Luyện thi IELTS ở đâu tốt để giúp vượt qua nỗi sợ mang tên

Luyện thi IELTS ở đâu tốt để giúp vượt qua nỗi sợ mang tên

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS Speaking - một trong những phần thi được đánh giá là tương đối khó, đòi hỏi bạn phải phát âm chuẩn, nói lưu loát và rõ ràng, sử dụng linh hoạt các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Đặc biệt, bạn còn cần sở hữu vốn kiến thức xã hội phong phú, đây chính là nền tảng giúp các bạn chiếm được cảm tình từ giám khảo. Tuy nhiên, luyện thi IELTS ở đâu tốt để giúp bạn có đủ những kiến thức lẫn kinh nghiệm này cho phần thi Speaking? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Pasal. 

    Trung tâm luyện thi IELTS 

    Đây chính là đáp án cho câu hỏi: luyện thi IELTS ở đâu tốt? Tuy mỗi bạn sẽ có những phương pháp học tập và rèn luyện khác nhau, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn tự học IELTS tại nhà, nhưng khó khăn lớn nhất mà bạn gặp phải sẽ là bị “ngộp” trong hàng ngàn tài liệu ôn thi không theo bất kỳ một lộ trình cụ thể nào. Điều này dẫn đến việc bạn tiêu tốn thời gian rất nhiều nhưng kết quả gặt hái được lại hoàn toàn không như mong đợi.

    Chính vì thế, tìm đến một trung tâm luyện thi IELTS để được các giáo viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm hỗ trợ, đưa ra những lời khuyên phù hợp cũng như xây dựng lộ trình học hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Hơn nữa, một số trung tâm luyện thi IELTS như Pasal còn hợp tác với các bên tổ chức kỳ thi như IDP, cùng với việc đăng ký phương pháp học ĐỘC QUYỀN từ Chuyên gia Simon Cororan - Cựu giám khảo IELTS, cho nên những tài liệu ôn thi cho học viên sẽ chính thống và rất hữu ích, đặc biệt cho những bạn đang có mục tiêu đạt điểm cao.

    Khi tham gia luyện thi IELTS tại Pasal, các bạn sẽ có cơ hội:

    • Luyện tập và phát triển toàn diện 4 kỹ năng IELTS Nghe - Nói - Đọc - Viết một cách hiệu quả.

    • Áp dụng phương pháp học IELTS ĐỘC QUYỀN từ chuyên gia quốc tế Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS, giúp bạn không những vượt qua kỳ thi IELTS một cách dễ dàng mà còn sử dụng thành thạo trong công việc và cuộc sống.

    • Sở hữu bộ bài học và giáo trình độc quyền được biên soạn bởi Chuyên gia Simon Corcoran, dành riêng cho học viên tại Pasal, giúp bạn học tập một cách hiệu quả và khoa học hơn, rút ngắn thời gian chinh phục mục tiêu IELTS của mình.

    • Cam kết chất lượng đầu ra sau mỗi khóa học IELTS. Bạn sẽ được học lại miễn phí 100% nếu thực hiện đúng quy định học tập nhưng không đạt đầu ra tối thiểu của mỗi khóa học.

    • Đội ngũ Giảng viên và Trợ giảng sẵn sàng hỗ trợ học viên chữa bài và thực hành trên lớp cũng như ở nhà.

    • Dịch vụ tư vấn 1-1 trước khi tham gia thi thật để giúp học viên lựa chọn thời điểm thi và nội dung ôn tập.

    • Hỗ trợ thủ tục đăng ký thi IELTS tại tổ chức IDP.

    • Quà tặng tri ân khi học viên đạt kết quả thi IELTS theo mục tiêu của khoá học.

    Bạn có thể tham khảo ngay các khóa học luyện thi IELTS của Pasal tại đây.

    Tìm hiểu cấu trúc đề thi IELTS Speaking

    Phần thi IELTS Speaking nhằm đánh giá khả năng nói của thí sinh, cả hai hình thức IELTS Học Thuật (Academic) và IELTS Tổng Quát (General) đều giống nhau, mỗi phần thi đều được ghi âm lại. Dưới đây là cấu trúc đề thi IELTS Speaking cho bạn tham khảo:

    • Task 1: Bạn sẽ được hỏi những câu hỏi về bản thân và những chủ đề xoay quanh như: gia đình, học tập, công việc, sở thích... (4 -5 phút).

    • Task 2: Bạn sẽ nhận được một mẩu giấy chứa một chủ đề cụ thể và có 1 phút để chuẩn bị, bắt đầu trình bày quan điểm của mình tối đa 2 phút. Sau đó, giám khảo sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi xoay quanh những điều bạn vừa trình bày.

    • Task 3: Bạn sẽ được giám khảo hỏi thêm về chủ đề trong Task 2 nhằm làm rõ thêm vấn đề cũng như những khái niệm trừu tượng. Phần Task 3 này kéo dài từ 4 - 5 phút.

    Một điều quan trọng khi thực hiện phần thi IELTS Speaking đó là bạn không nên lặp lại các câu trả lời đã trình bày trước đó.

    Nên nói nhanh hay chậm trong phần thi IELTS Speaking?

    Nhiều bạn băn khoăn không biết nên nói nhanh hay nói chậm trong phần thi IELTS Speaking. Một số bạn cho rằng, nếu nói càng nhanh sẽ càng chứng tỏ khả năng tiếng Anh của mình tốt và điểm số đạt được chắc chắn sẽ cao hơn. Tuy nhiên, trước khi biết cách làm thế nào để nói nhanh hơn thì bạn hãy xem qua những tiêu chí đánh giá của một bài thi IELTS Speaking nhé!

    25% điểm số cuối cùng trong phần thi IELTS Speaking được xếp vào tiêu chí “Lưu Loát” (Fluency). Tiêu chí này bao gồm:

    • Trôi Chảy (Flow): Đây là yếu tố giúp duy trì cuộc trò chuyện của bạn với giám khảo. Nếu mục tiêu của bạn là IELTS 6.0 thì điều này cực kỳ quan trọng, vì bạn phải có đủ khả năng để đưa ra được những câu trả lời dài chứ không dừng lại ở những câu trả lời ngắn gọn.

    • Mượt Mà (Smoothness): Nếu bạn thường xuyên ấp úng hay có những khoảng lặng dài sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang phá vỡ sự mượt mà, trôi chảy trong phần thi IELTS Speaking của mình. Điều này thường xuyên xảy ra sẽ khiến bạn khó mà chạm đến band 6.

    • Mạch Lạc (Coherence): Hãy cố gắng sắp xếp những ý tưởng trong đầu một cách logic để giám khảo có thể nghe hiểu được những điều bạn muốn truyền tải. Một bài thi Speaking trôi chảy, mượt mà chắc chắn sẽ không thể thiếu yếu tố mạch lạc, rõ ràng.

    Vậy làm thế nào để có thể nói nhanh hơn?

    Bạn chỉ cần giữ được nhịp độ đều, đừng nói chậm quá sẽ khiến giám khảo quên mất những gì bạn đã nói trước đói. Ngoài ra, bạn cũng đừng cố gắng nói nhanh quá sẽ đánh mất tính mạch lạc của bài nói. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện theo 5 lời khuyên dưới đây:

    • Giữ vững nhịp độ

    • Mở rộng câu trả lời

    • Không nên ngừng quá lâu khi đang nói

    • Tránh sửa lại câu trả lời của bạn quá 2 lần

    • Khi nói vẫn cần mạch lạc và logic

    Những thông tin trong bài viết trên ngoài việc giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: luyện thi IELTS ở đâu tốt?, Pasal còn gửi đến bạn một số lời khuyên tham khảo trước khi bước vào phần thi IELTS Speaking nhằm giúp bạn đạt được điểm số như mong đợi. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết