Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Không có IELTS có du học được không? 

Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Không có IELTS có du học được không? 

21/02/2024

Nội dung chính

mục lục

    Du học Mỹ là giấc mơ của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Và một trong những yêu cầu đầu tiên nếu bạn muốn du học Mỹ chính là khả năng sử dụng tiếng Anh. Vậy đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là đủ? Không có IELTS có du học Mỹ được không? Hãy cùng Pasal tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

    Tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS đối với việc đi du học 

    Tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS

    Tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS

    Bằng IELTS không chỉ là bằng chứng về khả năng sử dụng ngôn ngữ quốc tế mà còn là yếu tố quyết định để bạn có cơ hội nhập học vào các ngành và trường đại học danh tiếng. Không chỉ ở Mỹ, mà hầu hết các quốc gia như Anh, Úc, Canada, và New Zealand đều đặt yêu cầu về trình độ tiếng Anh cho sinh viên quốc tế. Mỗi bậc học sẽ đề ra các tiêu chí điểm IELTS khác nhau.

    Đặc biệt, việc đạt được điểm IELTS theo yêu cầu mở ra cơ hội nhận học bổng hấp dẫn, nhận được hỗ trợ tài chính từ cả chính phủ và trường học mà bạn đăng ký. Hơn nữa, chứng chỉ IELTS cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xin visa, giúp quy trình xét duyệt trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

    Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là đủ?

    Vậy thì đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là đủ? Điều này phục thuộc vào từng cấp bậc học, hãy xem chi tiết trong từng phần dưới đây:

    Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

    Đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

    2.1. Đối với bậc THPT

    Đối với học sinh quốc tế muốn học chương trình trung học tại Mỹ, việc có bằng chứng chỉ IELTS không là điều bắt buộc. Thay vào đó, các bạn cần tham gia bài kiểm tra trình độ tiếng Anh SLEP - The Secondary Level English Proficiency.

    Điểm số yêu cầu cho việc nhận học thường là 4.5+, tùy thuộc vào từng trường học. Tuy có chênh lệch nhỏ về mức điểm yêu cầu so với 4.5, nhưng nó có thể thay đổi tùy theo yêu cầu cụ thể của từng trường.

    2.2. Đối với học Cao đẳng, trường nghề, và chuẩn bị Đại học

    Đối với sinh viên muốn học Cao đẳng, trường nghề, hoặc chương trình chuẩn bị Đại học tại Mỹ, các trường thường yêu cầu điểm IELTS từ 4.5 đến 5.5 để được nhận học.

    2.3. Đối với bậc học Đại học

    Các yêu cầu về điểm IELTS khi du học Mỹ thường có sự biến động giữa các trường Đại học, vì vậy sinh viên cần tự tìm hiểu kỹ trên trang web của trường. Nói chung, hầu hết các trường yêu cầu từ 6.0 đến 7.0.

    Tuy nhiên, một số trường có tiêu chuẩn cụ thể cho từng kỹ năng. Ví dụ, Đại học Colorado yêu cầu IELTS 6.5 trở lên, với điểm Writing không dưới 5.5. Các trường thuộc khối Ivy League thì đặt yêu cầu từ 7.0 trở lên.

    2.4. Đối với bậc sau Đại học

    Đối với các chương trình sau Đại học, yêu cầu điểm IELTS không chỉ khác nhau giữa các trường mà còn tùy thuộc vào từng chuyên ngành. Ví dụ, Đại học California yêu cầu tối thiểu 7.0, nhưng đối với học Thạc sĩ ngành Khoa học xã hội là 7.5 và 8.0 cho Kỹ sư sinh học.

    Không có IELTS có du học Mỹ được không?

    Chứng chỉ IELTS là điều kiện cần thiết để du học Mỹ, trừ khi bạn chọn học cấp Trung học. Vì vậy, việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS với điểm tương ứng với yêu cầu của ngành học và trường đại học bạn quan tâm là quan trọng.

    Tuy nhiên, nếu bạn không đạt được điểm IELTS theo yêu cầu, không phải là một chấm dứt cho kế hoạch du học của bạn. Trong tình huống này, bạn vẫn có thể nộp đơn du học và sẽ được xem xét cho các chương trình dự bị. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia vào các khóa học tiếng Anh kéo dài từ 12 tuần đến 1 năm, tùy thuộc vào kết quả bài kiểm tra đầu vào của bạn.

    Ngược lại, nếu bạn đạt được điểm IELTS yêu cầu, bạn có thể tham gia trực tiếp vào chương trình học chính thức mà không cần tham gia các khóa dự bị khác. Do đó, chứng chỉ IELTS có thể coi là "chìa khóa mở cửa" cho cuộc hành trình du học của bạn tại Mỹ, "Xứ sở của cờ hoa.

    Lời kết:

    Như vậy tổng kết lại, đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là đủ? Việc sở hữu chứng chỉ IELTS band điểm cao là một lợi thế rất lớn trong việc apply du học cũng như xin học bổng du học Mỹ. Nếu bạn có ý định du học Mỹ, dù ở bất cứ bậc học nào, bạn cũng nên học tiếng Anh sớm từ Việt Nam và thi chứng chỉ tiếng Anh sớm. 

    Nếu bạn chưa biết năng lực hiện tại của bạn đang ở đâu và chưa biết nên bắt đầu như thế nào với IELTS thì hãy nhanh tay đăng ký làm bài test miễn phí ngay tại đây:

    Web test IELTS Pasal

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết