Đi Canada cần IELTS bao nhiêu là đủ?

Đi Canada cần IELTS bao nhiêu là đủ?

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Canada là một đất nước sử dụng tiếng Anh là tiếng phổ thông. Chính vì vậy, nhiều bạn thắc mắc để chinh phục ước mơ đi Canada cần IELTS bao nhiêu là đủ? Nếu bạn đang có dự định du học hay định cư tại Canada thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Cùng Pasal tìm hiểu xem để đặt chân đến đất nước Canada xinh đẹp bạn sẽ cần band điểm IELTS là bao nhiêu nhé! 

    Du học Canada cần IELTS trong trường hợp nào?

    Trước khi đến với câu hỏi đi Canada cần IELTS bao nhiêu là đủ, các bạn cần xác định rõ những trường hợp sẽ cần có IELTS làm điều kiện bắt buộc. Bạn sẽ cần phải có chứng chỉ IELTS nếu nằm trong hai diện dưới đây:

    1. Đăng ký học chính khóa ở Canada và cần IELTS để chứng minh năng lực ngoại ngữ đủ trình độ để tham gia khóa học. 

    2. Tăng khả năng xin được học bổng ( đây là lợi thế rất lớn, giúp bạn tiết kiệm khoản đầu tư không nhỏ)

    3. Tham dự (SDS) - đây là chương trình visa ưu tiên không cần chứng minh tài chính, một chương trình xin visa đặc biệt của Đại sứ quán Canada. Chương trình này nhằm hỗ trợ học sinh Việt Nam bằng việc xét duyệt visa nhanh chóng và ưu tiên với hồ sơ tài chính đơn giản. Và để được tham gia chương trình này thì thí sinh bắt buộc phải đạt điểm IELTS tối thiểu ( tất cả các kỹ năng từ 6.0 trở lên).

    4. Làm đẹp hồ sơ xin visa du học với chứng chỉ IELTS. Đối với những học sinh khi xin visa không thuộc chương trình SDS mà tài chính lại không quá mạnh thì nên có thêm chứng chỉ tiếng Anh để làm đẹp hồ sơ, tăng độ uy tín hơn cho hồ sơ của bạn. 

    Cần tối thiểu bao nhiêu điểm IELTS để đi Canada?

      Tùy vào mục đích đi Canada mà bạn có thể cân nhắc việc ôn luyện lấy chứng chỉ IELTS. Nếu không muốn thi chứng chỉ IELTS mà vẫn có thể đi du học Canada thì bạn cần những điều kiện sau:

    • Bạn mới chỉ học trung học thì IELTS không là yếu tố nhà trường bắt buộc yêu cầu. Bạn có thể du học và học thêm tiếng Anh để giao tiếp với người bản xứ và đủ tiếp nhận được các bài giảng ở nhà trường. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thi IELTS vì chứng chỉ này chỉ có thời hạn trong 2 năm. 

    • Bạn đăng ký vào những trường đại học chấp nhận chứng chỉ TOEFL ở Canada. Tuy nhiên, nếu muốn định cư thì IELTS vẫn là yếu tố quyết định, TOEFL sẽ không được chấp nhận. Chính vì vậy, chứng chỉ IELTS vẫn được khuyến khích hơn khi chuẩn bị hồ sơ nhập học.

    • Bạn có thể du học Canada theo diện chứng minh tài chính nếu không có chứng chỉ IELTS.

      Tuy nhiên, để có thể thích nghi với môi trường mới, giao tiếp và học tập bằng tiếng Anh thì IELTS vẫn là “vũ khí” đầu tiên bạn cần trang bị nơi đất khách quê người.

    Trường đại học mà bạn muốn đăng ký du học ở Canada sẽ quyết định band điểm cần có của bạn, mỗi trường sẽ yêu cầu mức điểm IELTS khác nhau. Tuy nhiên, trước khi trả lời cho câu hỏi đi Canada cần IELTS bao nhiêu là đủ, bạn cần đậu visa và hộ sơ xin du học cần được chấp nhận. Và để có được điều đó, các kỹ năng trong tổng 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của bạn cần không kỹ năng nào dưới 6.0 là lý tưởng nhất. Band IELTS của bạn càng cao thì hồ sơ lại càng dễ được chấp nhận. Đặc biệt, với các trường đại học ở Canada bạn càng có band điểm cao, càng có lợi thế lớn.

    Pasal - Địa chỉ học IELTS uy tín với phương pháp độc quyền từ chuyên gia

    Hiện nay, Trung tâm Anh ngữ Pasal tự hào là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp luyện thi IELTS Simon. Đây phương pháp luyện thi IELTS Simon đang là phương pháp được hàng triệu thí sinh trên toàn thế giới áp dụng và đạt 6.5+. Với hệ thống hơn 3000 bài giảng online trên các nền tảng blog, website của thầy Simon được đông đảo người học theo dõi, áp dụng, bạn có thể lựa chọn sử dụng phương pháp này một cách thông minh để đạt hiệu quả tối ưu. 

    PASAL giúp bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh, phát triển khả năng giao tiếp và cam kết chứng chỉ tối thiểu 6.5 IELTS với hệ thống phương pháp độc quyền từ các chuyên gia:

    • Phương pháp Pronunciation Workshop: Hệ thống chuẩn hóa phát âm của chuyên gia Paul Gruber theo giọng Anh - Mỹ. Bộ ngữ âm này được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất giúp hàng triệu người trên thế giới thay đổi khả năng ngôn ngữ của mình.

    • Phương pháp Effortless English: Là phương pháp luyện nghe nói Tiếng Anh tự nhiên được sáng lập bởi Tiến Sĩ AJ Hoge. Đến nay phương pháp này đã phổ biến rộng rãi trên 54 quốc gia và giúp hàng triệu người nghe nói tiếng Anh trôi chảy.

    • Phương pháp Simon IELTS: Giúp học viên tiếp cận bài thi IELTS theo góc nhìn của giám khảo với 9 kỹ thuật làm bài và bộ đề cập nhật theo quý, cam kết đầu ra cho học viên.

    • Tiên phong tích hợp công nghệ AI vào quá trình học Tiếng Anh: Giúp học viên có một “Giáo viên bản ngữ ảo” đồng hành xuyên suốt, được chỉnh sửa lỗi và feedback nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, giúp bạn có thêm động lực học Tiếng Anh từng ngày và theo dõi được sự tiến bộ của mình.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia làm bài test IELTS hoàn toàn miễn phí tại trang web test của Pasal: https://testielts.pasal.edu.vn/

     

    Tham khảo thêm: [Update 2024] 15 địa chỉ luyện thi IELTS Hà Nội tốt và rẻ cho sinh viên

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi đi du học Canada cần IELTS bao nhiêu. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các cậu để có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho hành trình du học của mình trong tương lai. 

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết