[REVIEW] 5 sách luyện Reading IELTS cho người mới bắt đầu

[REVIEW] 5 sách luyện Reading IELTS cho người mới bắt đầu

29/08/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Luyện reading là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu, việc tìm kiếm các tài liệu phù hợp và hiệu quả là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét và đánh giá 5 cuốn sách luyện reading IELTS dành cho người mới bắt đầu, giúp bạn nắm vững kỹ năng cần thiết để đạt điểm cao trong phần thi reading của kỳ thi IELTS.

    Sách Get Ready For IELTS Reading Pre-intermediate A2+

    "Sách Get Ready For IELTS Reading Pre-intermediate A2+" là một cuốn sách nhằm giúp người học chuẩn bị cho phần đọc trong kỳ thi IELTS ở trình độ tiền trung cấp A2+. Sách chứa các bài đọc và bài tập được thiết kế đặc biệt để giúp người học nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh, cải thiện từ vựng và khả năng phân tích thông tin.

    Thông qua việc luyện tập với các bài đọc và bài tập có trong sách, người học sẽ có cơ hội làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong phần đọc của kỳ thi IELTS. Các chiến lược và kỹ thuật trong sách có thể giúp người học tiếp cận và giải quyết hiệu quả các bài đọc khó khăn.

    Cuốn sách là một công cụ hữu ích để luyện Reading IELTS cho người mới bắt đầu và nâng cao kỹ năng đọc trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

    Sách Reading Strategies For The IELTS Test

    Sách "Reading Strategies For The IELTS Test" là một trong những tài liệu giúp luyện Reading IELTS cho người mới bắt đầu. Đồng thời, cung cấp các chiến lược và kỹ năng cần thiết để hiểu và xử lý các loại văn bản trong bài thi, bao gồm các bài đọc từ sách, báo, tạp chí và tài liệu học thuật.

    Sách cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tiếp cận các câu hỏi trong phần đọc, như tìm kiếm thông tin chính, xác định ý chính, tóm tắt và phân tích văn bản. Cùng với đó là các bài tập thực hành để rèn luyện kỹ năng đọc và cung cấp giải thích rõ ràng về cách giải quyết các câu hỏi một cách hiệu quả.

    Sách "Reading Strategies For The IELTS Test" là một tài liệu hữu ích để nâng cao khả năng đọc hiểu và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

    Sách Cambridge Vocabulary/Grammar for IELTS

    Sách "Cambridge Vocabulary/Grammar for IELTS" cung cấp ngữ pháp và từ vựng cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Tài liệu có thể giúp các bạn nắm vững các nguyên tắc ngữ pháp và mở rộng từ vựng thông qua các bài tập và ví dụ thực tế. Được biên soạn bởi Cambridge University Press, đây là một nguồn tài liệu uy tín với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

    Sách Basic IELTS Reading

    “Basic IELTS Reading” là một cuốn sách giáo trình cung cấp kiến thức và phương pháp học cho kỹ năng để luyện Reading IELTS cho người mới bắt đầu. Cuốn sách tập trung vào việc xây dựng khả năng đọc hiểu, giúp bạn rèn kỹ năng tìm thông tin, hiểu ý chính và vận dụng các chiến lược để hoàn thành bài đọc. 

    Trong sách, bạn sẽ tìm thấy các bài đọc theo các chủ đề phổ biến trong kỳ thi IELTS, cùng với các bài tập và bài thực hành để rèn luyện khả năng đọc hiểu. Sách cung cấp giải thích chi tiết về các câu hỏi và cung cấp gợi ý giải đáp, giúp bạn nắm bắt cách làm bài một cách hiệu quả. Tài liệu này hữu ích cho những ai muốn làm quen với định dạng và cấu trúc câu hỏi trong phần đọc của kỳ thi này và muốn nâng cao điểm số của mình.

    Sách Improve your IELTS Reading Skills

    Sách "Improve your IELTS Reading Skills" là một nguồn tài liệu được thiết kế nhằm luyện reading IELTS cho người mới bắt đầu. Sách cung cấp các bài đọc và bài tập giúp bạn rèn luyện khả năng hiểu và xử lý thông tin trong phần thi đọc IELTS. 

    Sách "Improve your IELTS Reading Skills" còn đưa ra các gợi ý giải đáp câu hỏi và cung cấp từ vựng và ngữ pháp liên quan đến chủ đề trong bài đọc. Sự phát triển kỹ năng đọc sẽ giúp bạn làm quen với loại câu hỏi thường gặp trong phần thi IELTS và cải thiện kỹ năng tổ chức và phân tích thông tin.

    Mỗi cuốn sách trên đều mang đến những lợi ích khác nhau cho việc luyện reading IELTS cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là lựa chọn cuốn sách phù hợp với trình độ của bạn và tập trung vào việc học và thực hành đều đặn để đạt được kết quả tốt.

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết