.0 là một band điểm thuộc mức trung bình khá. Tuy không quá khó để đạt được nhưng cũng yêu cầu người học phải có trình độ tiếng Anh vững vàng và rèn luyện thật nhiều. Nếu bạn bắt đầu từ con số 0, sẽ mất ít nhất khoảng 12 - 14 tháng để có thể đạt được mục tiêu IELTS 7.0.

    Luyện thi IELTS tại trung tâm tiếng Anh

    Phía trên là lộ trình để bạn tự luyện thi và chinh phục mục tiêu IELTS mà nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, việc tự học là điều không dễ dàng, đặc biệt với những bạn mới bắt đầu. Chính vì vậy, đã và đang nhiều người tìm đến các trung tâm luyện thi IELTS để tìm kiếm những khóa học phù hợp và hiệu quả.

    Trong số đó, Khóa học IELTS tại Pasal chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

    • Cam kết chất lượng đầu ra sau mỗi khóa học IELTS: Học viên sẽ được học lại miễn phí 100% nếu thực hiện đúng quy định học tập nhưng không đạt đầu ra tối thiểu của mỗi khóa học.

    • Phương pháp ĐỘC QUYỀN từ chuyên gia quốc tế: Hệ thống phương pháp độc quyền từ Chuyên gia Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS sẽ giúp bạn phát triển toàn diện ngôn ngữ tiếng Anh, không những vượt qua kỳ thi IELTS một cách dễ dàng mà còn sử dụng thành thạo trong công việc và cuộc sống.

    • Đội ngũ Giảng viên CHUYÊN NGHIỆP & TẬN TÂM: Đội ngũ giảng viên IELTS tại Pasal sở hữu bằng cấp chứng chỉ tiếng Anh và năng lực sư phạm, được cố vấn chuyên môn trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu quốc tế.

    • Tài liệu học ĐỘC QUYỀN: Bộ bài học và giáo trình độc quyền được biên soạn bởi Chuyên gia Simon Corcoran, dành riêng cho học viên tại Pasal sẽ giúp bạn học một cách hiệu quả và khoa học hơn, rút ngắn được thời gian chinh phục mục tiêu IELTS.

    • Dịch vụ ĐẶC QUYỀN cho học viên: Dịch vụ tư vấn chuyên sâu 1-1 cho học viên trước khi tham gia thi IELTS, hỗ trợ thủ tục đăng ký thi tại IDP và giải thưởng dành cho học viên nếu đạt được điểm số theo mục tiêu của khoá học.

    Các khóa học IELTS tại Pasal bạn có thể tham khảo:

    Không chỉ là trung tâm Anh ngữ và Luyện thi IELTS, Pasal còn thực sự là môi trường để bạn có thể phát triển toàn diện, trở thành một người tài năng, tự tin bước ra thế giới.

    Như vậy, sinh viên nên học IELTS khi nào là thích hợp còn phụ thuộc vào tài chính, thời gian và nhu cầu của mỗi bạn. Thông qua bài viết trên, Pasal đã giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc về thời điểm phù hợp để bắt đầu luyện thi IELTS dành cho sinh viên cũng như đưa ra những phương pháp và lộ trình học đầy đủ. Đừng quên luôn có Pasal đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục mục tiêu IELTS của mình. Chúc các bạn thành công! 

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết