IELTS 7.0 tương đương TOEIC bao nhiêu?

IELTS 7.0 tương đương TOEIC bao nhiêu?

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Nhắc đến chứng chỉ tiếng Anh uy tín và được nhiều người Việt chọn thi nhất hiện nay, có lẽ là IELTS và TOEIC. Bạn có bao giờ thắc mắc IELTS 7.0 tương đương TOEIC bao nhiêu điểm không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây của Pasal IELTS nhé!

    IELTS và TOEIC giống và khác nhau thế nào?

    Trước khi trả lời cho câu hỏi ở đề bài, hãy cùng Pasal điểm qua sự giống và khác nhau của 2 chứng chỉ IELTS và TOEIC.

    Điểm giống dễ dàng nhìn thấy nhất, cả 2 đều là chứng chỉ tiếng Anh uy tín, giúp người học mở ra nhiều cơ hội mới trong học tập và công việc. 

    IELTS và TOEIC đều là những chứng chỉ tiếng Anh uy tín

    Còn điểm khác nhau thì sao?

    • IELTS – International English language testing system là hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế. IELTS đánh giá các thí sinh toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết

    • TOEIC – Test of English for International Communication là bài kiểm tra tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế, bạn có thể lựa chọn TOEIC 2 kỹ năng hoặc 4 kỹ năng. 

    Kiến thức trong IELTS mang nhiều tính học thuật, thường dùng để phục vụ cho việc học tập. Rất nhiều các trường đại học trên thế giới công nhận chứng chỉ IELTS như Anh, Mỹ, Úc… Bên cạnh đó, với chứng chỉ IELTS, bạn có thể được công nhận bởi các tổ chức cư trú, di trú, chính phủ hoặc các tổ chức chuyên môn..

    Trong khi đó, TOEIC lại giúp bạn có thể làm việc trong các công ty quốc tế và được nhiều nơi công nhận vì nội dung học và thi liên quan khá nhiều đến các ngành nghiệp vụ như kinh tế, thương mại… 

    Do đó, tùy mục đích mà bạn có thể tham khảo thi IELTS hoặc TOEIC. 

    IELTS 7.0 tương đương TOEIC bao nhiêu điểm? 

    Mức điểm IELTS 7.0 được đánh giá là điểm tốt khi thi IELTS. Thí sinh đạt mức điểm này đã có thể sử dụng thành thạo 4 kỹ năng, dù còn mắc một số lỗi diễn đạt và còn bối rối trong một số các tình huống phức tạp. Tương đương với mức điểm IELTS 7.0 là TOEIC khoảng điểm 605 - 780.

    Bạn có thể tham khảo bảng sau: 

    IELTS 7.0 tương đương TOEIC 780

    Tuy nhiên, chưa có quy định chính thống nào về việc quy đổi điểm IELTS với TOEIC, hoàn toàn do ước lượng hoặc các cơ quan tự quy định cho phù hợp với đặc thù yêu cầu. Vì vậy những bảng quy đổi như trên chỉ mang tính chất tham khảo.

    IELTS 7.0 dễ hay khó?

    Câu trả lời còn phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn là bao nhiêu. Nếu bạn có nền tảng tốt thì mức điểm 7.0 là hoàn toàn dễ dàng đạt được trong thời gian ngắn. Ngược lại, nếu bạn bắt đầu từ con số 0, hành trình chinh phục mục tiêu IELTS 7.0 sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. 

    Ngoài ra, để cân nhắc mức độ dễ hay khó còn phụ thuộc vào lộ trình học tập của bạn, người hướng dẫn và khả năng tự học, tiếp thu kiến thức ra sao. 

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 7.0 cam kết đầu ra

    Nếu bạn mới bắt đầu học IELTS, có thể tham khảo một số tài liệu sau:

    Giai đoạn 1: Làm quen

    Đây là bước nhất thiết nên có để bạn hiểu mình cần làm gì và mình cần học gì, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cho bản thân.

    Hãy tham khảo một số tài liệu sau cho giai đoạn này:

    Giai đoạn 2: Nền tảng

    Bạn cần xây dựng cho mình nền tảng vững chắc về từ vựng, ngữ pháp và phát âm để thi IELTS. ĐIều này là cực kì quan trọng, tuyệt đối không được bỏ qua.

    Hãy tham khảo một số tài liệu sau cho giai đoạn này:

    • English Grammar in Use

    • English Pronunciation in Use

    • Cambridge Grammar for IELTS

    Giai đoạn 3: Luyện tập

    Lúc này, hãy cùng luyện tập các kỹ năng nhé! Tuyệt đối đừng học mẹo, học tips mà hãy học đúng bản chất. Nếu luyện đề hãy chữa thật kỹ trước khi chuyển sang đề sau.

    Chứng chỉ IELTS hoặc TOEIC đều có những ưu điểm riêng, và cũng phục vụ những nhu cầu khác nhau. Do đó, các thí sinh nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn và bắt đầu ôn luyện. Nếu còn băn khoăn, bạn có thể để lại tin nhắn cho Pasal để được tư vấn chi tiết hơn. Pasal chúc các bạn học tập thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết