KHÔNG LO BÍ Ý TƯỞNG CHO IELTS SPEAKING PART 1 VỚI PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON

KHÔNG LO BÍ Ý TƯỞNG CHO IELTS SPEAKING PART 1 VỚI PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong bài thi IELTS, phần Speaking Part 1 được xem là khá dễ, tuy nhiên cũng lại khó trong việc đạt được điểm cao, nguyên nhân bởi thí sinh đưa ra những câu trả lời không tạo được ấn tượng cho giám khảo. Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ đưa ra một số cách trả lời đến từ phương pháp IELTS Simon nổi tiếng, giúp bạn không bị bí ý tưởng và tạo ra những câu trả lời ấn tượng nhất cho phần thi này.

    5 quy tắc của IELTS Simon trong phần thi IELTS Speaking Part 1

    Phần 1 của bài thi IELTS Speaking thường được thiết kế khá đơn giản và dễ dàng. Bạn không cần phải đưa ra những câu trả lời quá cao siêu, điều quan trọng là bạn nên cố gắng tránh mắc phải những lỗi sai cơ bản. Thông thường, IELTS Speaking Part 1 sẽ có thời gian thi kéo dài từ 4-5 phút. Theo đó, các giám khảo có thể đặt ra 8 - 10 câu hỏi với tính cá nhân trong các chủ đề quen thuộc thường ngày. Phần thi này có hình thức như một cuộc phỏng vấn nhỏ. Từ đó, giám khảo chấm thi có thể biết được thông tin cơ bản của người dự thi, giúp thí sinh bớt căng thẳng, đỡ ngại khi nói hơn.

    Xem thêm: Chinh phục IELTS Speaking Part 1 cùng 9 lời khuyên từ Cựu giám khảo Simon Corcoran

    Dưới đây là 5 quy tắc đơn giản của phương pháp IELTS Simon cho phần Speaking Part 1 mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng:

    1. Giữ câu trả lời của bạn thật ngắn gọn, sau đó dừng lại một cách tự tin.

    2. Trả lời các câu hỏi bằng cách sử dụng các câu đầy đủ và hoàn chỉnh. 

    3. Sử dụng các từ trong câu hỏi của giám khảo để đưa vào trong câu trả lời.

    4. Nếu có thể, hãy đưa ra lý do cho câu trả lời của bạn.

    5. Đừng quên nói "có" hoặc "không" khi cần thiết.

    5 quy tắc của IELTS Simon trong phần thi IELTS Speaking Part 1

    Ví dụ:

    - Do you like parks?

    - Yes, I like parks because they are great places to relax. If you live in a city, a park is often the only place where you can escape from the noise and the traffic.

    Đơn giản hoá câu trả lời của bạn 

    Thầy Simon Corcoran - cha đẻ của phương pháp IELTS Simon khuyên rằng: ưu tiên hàng đầu trong phần Speaking Part 1 là phải thể hiện sự trôi chảy, chứ không phải là thể hiện ngữ pháp hoặc từ vựng phức tạp. Và chắc chắn rằng bạn sẽ nói trôi chảy hơn khi giữ cho câu trả lời của mình đơn giản.

    Xem thêm: Các lỗi phát âm trong IELTS Speaking của người học IELTS trình độ dưới 6.0

    Dưới đây là một số ví dụ về cách thầy Simon đã đơn giản hóa câu trả lời của học viên:

    Lưu ý: câu trả lời của học viên còn một số sai sót.

    1. Câu trả lời của học viên: 

    Logically people from different generation will have taste variation. Depending upon the maturity, music stars of their own age, impact of globalisation as well as technological development in music industry will divide younger and older generation.

    => Câu trả lời của Simon:

    Of course, people from different generations have different tastes in music. Popular music changes all the time, and most of us are influenced by whatever style of music is popular when we are growing up.

    2. Câu trả lời của học viên: 

    Yes, I am fond of music. It is simply the medicine for my mind. When I am stressed, music remove stress. When I am happy, music inspires me to be more. It always in the centre of all my parties with friends. When I am sad, music takes me out glue and move forward.

    => Câu trả lời của Simon:

    Yes, I love music, mainly because it helps to put me in a better mood. When I'm stressed or sad, music picks me up and puts me in a positive frame of mind.

    Đưa ra câu trả lời phủ định 

    Việc đưa ra câu trả lời phủ định trong phần IELTS Speaking Part 1 là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Dưới đây là một vài câu hỏi được thầy Simon đưa ra giúp bạn có thể luyện tập câu trả lời phủ định. Và đừng quên, cố gắng giữ câu trả lời thật ngắn gọn và đơn giản.

    Đưa ra câu trả lời phủ định trong IELTS Speaking Part 1 - Theo phương pháp IELTS Simon

    Câu hỏi đầu tiên đã được Simon làm mẫu.

    - What type of photos do you like taking?

    => Well, I don't usually take photos to be honest. I prefer to enjoy whatever I'm doing, rather than stop to take a photograph.

    Bạn hãy thử áp dụng câu trả lời phủ định với các câu hỏi khác dưới đây nhé:

    - What do you do with photos you take?

    - When you visit other places, do you take photos or buy postcards?

    - Do you like people taking photos of you?

    Chỉ với một vài bí quyết đơn giản trong phương pháp IELTS Simon, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện phần thi IELTS Speaking Part 1 thật ấn tượng trong mắt giám khảo. Hãy cùng Pasal tìm hiểu thêm các kỹ thuật học IELTS độc quyền khác của thầy Simon trong các khóa học IELTS Simon nhé. Và đừng ngần ngại đăng ký thông tin tư vấn để được Pasal hỗ trợ chương trình học IELTS phù hợp nhất với bạn!

     

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết