Luyện IELTS 7.0 trong bao lâu? Lưu ý để đạt IELTS 7.0

Luyện IELTS 7.0 trong bao lâu? Lưu ý để đạt IELTS 7.0

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trước khi bắt đầu, bạn có tự đặt câu hỏi liệu luyện IELTS 7.0 trong bao lâu không? Việc xác định khoảng thời gian cần để đạt target là vô cùng cần thiết, vì điều này sẽ giúp bạn tính toán chiến thuật hợp lý hơn. Cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

    Luyện IELTS 7.0 trong bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

    Làm sao đạt IELTS 7.0?

    Trước khi trả lời cho câu hỏi ở đề bài, hãy cùng tìm hiểu trước về mức điểm IELTS 7.0 và làm sao để đạt được nhé!

    IELTS 7.0 nhìn chung là mức điểm khá cao với các thí sinh thi IELTS, nhưng ngược lại, rất nhiều cơ hội mới sẽ được mở ra nếu bạn đạt chứng chỉ IELTS với mức điểm này. Để đạt IELTS 7.0, bạn cần phải vượt qua 4 phần thi với các tiêu chí cho mỗi phần như sau: 

    • Listening: Tại phần thi nghe, bạn phải hoàn thành ít nhất 30/40 câu trả lời đúng.

    • Reading: Tương tự Listening, đây cũng là phần thi có thể định lượng đúng sai được, và bạn cần phải trả lời đúng ít nhất 30/40 câu.

    • Writing: Các thí sinh cần hoàn thành đủ các task, trình bày rõ ràng, đúng ngữ pháp, đúng chính tả, từ vựng đa dạng, phong phú, thể hiện rõ được quan điểm cá nhân của mình.

    • Speaking: Bạn cần phát âm chuẩn, câu có ngữ điệu, có trọng âm với ngữ pháp tốt, mạch lạc, tự tin. Bạn có thể mắc một số lỗi nhỏ nhưng vẫn có thể ứng biến và không mất tự tin. 

    Bằng việc xác định rõ những tiêu chí cần đạt được, bạn sẽ cảm thấy có định hướng rõ ràng hơn, biết mình cần làm gì và mức điểm IELTS 7.0 có lẽ không còn quá xa vời.

    Luyện IELTS 7.0 trong bao lâu?

    Trên thực tế, để trả lời cho câu hỏi IELTS 7.0 mất bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như năng lực hiện tại của bạn, thời gian trung bình một ngày bạn có thể dành cho IELTS, phương pháp ôn luyện, bạn tự học hay luyện thi ở trung tâm,...

    Theo như thống kê tổng quan, trung bình các thí sinh học IELTS từ 5.0 lên 7.0 mất khoảng từ 2 – 5 tháng. Còn nếu bạn xuất phát từ con số 0 thì có thể phải mất 1 - 2 năm để đạt được mức điểm 7.0 mong ước. 

    Một điều kiện tiên quyết nữa để đạt được IELTS 7.0 là bạn phải thật kiên trì và nỗ lực trên suốt cả chặng đường. 

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 7.0 cam kết đầu ra

    Lộ trình học IELTS 7.0 cho người mới bắt đầu

    Với người mới bắt đầu và mong muốn đạt mức điểm IELTS 7.0, Pasal xin gợi ý lộ trình và một số giáo trình IELTS 7.0 tương ứng như sau. Nếu bạn kiên trì và nỗ lực, chắc chắn có thể đạt IELTS 7.0 trong 1 năm.

    Giai đoạn 1: Khởi động

    Đây là giai đoạn bạn cần xây dựng nền tảng thật vững về từ vựng, ngữ pháp và phát âm. Bởi xét cho cùng với cả 4 kỹ năng đều xuất phát từ nền tảng cơ bản này. Vì vậy, dù cơ bản, đơn giản nhưng bạn tuyệt đối không được bỏ qua giai đoạn này nhé!

    Một số tài liệu bạn có thể tham khảo:

    • Cambridge – Grammar for IELTS

    • Vocabulary in use

    • Pronounciation in use

    Giai đoạn 2: Tăng tốc

    Khi đã có nền tảng vững chắc với vốn từ phong phú, ngữ pháp chuẩn, phát âm tự nhiên, bạn hãy bước sang giai đoạn 2. Đây là giai đoạn bạn luyện tập các kỹ năng cần thiết để thi IELTS. Bạn có thể bắt đầu từ bước làm quen trước, luyện tập từng kỹ năng riêng, hoặc kết hợp cả 4 kỹ năng lại luyện cùng nhau.

    Lưu ý: Hãy cố gắng áp dụng phần nền tảng đã luyện tập ở giai đoạn trước, vừa là để ôn lại, vừa để bổ trợ cho quá trình học được thuận lợi hơn.

    Một số đầu sách bạn có thể tham khảo: 

    • Cambridge English – Complete IELTS Band 4-5

    • Collins Reading for IELTS

    • Collins Listening for IELTS

    • Collins – Get ready for IELTS Writing

    Giai đoạn 3: Về đích

    Dân gian ta có câu "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", hay cũng có một câu khác "Trăm hay không bằng tay quen". Ở giai đoạn này, hãy làm quen với đề thi thật IELTS và luyện tập các đề tương tự. Với mỗi lần luyện đề xong, đừng quên ghi lại những điểm sai và tránh mắc lại lỗi trong những lần tiếp theo.

    Như vậy, để có thể trả lời cho câu hỏi luyện IELTS 7.0 trong bao lâu là còn hoàn toàn tùy thuộc vào mỗi người. Tuy nhiên, với một lộ trình học hợp lý, giáo trình chuẩn, khoa học và sự quyết tâm, Pasal tin rằng ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết