[FREE] Link tải và cách dùng Reading Strategies for IELTS Test

[FREE] Link tải và cách dùng Reading Strategies for IELTS Test

12/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Reading Strategies for the IELTS Test là một trong những đầu sách học IELTS Reading khá phổ biến và được nhiều người học sử dụng. Vậy cuốn sách này có nội dung này có gì thú vị, ưu điểm, nhược điểm ra sao? Hãy cùng Pasal tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

    Vì sao Reading Strategies for the IELTS Test là sách học Reading hay nhất cho người bắt đầu?

    1.1. Giới thiệu chung về sách Reading Strategies for IELTS

    • Tên sách: Reading Strategies for the IELTS Test
    • Tác giả: Pauline Cullen, Amanda French, Vanessa Jakeman
    • NXB: Tổng hợp TPHCM
    • Năm xuất bản: 2005
    • Số trang: 275

    Reading Strategies for the IELTS Test

    Reading Strategies for the IELTS Test

    1.2. Sách dành cho ai?

    Sách sẽ phù hợp với những bạn đã đạt trình độ IELTS 5.0+ trở lên và muốn sử dụng nó như một tài liệu bổ trợ cho quá trình luyện tập. 

    Lý do là bởi sách tập trung chủ yếu vào cung cấp bài tập luyện tập cho người học. Do đó, phần hướng dẫn của cuốn sách có phần sơ sài. Thay vì hướng dẫn chi tiết từng bước xử lý các dạng câu hỏi, sách chỉ cung cấp hướng dẫn và lời nhắc một cách tổng quát nên sẽ khó với những bạn chưa chắc kiến thức.

    Những bạn mới bắt đầu có thể tham khảo thêm các đầu sách như:

    1.3. Nội dung của sách

    Sách không chỉ cung cấp các mẹo và kỹ năng làm bài thi Reading hiệu quả cho từng dạng, giúp người học hoàn thành bài thi dễ dàng và tránh sai lầm thường gặp, mà còn đưa ra những phân tích chi tiết giúp xác định câu trả lời cho từng dạng bài.

    Nội dung sách Reading Strategies for the IELTS Test

    Nội dung sách Reading Strategies for the IELTS Test

    Ví dụ, khi làm dạng đề Heading Matching, sách giới thiệu các kỹ năng như gạch bỏ lựa chọn đã dùng trong phần Example để tăng tốc đọc. Hơn nữa, sách chỉ rõ rằng mỗi đoạn chỉ tương ứng với một lựa chọn Heading, từ đó giúp người học tránh bẫy "You may use any of the headings more than once."

    Cuốn "Reading Strategies for the IELTS Test" bao gồm tổng cộng 8 Unit. Trong đó, 5 Unit đầu sẽ tương ứng với 5 dạng bài đọc có thể xuất hiện trong kỳ thi IELTS Reading. Còn 3 Unit cuối cùng là các bài luyện tập tổng hợp và các bài Practice Test.

    Đặc biệt, "Reading Strategies for the IELTS Test" cung cấp những phân tích chi tiết, giúp bạn xác định câu trả lời cho từng dạng bài thi và áp dụng các kỹ thuật phổ biến nhất. Điều này cho phép bạn tiếp thu những bí quyết vô cùng quý giá để cải thiện kỹ năng Đọc hiểu và điểm số của mình.

    1.4. Ưu điểm, nhược điểm của sách

    Ưu điểm của sách là nội dung đã được dịch sang tiếng Việt, giúp dễ hiểu và phù hợp cho những người mới bắt đầu làm quen và nâng cao kỹ năng đọc hiểu của họ.

    Tuy nhiên, hạn chế của sách là nó được xuất bản từ khá lâu, do đó nội dung có thể cũ và không sát với những bài thi mới nhất. Dù vậy, sách vẫn là một nguồn tài liệu đáng để bạn tham khảo khi mới tiếp cận với bài thi IELTS Reading.

    Hướng dẫn luyện Reading hiệu quả với sách

    • Để đạt được hiểu quả tốt khi luyện tập sách Reading Strategies for IELTS, các bạn nên lưu ý một số điều như sau:
    • Hhãy nắm vững cấu trúc bài thi và các kỹ thuật làm bài cho từng dạng bài.
    • Chú ý ghi nhớ các từ mới và sử dụng từ điển để dịch nghĩa khi cần thiết. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể dịch từng từ hoặc câu để hiểu rõ nội dung và đưa ra câu trả lời chính xác. Sau đó, khi vốn từ vựng đã cải thiện, hãy học cách đoán nghĩa đoạn văn để làm bài nhanh hơn và hiệu quả hơn.
    • Áp dụng các tips và kỹ thuật được hướng dẫn trong sách một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
    • Luyện tập mỗi ngày và kiên trì cải thiện trình độ của bạn.

    Link tải free sách Reading Strategies for the IELTS Test

    Lời kết: 

    Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin tổng quan và đầy đủ về cuốn sách Reading Strategies for IELTS và hướng dẫn cách học hiệu quả để đạt được mục tiêu như bạn mong muốn. Pasal chúc các bạn học tập và ôn luyện thật tốt! 

    Bên cạnh đó, nếu bạn không thể tự ôn tại nhà và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản và trải nghiệm học với phương pháp từ Cựu giám khảo Simon Corcoran thì hãy tham khảo ngay lộ trình dưới đây nhé:

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY


     

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết