Trainer IELTS dành cho ai? Review trọn bộ và tải miễn phí Audio + PDF

Trainer IELTS dành cho ai? Review trọn bộ và tải miễn phí Audio + PDF

08/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Sách IELTS Trainer là tài liệu luyện thi IELTS được thiết kế cho những người học IELTS ở mọi cấp độ, từ trình độ sơ cấp đến trình độ cao cấp. Sách cung cấp các bài tập và đề thi mô phỏng tiếng Anh chính thức của IELTS, giúp người học rèn luyện các kỹ năng nghe, đọc, nói và viết. 
     

    • Tên: Trainer IELTS

    • Tác giả: Louise Hashemi, Barbara Thomes

    • Nhà xuất bản: Cambridge University Press

    • Nội dung: Giúp người đọc tìm hiểu về IELTS và tìm ra phương pháp học, chiến lược làm bài hiệu quả, cung cấp kiến thức về ngữ pháp và từ vựng cho mỗi phần đi kèm những lưu ý và tips hữu ích.

    • Tình trạng: IELTS Trainer 1 (xuất bản năm 2011), IELTS Trainer 2 Academic (xuất bản năm 2019), IELTS Trainer 2 General Training (xuất bản năm 2019).

    • Đối tượng: Bộ sách IELTS Trainer 1 và 2 phù hợp cho các bạn ở trình độ từ 4.5 đến 6.0 IELTS.

     

    Sách IELTS Trainer dành cho ai?

    Sách IELTS Trainer cung cấp các bài tập và đề thi mô phỏng tiếng Anh chính thức của IELTS, giúp người học rèn luyện các kỹ năng nghe, đọc, nói và viết. Sách cũng cung cấp các lời giải chi tiết và mẹo hữu ích để người học cải thiện điểm số của mình.

    Bộ sách IELTS Trainer cung cấp đề thi thử theo format chính thức của kỳ thi IELTS. Mặc dù có phần hướng dẫn cách làm bài chi tiết và cụ thể cho 2 bài thi đầu tiên, nhưng bộ sách này không phù hợp cho những người mới làm quen với IELTS và không có nhiều kinh nghiệm làm đề. Độ khó của bài tập tương đối cao và sách cũng không cung cấp lý thuyết về ngữ pháp.

    Bộ sách IELTS Trainer gồm những gì?

    Bộ sách IELTS Trainer gồm có tổng cộng 3 quyển, trong đó quyển thứ nhất IELTS Trainer 1 là quyển được xuất bản đầu tiên, vào năm 2011. Tới năm 2019, hai quyển IELTS Trainer 2 Academic và IELTS Trainer 2 General Training mới được xuất bản để phục vụ cụ thể cho hai loại đối tượng thí sinh IELTS.

    Bộ giáo trình Trainer IELTS

    Bộ giáo trình Trainer IELTS

    Ưu - nhược điểm sách IELTS Trainer

    • Ưu điểm

    Mỗi cuốn sách đều bao gồm 2 bài Test là Training and Exam Practice. Trong 2 bài test này, người học sẽ được hướng dẫn cụ thể chiến lược làm từng loại câu hỏi (Task type). 

    Đối với 3 kỹ năng Listening, Reading và Speaking, các phần hướng dẫn đều có đủ: Thông tin về loại câu hỏi (Task information), mảng kiến thức về ngôn ngữ hữu dụng kèm các bài tập nhỏ (Useful Language), các Tips và lời khuyên đi kèm (Advice). Còn đối với kỹ năng Writing, nó bao gồm mục: Thông tin về loại câu hỏi (Task information), và Chiến lược (Strategies).

    Ngoài ra, trong phần đáp án của 2 kỹ năng Listening và Reading, sách không chỉ cung cấp đáp án, mà còn giải thích rõ lí do chọn đáp án đó.

    • Nhược điểm

    Bộ sách IELTS Trainer chỉ tập trung đưa ra hướng dẫn cho các loại câu hỏi (Task type) cụ thể. Vì vậy, sau khi đọc bộ sách này, có thể bạn sẽ chưa cải thiện được nhiều ở hai kỹ năng Writing và Speaking vì sách không cung cấp các kiến thức nền tảng và cần thiết. Ngoài ra đối với hai kỹ năng này, sách không giải được hết các dạng bài mà thí sinh có thể gặp phải trong đề thi thực tế.

    Bộ sách được biên soạn với mục đích để luyện đề, vì vậy đối tượng phù hợp là các bạn đã luyện đề từ trước, đã nắm được các kiến thức nền tảng hoặc các bạn chuẩn bị tham gia kỳ thi thật và cần nâng cao kỹ năng và trang bị thêm các tips hữu dụng. Vì vậy, bộ sách không phù hợp với các bạn mới làm quen với IELTS hoặc đang còn ở band điểm thấp.

    Sách không có bài mẫu cho các phần thi Speaking. Nếu bạn cần cải thiện band điểm ở kỹ năng Speaking, thì đây sẽ không phải cuốn sách phù hợp cho bạn.

    Link tải miễn phí Audio + PDF sách Trainer IELTS 1&2

    Lưu ý: Hãy nghiên cứu kỹ các phần Training ở 2 bài Tests đầu mỗi kỹ năng. Ghi chú các kiến thức quan trọng và Tips bạn cảm thấy hữu ích cho kỳ thi thật của mình.

    Sau khi học xong phần Training, hãy làm luôn một bài Exam Practice và ứng dụng những kiến thức mình vừa học được vào quá trình làm bài. Điều này giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn.

    Sau khi làm test xong, tra đáp án ở phần Answer Key. Hãy đọc thật kỹ phần giải thích, đặc biệt là phần “Distraction” để hiểu rõ các đáp án gây nhiễu, dễ nhầm lẫn trong bài. 

    Bên cạnh đó, nếu bạn là một người mới bắt đầu và không biết nên học từ đâu, học như thế nào thì có thể tham khảo ngay lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ theo phương pháp Simon IELTS tại Pasal nhé:

    Lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ tại Pasal

    Đăng ký nhận tư vấn và test trình độ miễn phí tại đây! 

    Vì sao bạn nên chon Pasal?

    Pasal là nơi giúp bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh, phát triển khả năng giao tiếp và cam kết đạt ít nhất 6.5 điểm trong kỳ thi IELTS, sử dụng hệ thống phương pháp độc quyền từ các chuyên gia hàng đầu.

    • Phương pháp Pronunciation Workshop của chuyên gia Paul Gruber: Hệ thống này tập trung vào việc chuẩn hóa phát âm theo giọng Anh-Mỹ. Bộ ngữ âm này được công nhận là toàn diện và hiệu quả nhất, đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình.

    • Phương pháp Effortless English: Đây là phương pháp tự nhiên để rèn luyện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh, được sáng lập bởi Tiến sĩ AJ Hoge. Phương pháp này đã lan rộng trên 54 quốc gia và giúp hàng triệu người trở thành người sử dụng tiếng Anh lưu loát.

    • Phương pháp IELTS Simon: Phương pháp này giúp học viên tiếp cận bài thi IELTS từ góc nhìn của giám khảo, với 9 kỹ thuật làm bài và bộ đề cập nhật theo quý, cam kết mang lại kết quả cao cho học viên.

    • Pasal cũng tiên phong tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo vào quá trình học tiếng Anh. Điều này cho phép học viên có một "giáo viên bản ngữ ảo" luôn đồng hành và cung cấp sự chỉnh lỗi và phản hồi nhanh chóng. Học viên có thể tiếp cận và nhận phản hồi mọi lúc, mọi nơi, thuận tiện và linh hoạt, tạo động lực học tiếng Anh hàng ngày và theo dõi tiến bộ cá nhân.

    Lời kết: 

    Pasal hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuốn sách Trainer IELTS. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt và đạt được band điểm IELTS như mong muốn! 

     

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết