Tất tần tật những gì bạn cần biết về các khóa học IELTS online

Tất tần tật những gì bạn cần biết về các khóa học IELTS online

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS là một trong những kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Sở hữu chứng chỉ IELTS đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội học tập và làm việc tại các quốc gia Úc, Mỹ, Canada… rộng mở. Tuy nhiên, trên con đường để nhận được tấm bằng IELTS có giá trị, người học phải trải qua quá trình ôn luyện đầy gian nan. Và mở đầu hành trình ấy là tìm kiếm khóa học IELTS uy tín chất lượng để gửi gắm. Nếu bạn không có nhiều thời gian để tham dự các lớp học, khóa học IELTS online uy tín chính là sự lựa chọn phù hợp.

    Vì sao các khóa học IELTS online ngày càng được nhiều người lựa chọn?

    Sự xuất hiện của hình thức học trực tuyến đã đưa hệ thống giáo dục phát triển với những điều mới lạ và tiện ích hơn. Theo truyền thống, hoạt động giảng dạy sẽ diễn ra tại những lớp học cụ thể, và điều này trở thành rào cản đối với những người không thể tham dự các buổi học. Trong khi đó, các khóa học trực tuyến tạo ra cơ hội học tập rộng mở không giới hạn khoảng cách, mang đến nền giáo dục dành cho nhiều người hơn.

    Việc ôn thi IELTS không bị giới hạn bởi thời gian và tuổi tác

    Tham gia các khóa học IELTS online giúp nhiều người hoàn thành quá trình ôn luyện và thi đạt chứng chỉ như mong muốn. Ưu điểm của các khóa học IELTS online này còn ở chỗ bạn có thể đăng ký học ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời, vào khoảng thời gian phù hợp với bản thân. Điều này mở ra một nền giáo dục dành cho những người đi làm bận rộn hay những người ở xa. Chỉ cần tìm kiếm và đăng ký khóa học IELTS online phù hợp, bạn có thể học tập và đạt được thành tích ngay cả khi đang ở nhà và vào những thời điểm thuận tiện.

    Học IELTS online có kết quả khả quan hơn

    Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, các sinh viên được đào tạo từ xa luôn có kết quả thi cử khả quan hơn so với những bạn học tại các lớp học truyền thống. Những ghi nhận này giúp các khóa học IELTS online ngày càng được nhiều người lựa chọn. Bởi khi đăng ký, người học có nhiều cơ hội tương tác với giảng viên hơn, thậm chí khi tham gia các khóa học với những bạn học viên nước ngoài, bạn còn có thể trao đổi nhiều với những bạn là dân bản ngữ. Do đó, năng lực ngôn ngữ của nhóm học viên này có thể được cải thiện nhanh chóng so với lớp học truyền thống.

    Phương pháp giảng dạy IELTS mới lạ

    Ngoài ra, ở các khóa học IELTS online với sự hỗ trợ của công nghệ, các giáo viên sẽ tạo nên những giáo trình và phương pháp giảng bài mới lạ hơn. Ở những lớp học ngoại ngữ trực tuyến nói chung cũng như học IELTS nói riêng, những bài giảng được trò chơi hóa vừa thu hút sự quan tâm và hứng thú của học viên. 

    Khuyến khích học viên bày tỏ quan điểm cá nhân

    Nếu như các lớp học truyền thống thường khiến học viên e ngại phát biểu ý kiến do tâm lý sợ bị đánh giá, sợ sai thì hình thức học trực tuyến giúp bạn thoải mái bày tỏ quan điểm cá nhân hơn. Chẳng hạn, khi gặp một vấn đề khó trong quá trình ôn luyện IELTS, bạn có thể mạnh dạn nói lên những ý kiến của mình và cùng nhau thảo luận. Những lớp học IELTS trực tiếp giúp người học tăng thêm cơ hội nhận được những phản hồi có giá trị từ giáo viên.

    Đăng ký khóa học IELTS online cần lưu ý gì?

    Trước hết, học trực tuyến đòi hỏi sự kết hợp của phương pháp và kỹ năng khác nhau để có thể truyền tải và tiếp thu bài học so với cách học tập truyền thống. Để việc học IELTS trực tuyến hoặc từ xa hoạt động hiệu quả, khóa học online cần có nội dung thúc đẩy sự tiến bộ của học viên và phải đạt tiêu chuẩn như phương pháp giáo dục truyền thống. Một lớp học truyền thống thành công sẽ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, những khóa học IELTS online cũng cần sự chuẩn bị tương tự.

    Theo nhận định của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), rào cản lớn nhất của mọi hình thức học tập (lớp học truyền thống và trực tuyến) là khả năng kết nối với học viên và xác định nhu cầu của các bạn. Đây là một trong những khó khăn của hình thức học online. Bởi các lớp học trực tuyến có thể diễn ra giữa một lớp học lớn chứ không phải là trong các nhóm nhỏ có trợ giảng hoặc môi trường một thầy một trò. Vì thế, đảm bảo tính tương tác trong môi trường giảng dạy IELTS trực tuyến chính là chìa khóa giúp những lớp học online này thành công.

    Ngoài tính tương tác, cá nhân hóa và giao tiếp hiệu quả là hai nhân tố quan trọng để học tập thành công. Khóa học IELTS online uy tín, chất lượng sẽ tạo ra một môi trường cung cấp những phản hồi có giá trị. Nghiên cứu đã xác định đối thoại hai chiều là một trong những cách giao tiếp hiệu quả nhất và nó đặc biệt quan trọng trong giáo dục. Đây là việc học với rất nhiều thông tin qua lại; giáo dục được xây dựng dựa trên câu hỏi và câu trả lời - đạt được dễ dàng nhất khi ở trong cùng một lớp học. Trong một lớp học, nó thậm chí có khả năng vượt ra ngoài đối thoại giữa giáo viên và học sinh, với các tương tác học tập giữa học sinh với học sinh và học tập nhóm.

    Bên cạnh phương pháp học khuyến khích tương tác, yếu tố khách quan như khả năng kết nối mạng ổn định ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học trực tuyến. Khi học viên học tập với kết nối internet kém, việc bài giảng liên tục bị đứng hình sẽ gây tâm lý ức chế, chán nản.

    Trong lớp học, giá trị của người giáo viên còn vượt ra ngoài cả lớp học. Để khai thác tốt nhất học sinh của mình, vai trò của giáo viên cũng là động viên, khuyến khích và giám sát - điều đặc biệt khó thực hiện thông qua các phần mềm học trực tuyến. Công nghệ thậm chí có thể được đưa vào lớp học như một sự bổ sung hiệu quả cho các lớp học trực tiếp. Ví dụ, việc lồng ghép ảnh, video và trò chơi học tập trong một lớp học trực tiếp cho phép học sinh trải nghiệm một số lợi ích của các công cụ học tập trực tuyến và chúng hiệu quả hơn so với việc học tập trực tuyến riêng lẻ.

    Có thể nói, tham gia các khóa học IELTS trực tuyến không chỉ giúp bạn tối ưu thời gian học tập và làm việc đồng thời nâng cao hiệu quả học tập hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học IELTS online uy tín, các lớp học dành cho người mới bắt đầu của Pasal là lựa chọn không thể bỏ qua. Tham khảo ngay tại đây.

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết