[PDF] 30+ bài mẫu Writing band 9 IELTS của thầy Simon - Simon IELTS

[PDF] 30+ bài mẫu Writing band 9 IELTS của thầy Simon - Simon IELTS

12/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Band 9 trong IELTS là một mức điểm rất cao, đúng hơn là điểm tuyệt đối của kỳ thi này nên chắc chắn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đã từng có người Việt Nam đạt 9.0 ILETS nên điều này là hoàn toàn có thể. Trong bài viết này, hãy cùng Pasal tham khảo ngay các bài mẫu Writing band 9 IELTS của thầy Simon nhé!

    Simon IELTS là gì? Người thầy nổi tiếng Simon là ai?

    Thầy Simon Corcoran được biết đến là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực luyện thi IELTS, tốt nghiệp trường Đại học Manchester chuyên ngành Ngôn ngữ học, có chứng chỉ giảng dạy TESOL, CELTA, PGCE (chứng chỉ sau đại học về giáo dục của Anh).

    Từ năm 2005 đến năm 2010, thầy Simon tham gia giảng dạy IELTS và tiếng Anh chuyên ngành tại Đại học Manchester. Sau đó, thầy thành lập trường ngoại ngữ tại Manchester và được công nhận bởi Hội đồng Anh vào năm 2014. Tại Việt Nam, phương pháp tiếp cận và tài liệu luyện thi IELTS của thầy được sử dụng rất rộng rãi, giúp rất nhiều bạn trẻ chinh phục được band điểm IELTS mơ ước của mình.

    Đặc biệt nhất, thầy Simon Corcoran chính là Cựu giám khảo của kỳ thi IELTS, đích thân tham gia đào tạo đội ngũ giảng viên tại các trường học. Hệ thống blog và website của thầy Simon với hơn 3000 bài giảng online đến nay đã giúp hơn 1 triệu người chinh phục được mục tiêu IELTS với điểm số 6.5+.

    Pasal hợp tác độc quyền với thầy Simon Corcoran

    Pasal hợp tác độc quyền với thầy Simon Corcoran

    PASAL tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam về phương pháp giảng dạy IELTS hiện đại và hiệu quả. Không những vậy, PASAL cũng sẽ cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí nhất!

    Nếu bạn đang tìm kiếm một lộ trình chinh phục IELTS từ con số 0 lên 7.0+ với phương pháp hiệu quả từ thầy Simon Corcoran tại Pasal nhé! Đăng ký học thử miễn phí cùng giảng viên 8.0+ IELTS của Pasal tại đây!

    Hướng dẫn viết Writing Task 1 & 2 từ thầy Simon

    2.1. IELTS Writing Task 1

    Bạn nên dành khoảng 20 phút cho IELTS Writing task 1 và 40 phút cho IELTS Writing task 2. Hãy cố gắng viết đủ 4 đoạn văn: mở đầu, tóm tắt các điểm chính và 2 đoạn chi tiết.

    Những hướng dẫn của thầy Simon với một số dạng biểu đồ:

    • Với dạng Line graph: Đối với đoạn tóm tắt của bạn, hãy nhìn vào "bức tranh lớn" - những thay đổi đã xảy ra với tất cả của các dòng từ đầu đến cuối giai đoạn được hiển thị (tức là từ năm đầu tiên đến người cuối cùng). Có xu hướng nào mà tất cả các đường đều tuân theo không (ví dụ: tăng tổng thể)?

    • Với dạng table: Trước khi bạn bắt đầu viết, hãy đánh dấu một số số chính. Chọn số lớn nhất trong từng danh mục trong bảng (trong từng cột và từng hàng). Nếu bảng hiển thị năm, hãy nhìn cho những thay đổi lớn nhất về số lượng trong khoảng thời gian. Bạn cũng có thể đề cập đến số nhỏ nhất, bạn có thể bỏ qua số 'ở giữa' (không lớn nhất cũng không nhỏ nhất).

    • Với dạng Process: Hãy viết phần giới thiệu bằng cách diễn giải câu hỏi (viết lại bằng cách thay đổi một số từ). Đối với bản tóm tắt của bạn, trước tiên hãy cho biết có bao nhiêu bước trong quy trình. Sau đó nói quá trình bắt đầu và kết thúc ở đâu/như thế nào (xem giai đoạn đầu và giai đoạn cuối). Trong đoạn 3 và 4, hãy mô tả quá trình từng bước. Bao gồm các bước đầu tiên và bước cuối cùng mà bạn đã đề cập trong phần tóm tắt, nhưng hãy cố gắng mô tả chúng chi tiết hơn hoặc theo một cách khác.

    2.2. IELTS Writing Task 2

    Trong phần thứ hai của bài kiểm tra viết IELTS học thuật, bạn phải viết khoảng 250 từ. Thầy Simon khuyên rằng, bạn nên dành 40 phút cho nhiệm vụ này. Viết Task 2 sẽ khó hơn Task 1 và cũng chiếm tỉ lệ điểm cao hơn, do vậy bạn cần làm Task 2 thật tốt.

    Đối với IELTS Writing Task 2, bạn phải viết một bài luận thảo luận về một chủ đề. Bạn sẽ được cung cấp một ý kiến/lập luận, các quan điểm khác nhau hoặc một vấn đề để bàn luận về nó.
    Hầu hết học sinh chuẩn bị các cụm từ để giới thiệu và liên kết ý tưởng. Tuy nhiên, không nhiều thí sinh có thể chuẩn bị được các ý tưởng và quan điểm tốt cho các chủ đề của IELTS.

    Lời khuyên về IELTS Writing task 2 từ thầy Simon

    Lời khuyên về IELTS Writing task 2 từ thầy Simon

    Các bạn cần hiểu và nắm thật rõ:

    • Cách cấu trúc một bài luận Task 2 hay.

    • Cách chuẩn bị ý tưởng, quan điểm và từ vựng tốt cho từng chủ đề IELTS.

    • Cách xây dựng, liên kết câu để tạo đoạn văn mạch lạc.

    • Các lỗi ngữ pháp và dùng từ thường gặp.

    • Sự chuẩn bị tốt có thể mang tới điểm khác biệt cho bài viết của bạn, hãy chuẩn bị và rèn luyện thật tốt nhé! 

    Cách phân bổ 40 phút viết Writing Task 2:

    Bạn có 40 phút cho bài writing task 2, vì vậy hãy sắp xếp thời gian của bạn theo cách hợp lý sau đây:

    • 10 phút đầu tiên: Đọc câu hỏi và chắc chắn rằng bạn hiểu những gì đề bài yêu cầu. Lên các ý chính cho bài luận gồm 4 đoạn của bạn (mở bài, 2 đoạn chính, kết luận) và dành phần lớn thời gian cho 10 phút nghĩ ý tưởng cho 2 đoạn chính.

    • 5 phút: Viết phần mở bài của bạn.

    • 20 phút: Dành 10 phút cho mỗi đoạn thân bài chính của bạn, lưu ý đây là phần quan trọng nhất của bài luận của bạn.

    • 5 phút cuối: Viết phần kết bài và sau đó hãy kiểm tra lại toàn bộ bài viết một lượt.

    Tham khảo thêm ngay: [MỚI NHẤT] Cambridge 18 2023 có gì khác? Tải sách miễn phí

    Download 30+ bài mẫu Writing band 9 IELTS của thầy Simon

    Tải ngay: Tài liệu IELTS Writing task 1 từ thầy Simon Corcoran

    Tải ngay: Tài liệu IELTS Writing task 2 từ thầy Simon Corcoran 

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã cung cấp những hướng dẫn chi tiết về cách làm bài IELTS Writing từ cựu giám khảo Simon Corcoran. Pasal hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho quá trình ôn luyện IELTS của các bạn! 

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết