QUY ĐỔI ĐIỂM TOEIC SANG IELTS - TOEIC 450 TƯƠNG ĐƯƠNG IELTS BAO NHIÊU?

QUY ĐỔI ĐIỂM TOEIC SANG IELTS - TOEIC 450 TƯƠNG ĐƯƠNG IELTS BAO NHIÊU?

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Không chỉ tại Việt Nam mà cả trên nhiều quốc gia trên thế giới, TOEIC và IELTS đều là hai chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến nhất. Nhiều bạn cũng thắc mắc cách quy đổi điểm TOEIC sang IELTS như thế nào? TOEIC 450 tương đương IELTS bao nhiêu? Hãy cùng Pasal đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 

    1/ Giới thiệu tổng quan về TOEIC và IELTS

    Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về định nghĩa của hai loại chứng chỉ này:

    1.1. Tìm hiểu về chứng chỉ IELTS

    IELTS - viết tắt là International English Language Testing System - được hiểu là Hệ thống kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế, dành cho những người học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai không phải tiếng mẹ đẻ.

    Kỳ thi IELTS được tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980. Tại Việt Nam, kỳ thi IELTS được đồng thời thực hiện với Hội đồng Anh (BC) và IDP IELTS. 

    Bài thi IELTS bao gồm 2 loại hình chính là: IELTS Academic và IELTS General. Ngoài ra còn có hình thức kiểm tra IELTS Life Skill. 

    Tìm hiểu thêm về kỳ thi IELTS tại: Thông tin chi tiết về các kỹ năng trong IELTS

    1.2. Tìm hiểu về chứng chỉ TOEIC

    TOEIC - viết tắt là Test of English for International Communication - tạm dịch là Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế, bài thi đánh giá kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong môi trường cơ sở như: thương mại, kinh doanh, du lịch…

    Kỳ thi TOEIC hiện tại đang được tổ chức thi và cấp bằng bởi tổ chức IIG. Chứng chỉ TOEIC đã có mặt và được sử dụng ở hàng trăm quốc gia, được nhiều trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp… sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên hay người đi làm.

    2/ Nên thi IELTS hay TOEIC? 

    Việc lựa chọn thi TOEIC hay IELTS còn phụ thuộc vào mong muốn và mục đích sử dụng tiếng Anh của bạn trong cuộc sống. Ví dụ, nếu bạn muốn sử dụng tiếng Anh để phục vụ cho đi làm, đặc biệt là làm việc trong các công ty nước ngoài tại Việt Nam hay ở quốc gia khác thì TOEIC sẽ là chứng chỉ phù hợp với bạn. 

    Nhưng nếu bạn muốn sử dụng tiếng Anh cho các mục đích như xét tuyển vào Đại học, đi du học hay định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh thì nên thi IELTS. Trên một phương diện khác, người học có thể đánh giá dựa trên các tiêu chí về độ thông dụng và lợi thế của hai chứng chỉ này để đưa ra quyết định phù hợp. 

    Chứng chỉ TOEIC

    Chứng chỉ IELTS đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn dựa trên đồng thời cả 4 tiêu chí là Listening, Reading, Speaking và Writing. Trong khi đó TOEIC ở Việt Nam thường chỉ đánh giá dựa trên hai kỹ năng là Reading và Listening. Như vậy ta có thể thấy việc sở hữu chứng chỉ IELTS vẫn có lợi thế hơn so với chứng chỉ TOEIC.

    Tham khảo thêm ngay: Bạn phù hợp với chứng chỉ tiếng Anh nào?

    3/ Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, TOEIC 450 tương đương IELTS bao nhiêu?

    Do sự khác nhau hoàn toàn về nội dung bài thi, cấu trúc đề thi và thời gian thi nên việc quy đổi điểm của hai chứng chỉ TOEIC và IELTS chỉ mang tính chất tương đối. 

    Các bạn có thể tham khảo bảng quy đổi điểm dưới đây để đánh giá:

    Bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS?

    Như vậy, chúng ta đã trả lời được câu hỏi “TOEIC 450 tương đương với IELTS bao nhiêu” dựa vào bảng quy đổi ở trên. Thí sinh có điểm TOEIC là 450 sẽ tương đương với IELTS 3.0 - 3.5. Ở trình độ này, người học tiếng Anh có khả năng đọc hiểu và giao tiếp tiếng Anh ở mức độ trung bình. Tuy nhiên từ vựng còn ít và các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết còn nhiều hạn chế.

    Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về TOEIC và IELTS:

    Được TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu điểm? 

    Được TOEIC 800 tương đương IELTS bao nhiêu điểm?

    Hành trình chinh phục tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng cũng là một hành trình dài và cần nhiều sự cố gắng, đặc biệt là với những bạn mới bắt đầu. Pasal chúc bạn sớm đạt được mục tiêu như mình mong muốn nhé!

    Pasal tự hào là Trung tâm Anh ngữ duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với các chuyên gia giảng dạy tiếng Anh hàng đầu trên thế giới. Trong đó gồm có: Tiến sĩ A.J Hoge với hệ thống Effortless English, thầy Paul Gruber - tác giả của hệ thống Pronunciation Workshop và thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo kỳ thi IELTS quốc tế, chuyên gia huấn luyện IELTS nổi tiếng. 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một lộ trình học và ôn luyện tiếng Anh phù hợp với năng lực của bản thân thì đừng ngại liên hệ với chúng mình để được tư vấn trực tiếp tại đây bạn nhé! 

    Bài viết bên trên đã mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về hai kỳ thi IELTS và TOEIC. Đồng thời cũng đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “TOEIC 450 tương đương IELTS bao nhiêu". Pasal hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn đọc! Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chương trình học của Pasal, hãy liên hệ với chúng mình qua Fanpage Pasal IELTS - Học từ chuyên gia nha!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết