Học sinh có IELTS 7.0 làm được gì? Đạt 7.0 IELTS khó không?

Học sinh có IELTS 7.0 làm được gì? Đạt 7.0 IELTS khó không?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Ngày nay, với tấm bằng IELTS 7.0, các bạn học sinh có thể sử dụng để xét tuyển đại học, dễ dàng xin học bổng du học và có cơ hội định cư ở nước ngoài, cơ hội việc làm cũng rộng mở,... Những lợi ích IELTS 7.0 mang lại có chỉ dừng lại ở đó? Sở hữu IELTS 7.0 làm được gì? Đạt IELTS 7.0 có khó không? Mức điểm như này là cao hay thấp?

    Trong bài viết sau đây, Pasal sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên của các bạn. Cùng theo dõi ngay nhé!

    Trình độ IELTS 7.0 là cao hay thấp?

    Bài thi IELTS sẽ bao gồm 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết và có thang điểm trải dài từ 1.0 - 9.0. Trong mỗi phần thi, cách chấm điểm IELTS sẽ khác nhau và tổng điểm chia trung bình 4 kỹ năng được gọi là kết quả cuối cùng (điểm overall). 

    Như vậy, band điểm 7.0 IELTS được đánh giá là mức điểm khá cao trên thang điểm 9, thể hiện khả năng tiếng Anh tốt. Thí sinh đạt 7.0 sẽ thể hiện được trình độ như sau: 

    • Đạt tổng trung bình điểm của cả 4 kỹ năng trong khoảng 6.75 - 7.24.

    • Có thể giao tiếp thành thạo với người nước ngoài, đọc tin tức bằng tiếng Anh trôi chảy.

    • Nắm vững kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, có kỹ năng xử lý tình huống, cấu trúc phức tạp.

    • Người đạt 7.0 IELTS hiểu được các lý lẽ tinh vi, tuy nhiên vẫn còn một số tình huống sử dụng chưa chính xác. 

    Để có thể đánh giá rõ nét hơn về khả năng tiếng Anh của người đạt 7.0 IELTS, hãy cùng Pasal so sánh xem IELTS 7.0 tương đương bao nhiêu TOEIC, cũng như so với một số chứng chỉ quốc tế khác như TOEFL và CEFR.

    IELTS TOEIC TOEFL PAPER CERF
    7.0 785 - 830 550 - 587 C1

     

    Bảng so sánh điểm IELTS 7.0

    Bảng so sánh điểm IELTS 7.0

    Xem ngay: Thang điểm IELTS, cách tính điểm IELTS chuẩn nhất

    Lưu ý rằng, bảng so sánh chứng chỉ IELTS 7.0 với các chứng chỉ tiếng Anh khác chỉ dừng lại ở mức tham khảo, không có ý nghĩa đúng trong mọi trường hợp. Trên thực tế, do mỗi chứng chỉ lại có cách đánh giá và mục đích khác nhau, nên mức điểm sẽ có sự chênh lệch ít nhiều và không thể thay thế hoàn toàn cho nhau.

    Học sinh có chứng chỉ IELTS 7.0 làm được gì?

    Sở hữu chứng chỉ IELTS 7.0, đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong công việc và học tập.

    • Miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT

    Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm 2023 của Bộ Giáo Dục, những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đủ tiêu chuẩn sẽ được phép miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT. Cụ thể với tiếng Anh, chứng chỉ TOEFL ITP đạt 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm và IELTS 4.0 sẽ không cần thi bài thi môn tiếng Anh và được tính 10 điểm vào môn thi này. 

    Lưu ý, những thí sinh xét tuyển đại học vẫn phải thi theo đúng tổ hợp để lấy kết quả xét tuyển.

    • Được tuyển thẳng đại học

    Trong những năm qua, một số trường Đại học top đầu như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện tài chính, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM, Đại học Hoa Sen TP.HCM, Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh,… đã đưa ra thông báo xét tuyển riêng đối với những thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên. Đây là một điểm lợi cho những bạn đã học và thi IELTS từ THPT. 

    Bảng quy đổi điểm IELTS của các trường đại học

    Bảng quy đổi điểm IELTS của các trường đại học

    Với mức điểm 7.0 IELTS, bạn cũng hoàn toàn nhận được đặc quyền xét tuyển trực tiếp vào các trường đại học top đầu cả nước, ví dụ như: 

    - Đại học Quốc gia Hà Nội: thí sinh có IELTS từ 5.5 kết hợp với tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm được xét tuyển trực tiếp vào các trường thành viên như Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Tự Nhiên, Đại học Quốc tế, Đại học Việt - Nhật,...

    - Đại học Bách Khoa Hà Nội: thí sinh có 5.0 IELTS được quy đổi điểm để xét tuyển.

    - Đại học Ngoại Thương: các thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.5 được tuyển thẳng đại học (kết hợp xét tuyển học bạ hoặc điểm thi THPTQG).

    • Miễn học phần ngoại ngữ ở trường đại học

    Học phần tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng là môn học bắt buộc, và mỗi trường đều có yêu cầu đầu ra tối thiểu (tùy trường). Với thời lượng học phần nhiều tín chỉ như tiếng Anh, nếu sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS sẽ được miễn hoàn toàn học phần này, đồng thời được quy đổi điểm tương đương.

    Sở hữu trong tay chứng chỉ IELTS 7.0, bạn không những được quy đổi GPA 8.5 - 9 (tương đương 4 với thang điểm 4) cho môn học này mà còn được miễn thi đầu ra tiếng Anh. Nhờ vậy, bạn có thể sở hữu một bảng điểm cao, đồng thời tiết kiệm thời gian học và không phải lo lắng về đầu ra tiếng Anh của mình. 

    - Các trường yêu cầu 4.5 IELTS: Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Kinh tế Quốc dân (tùy khoa), Đại học Tôn Đức Thắng…

    - Các trường yêu cầu từ 5.5 IELTS: Học viện Ngoại giao, Đại học Công Nghệ,...

    - Những trường quy định từ 6.0 IELTS: Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, các ngành ngôn ngữ Anh…

    • Cơ hội xin học bổng du học

    Để có thể xin được học bổng có giá trị cao của các trường Đại học top đầu là một điều không hề đơn giản, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

    - Hồ sơ phải tốt và ấn tượng: bởi bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn thí sinh khác, do vậy, bạn phải làm nổi bật hồ sơ của mình, đó là mục đích đi du học, mục tiêu học tập.

    - Khả năng học thuật và tư duy: học bổng có nhiều loại, mỗi hình thức học bổng đều có yêu cầu riêng về khả năng tư duy và học thuật riêng ở từng thí sinh. Và một điều đặc biệt không thể không nhắc đến, đó là chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên và không band nào dưới 6.0.

    • Cơ hội việc làm mở rộng

    Ngày nay, các doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân đều thực sự ưu tiên tuyển dụng những nhân sự chất lượng cao, có tiềm năng hội nhập và khả năng sử dụng tiếng Anh tốt, đặc biệt các công ty có cổ phần liên đới với các tổ chức đầu tư nước ngoài về lĩnh vực giáo dục, y tế, tài chính,... 

    Nếu bạn mong muốn phát triển và làm việc ở các tổ chức quốc tế thì sở hữu IELTS là điều đầu tiên cần có. Thông thường, các công ty, doanh nghiệp sẽ yêu cầu nhân sự có trình độ từ 6.0 IELTS trở lên, những vị trí và ngành nghề đặc thù như ngoại giao, giảng dạy yêu cầu 6.5 - 7.5 IELTS. 

    Các công ty, doanh nghiệp trong nước hiện nay cũng yêu cầu về trình độ ngoại ngữ khi tuyển dụng, ưu tiên các bạn có chứng chỉ IELTS để làm việc. Một số việc làm IELTS 7.0 mà bạn có thể tham khảo:

    - Vị trí tại các công ty IT như FPT cần trình độ tiếng Anh từ 4.5 đến 6.0 IELTS.

    - Nhân viên pháp chế các ngân hàng lớn tại Việt Nam như VPBank, Techcombank, BIDV đều yêu cầu từ 4.5 IELTS. Ngân hàng Vietcombank yêu cầu 6.5 IELTS. 

    - Nhân viên mặt đất các hãng máy bay đều cần 4.5 IELTS (hoặc tương đương) và tiếp viên hàng không Vietnam Airline cần 5.5 - 6.5. 

    - Vị trí Sale & Marketing nhiều doanh nghiệp như Vingroup, Vietravel cũng ưu tiên ứng viên có IELTS từ 5.0 trở lên.

    Đạt IELTS 7.0 khó không và mất bao lâu?

    Nếu như bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt, hoặc tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ thì mức IELTS 7.0 sẽ không làm khó bạn. Còn nếu bạn học IELTS từ mức cơ bản hay mới bắt đầu thì IELTS 7.0 không hề dễ dàng đạt được. Bởi ở mức độ này, khả năng tiếng Anh của bạn đã tốt, nắm vững được ngôn ngữ, mặc dù đôi khi có sự không chính xác, không phù hợp. 

    Học sinh cần làm gì đề đạt IELTS 7.0?

    Học sinh cần làm gì đề đạt IELTS 7.0?

    Nhìn chung, band 7.0 tương đương với trình độ sử dụng tiếng Anh phức tạp, hiểu được những câu chuyện giao tiếp tinh vi hơn. Không dễ dàng đạt được sẽ khác hoàn toàn với khái niệm không thể. Nếu bạn cố gắng, chăm chỉ và đủ quyết tâm, luyện thi IELTS 7.0 trong bao lâu không hề đáng lo ngại.

    Với những bạn mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh và luyện thi IELTS, thời gian trung bình để đạt được trình độ IELTS 7.0 phải mất đến 2 năm hoặc hơn. Còn với những bạn đã có trình độ từ 5.0 thì thời gian học tập để nâng lên band 7+ thường từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là các con số giả định, bởi việc nâng được band điểm lên 7.0+ còn phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm cũng như khả năng học tập của mỗi người.

    Tiêu chí đạt IELTS 7.0

    Với mục tiêu IELTS 7.0, thí sinh phải đáp ứng được các tiêu chí về cả 4 kỹ năng: Listening - Reading - Writing - Speaking. Overall 7.0 IELTS của từng kỹ năng dưới đây chỉ mức điểm trung bình để bạn đạt được band 7+.

     

    Phần thi

    Tiêu chí

    IELTS Listening (Nghe)

    • Làm đúng 30-32/40 câu hỏi

    IELTS Reading (Đọc)

    • Làm đúng 30-32/40 câu

    IELTS Writing (Viết)

    • Thí sinh cần hoàn tất yêu cầu đề bài.

    • Bài viết có sự trình bày quan điểm rõ ràng, logic và thống nhất giữa các phần. Những ý chính được nêu bật và văn phong sáng nghĩa, lời văn mạch lạc.

    • Biết mở rộng nội dung bổ trợ cho các ý chính, sắp xếp các ý có mức độ liên kết tốt thông qua các phương tiện nối ý phù hợp. 

    • Sử dụng từ vựng linh hoạt và chính xác, có thể thêm những từ vựng khó, hiếm gặp với văn phong trôi chảy để thể hiện hiệu quả diễn đạt.

    • Có thể có các lỗi trong việc lựa chọn từ, chính tả và /hoặc cách ghép từ.

    IELTS Speaking (Nói)

    • Để đạt được IELTS 7.0, thí sinh cần trả lời một cách tự nhiên với độ dài đáng kể mà không bị vấp.

    • Có thể ngập ngừng hoặc lặp lại ở một số chỗ, hoặc tự điều chỉnh cho phù hợp.

    • Sử dụng nhiều từ nối, từ vựng và cấu trúc linh hoạt.

    • Sử dụng một số thành ngữ (idioms) và từ vựng ít phổ biến (less common), biết dùng văn phong và cụm từ (collocation), mặc dù đôi lúc còn một số chỗ không phù hợp.

    • Diễn đạt lại câu (paraphrase) tốt.

    Học sinh cần làm gì để chinh phục IELTS 7.0?

    Bạn muốn nhanh chóng chinh phục được band 7+ thì cần có một kế hoạch học tập thật nghiêm túc. Một số mẹo ôn luyện mà bạn có thể tham khảo nhằm củng cố phương thức học hiệu quả như sau: 

    • Xác định trình độ và mục tiêu cá nhân:

    Để bắt tay vào quá trình dày công ôn luyện đạt IELTS 7.0, bạn phải biết trình độ hiện tại của mình đang ở đâu. Hãy xác định bằng cách tham gia thi thử IELTS tại các website miễn phí, test đầu vào tại các trung tâm Anh ngữ. Khi đã xác định được năng lực hiện tại của mình, bạn cần đặt ra mục tiêu cá nhân ngắn hạn & dài hạn, đồng thời làm bài kiểm tra thường xuyên để đánh giá sự tiến bộ trong quá trình học. 

    Xem thêm: 5 trang web uy tín thi thử IELTS miễn phí

    • Xây dựng lộ trình học phù hợp:

    Đạt 7.0 IELTS không phải bất khả thi nếu như bạn nghiêm túc xây dựng và thực hiện theo lộ trình học đề ra. Bạn nên bắt đầu từ việc nắm thật chắc các kiến thức ngữ pháp cơ bản, các chủ đề từ vựng trong IELTS, sau đó phát triển ôn luyện từng kỹ năng. Thời điểm gần thi, bạn có thể “cày đề” để thuần thục cách làm cho từng dạng bài. 

    • Xây dựng thời gian biểu cho việc ôn thi phù hợp:

    Trong quá trình luyện thi IELTS 7.0, bạn nên tránh việc đặt nặng về thời gian học dồn dập trong 1 ngày. Điều này sẽ khiến não bộ bị quá tải, nhanh nhớ nhưng cũng quên nhanh. Thay vào đó, bạn cần xây dựng thời gian biểu học IELTS một cách khoa học. Bạn có thể học đan xen 2 kỹ năng 1 ngày và 2 kỹ năng còn lại vào ngày hôm sau. Chủ nhật nên dành thời gian để nhìn lại các chủ điểm đã học và luyện đề. Thời gian học mỗi kỹ năng chỉ nên từ 45 phút - 1 giờ 45 phút/ngày. 

    • Chọn khóa học và các tài liệu chất lượng và phù hợp:

    Đây cũng là một cách ôn luyện IELTS 7.0 không thể không kể đến. Ngoài các sách IELTS đã quá phổ biến như Cambridge IELTS, Focus On Academic Skills For IELTS,... Pasal hiện tại cũng cung cấp các nguồn tài liệu tuyển chọn, độc quyền từ Chuyên gia IELTS hàng đầu thế giới - thầy Simon Corcoran. Thầy đồng thời là Cựu giám khảo kỳ thi IELTS quốc tế, có hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo IELTS.

    Giới thiệu về lộ trình học IELTS 7.0 tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lời kết:

    Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết trên, các bạn đã phần nào nắm được những lợi ích của IELTS 7.0, IELTS 7.0 làm được gì? Ngoài ra là những kiến thức về tiêu chí chấm điểm, thời gian học và cách học giúp bạn đạt được IELTS 7.0. Pasal chúc các bạn thành công và chinh phục được mục tiêu IELTS của mình.

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết