Ý nghĩa, cách dùng của cấu trúc it's high time đầy đủ và chi tiết nhất

Ý nghĩa, cách dùng của cấu trúc it's high time đầy đủ và chi tiết nhất

28/08/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Cấu trúc “it’s high time” xuất hiện trong rất nhiều bài kiểm tra và được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống. Hãy cùng Pasal tìm hiểu đầy đủ ngữ cảnh sử dụng và ý nghĩa cấu trúc trong bài viết sau nhé!

    Ý nghĩa của cấu trúc it's high time

    Cấu trúc "it's high time" trong tiếng Anh được sử dụng để thể hiện rằng đã đến lúc hoặc là thời điểm thích hợp để làm một việc gì đó, thường là việc cần phải được thực hiện ngay lập tức hoặc trong tương lai gần. Cấu trúc này thường được kết hợp với mệnh đề "that" để chỉ rõ việc cần thực hiện.

    Ý nghĩa của cấu trúc it's high time

    Ý nghĩa của cấu trúc it's high time

    Ví dụ: "It's high time (that) we started working on the project." (Đã đến lúc chúng ta bắt đầu làm việc trên dự án.)

    Cấu trúc này thường được sử dụng để thể hiện sự ngán ngại hoặc mệt mỏi về việc việc không được thực hiện trong quá khứ và cần phải được thực hiện ngay lập tức hoặc trong tương lai gần.

    Cách sử dụng cấu trúc it's high time trong tiếng Anh

    Cấu trúc "it's high time" trong tiếng Anh được sử dụng để thể hiện rằng đã đến lúc hoặc là thời điểm thích hợp để thực hiện một việc gì đó. Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng cấu trúc này trong các ngữ cảnh khác nhau:

    Cách sử dụng cấu trúc it's high time trong tiếng Anh

    Cách sử dụng cấu trúc it's high time trong tiếng Anh

    • It's high time + Past Simple: Thể hiện rằng việc nên được thực hiện ngay trong hiện tại vì đã đến lúc hoặc thời kỳ phù hợp.

    It's high time you cleaned your room.

    It's high time we addressed climate change seriously.

    • It's high time + Past Perfect: Thường được sử dụng để thể hiện rằng việc nên đã được thực hiện trong quá khứ, nhưng không thực hiện và nên thực hiện ngay trong hiện tại.

    It's high time he had finished his assignment. (Ông ấy nên đã hoàn thành bài tập ở quá khứ, nhưng không hoàn thành và nên hoàn thành ngay bây giờ.)

    • It's high time + (that) + Subject + Past Simple: Sử dụng cấu trúc này khi bạn muốn nêu rõ người hay nhóm người nên thực hiện một hành động cụ thể.

    It's high time that John got a new job.

    It's high time that we had a team meeting to discuss our progress.

    • It's high time + (that) + Subject + Past Perfect: Tương tự như trường hợp trước, nhưng sử dụng thì Quá Khứ Hoàn Thành để nhấn mạnh hành động nên đã hoàn thành trong quá khứ.

    It's high time that Mary had visited her family.

    It's high time that the government had taken action to improve healthcare.

    • It's high time + Subject + Past Simple/Past Perfect: Cấu trúc này loại bỏ "that" và đặt chủ ngữ ở trước thì Quá Khứ Hoàn Thành hoặc Quá Khứ Đơn.

    It's high time John found a new job.

    It's high time we discussed the budget.

    Nhớ rằng "it's high time" thường đi kèm với một ý muốn thể hiện sự cảnh báo, yêu cầu hoặc áp đặt một hành động cần thực hiện.

    Các cấu trúc tương đồng với it's high time

    Dưới đây là một số cấu trúc tương đồng với "it's high time" mà bạn có thể sử dụng để thể hiện ý nghĩa tương tự trong tiếng Anh:

    • It's about time + Subject + Past Simple/Past Perfect: Cấu trúc này tương tự như "it's high time" và thường được sử dụng để thể hiện rằng đã đến lúc hoặc thời điểm phù hợp để thực hiện một việc gì đó.

    It's about time she finished her project.

    It's about time we took a vacation.

    • It's time + Subject + Past Simple/Past Perfect: Cấu trúc này cũng có ý nghĩa tương tự và thể hiện rằng đã đến lúc cần thực hiện một hành động.

    It's time they repaired the roof.

    It's time he realized his mistake.

    • It's overdue for + Subject + to + Verb: Cấu trúc này thể hiện rằng đã đến lúc cần phải thực hiện một việc gì đó, và việc đó đã bị trễ hẹn.

    It's overdue for the government to address the education system.

    It's overdue for us to update the software.

    • It's now or never: Cấu trúc này thể hiện rằng đây là thời điểm quyết định và nếu không hành động ngay bây giờ, cơ hội có thể không còn.

    It's now or never to start your own business.

    It's now or never to express your feelings.

    • The time has come for + Subject + to + Verb: Cấu trúc này cũng thể hiện rằng đã đến lúc thích hợp để thực hiện một việc gì đó.

    The time has come for us to make a decision.

    The time has come for him to step up and take responsibility.

    Tất cả các cấu trúc này đều có ý nghĩa gần giống "it's high time" và được sử dụng để thể hiện rằng đã đến lúc hoặc thời điểm phù hợp để thực hiện một hành động cụ thể.

    Trên đây là hệ thống chi tiết về định nghĩa, cách dùng và bài tập vận dụng của cấu trúc "It's high time". Mong rằng bài viết này đã giải đáp câu hỏi prepare đi với giới từ gì và đồng thời mang đến những kiến thức hữu ích cho các bạn. Pasal chúc bạn học tốt và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết