Luyện thi Ielts Writing band 6.5 như thế nào cho đúng?

Luyện thi Ielts Writing band 6.5 như thế nào cho đúng?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Bạn có từng băn khoăn để đạt điểm 6.5 trở lên, bài viết phân tích biểu đồ hay bài tiểu luận của bạn cần đạt những tiêu chí nào? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của IELTS Pasal để biết cách đánh giá một bài thi viết band 6.5 trở lên và cách luyện thi IELTS writing thế nào để đạt được band điểm này nhé!
     

    Luyện thi Ielts Writing band 6.5 như thế nào cho đúng?
     

    Cách tính điểm thi IELTS Writing

    Bạn sẽ được đánh giá trên bốn tiêu chí:

    Đối với Task 1, thí sinh phải đảm bảo được:

    • Task Achievement - hoàn thành yêu cầu của đề bài
    • Coherence and Cohesion - mạch lạc, chặt chẽ
    • Lexical Resource - vốn từ vựng
    • Grammatical Range and Accuracy - phạm vi và độ chính xác của ngữ pháp được dùng

    Đối với Task 2

    • Task Response - câu trả lời phù hợp và liên quan với đề bài
    • Coherence and Cohesion - mạch lạc và chặt chẽ
    • Lexical Resource - vốn từ vựng
    • Grammatical Range and Accuracy - phạm vi và độ chính xác của ngữ pháp được dùng

    Tiêu chí của bài thi IELTS Writing 6.5 

    Tiêu chí của bài Ielts Writing đạt 6.5 trở lên gồm có nhiều yếu tố như tốc độ, độ dài, nội dung và hình thức bài viết. Về tốc độ, bạn phải hoàn thành hai task trong thời gian 60 phút. Độ dài tối thiểu bạn cần đạt cho task 1 là 150 từ và 250 từ cho task 2. Khi luyện thi Ielts Writing, bạn cũng cần chú ý đến các yêu cầu này. Điểm quan trọng nhất quyết định điểm số của bạn là nội dung của bài viết, bạn cần thể hiện văn phong mạch lạc rõ ràng, với câu từ được liên kết một cách chặt chẽ và cách sử dụng từ vựng phong phú, nhuần nhuyễn. Đặc biệt, bạn cần hạn chế bị mất điểm “oan uổng” bằng cách soát lại các lỗi sai sau khi đã hoàn thành 2 task. 

    Bố cục và cách làm bài thi IELTS Writing

    Bài thi IELTS luôn có 2 task trong đó task 1 thường sẽ yêu cầu bạn phân tích số liệu và viết thành bài luận từ một biểu đồ. Như đã nói ở trên, task 1 thường yêu cầu tối thiểu 150 từ nhưng để bài viết được đánh giá cao hơn bạn có thể viết khoảng 170 từ. Tuy nhiên bạn không nên viết quá dài. Việc viết quá dài vừa làm mất thời gian của bạn, vừa khiến cho bạn dễ mắc lỗi hơn. Task 1 có cấu trúc khá dễ, phương pháp luyện thi IELTS Simon với các bài mẫu của thầy Simon là  đủ để bạn luyện thi IELTS.

    Task 2 thường có các dạng câu hỏi: Causes – effects – solutions  Opinion,, Advantage/Disadvantage, Discussion  và Two- part question. Việc đầu tiên bạn cần làm là đọc kĩ đề và phân tích xem đề bài yêu cầu của đề là gì, từ đó bạn sẽ biết đề thuộc dạng nào trong các dạng câu hỏi trên. Tiếp theo hãy lập dàn ý cho bài viết của mình định hình bài viết và đưa ra các ý tưởng. Các bước này chỉ nên chiếm từ 3 - 5 phút, nếu việc lập dàn ý nhanh chóng bạn có thể list ra một hệ thống các từ vựng mà bạn sẽ dùng trong bài viết của mình. Quá trình này sẽ giúp bạn không bị sa đà hay lạc đề, bên cạnh nó nó cũng cấp chất liệu để bạn tạo một bài viết hay.

    Trong quá trình luyện thi Ielts Writing, bạn cần đọc nhiều tư liệu khác nhau để có thể cải thiện khả năng viết của mình. Hoặc bạn cũng có thể đọc các bài “văn mẫu” của những bậc tiền bối trong làng IELTS để học cách viết của họ. Khi đọc hãy phân tích các bài văn mẫu này xem cách tiếp cận câu hỏi của họ thế nào, ý tưởng được triển khai ra sao, cách hành văn, câu cú từ ngữ họ dùng như thế nào. Chỉ cần hợp với ngữ cảnh và nội dung bài viết, bạn hoàn toàn có thể “ăn cắp” những ý tưởng hay từ vựng này. 

    Lưu ý cho bạn khi luyện thi Ielts kỹ năng viết

    Khi làm xong một bài viết, hãy nhờ những người có kinh nghiệm như bạn bè hay thầy cô giáo của bạn nhận xét bài làm của mình. Bạn sẽ không thể học được gì nếu chỉ viết mà không có ai sửa cho bạn, nếu có một người chỉ ra những lỗi sai của bạn, chắc chắn bạn sẽ ghi nhớ những kiến thức này tốt hơn. Nếu bạn đang cần những bài mẫu chuẩn, bạn có thể tham khảo các bài viết của thầy Simon. Phương pháp luyện thi IELTS Simon đã được minh chứng phương pháp đạt hiệu quả rất lớn đối với những người thi Ielts

    Một vài mẹo nhỏ sau chắc chắn sẽ giúp bạn tiến bộ hơn trong phần thi Writing: dùng các từ who, whom, which, that để nối, ghép câu tạo ra sự liên kết giữa các câu, bên cạnh đó bạn có thể sử dụng các từ chuyển câu, chuyển Moreover, Firstly, Secondly, In addition, On the other hand, In contrast… v.v. Cũng như tiếng Việt, bạn cần tránh để câu bị cụt, lặp ý.  

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.5 tại Pasal 

    Trên đây là những thông tin mà Pasal chia sẻ đến bạn về luyện thi IELTS Writing sao cho hiệu quả. Hy vọng bài viết trên hữu ịch với bạn,

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết