Ôn thi IELTS không thể bỏ qua 11 kênh youtube học tiếng Anh cực đỉnh này!

Ôn thi IELTS không thể bỏ qua 11 kênh youtube học tiếng Anh cực đỉnh này!

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Nếu bạn đã quá chán với những tài liệu ôn thi IELTS dày cộm, cứng nhắc thì hãy thử mở Youtube và truy cập ngay vào một trong những kênh học tiếng Anh online miễn phí dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị đang chờ đón, đặc biệt là một cách học tập hoàn toàn mới lạ. 

    Ôn thi IELTS với kênh học tiếng Anh: English Addict with Mr Duncan

    Misterduncan là một giáo viên dạy tiếng Anh miễn phí, sở hữu kênh youTube English Addict with Mr Duncan từ năm 2006, đến nay đã có gần 1 triệu lượt subscribes. Đây là một trong những kênh học tiếng Anh phổ biến và thú vị với những video vô cùng chất lượng. Điều đó cũng dễ hiểu vì Misterduncan rất tâm huyết với tiếng Anh và các chủ đề của mình như: giác quan, tiếng lóng, tin tức, thời trang và tiền bạc v.v. Anh sử dụng rất nhiều sự hài hước để giúp bạn học tiếng Anh dễ dàng hơn. Các video của anh đơn giản, dễ hiểu, tập trung vào việc làm thế nào để bạn sử dụng ngôn ngữ giao tiếp thay vì chỉ học ngữ pháp.

    Ôn thi IELTS qua các kênh Youtube học tiếng Anh cực đỉnh

    Learn English with EnglishClass101.com

    Kênh youtube học tiếng Anh EnglishClass101 được thiết kế để phục vụ cho việc học nhanh chóng với những video thú vị nói về nhiều khía cạnh trong nền văn hóa Mỹ và Anh. Chính vì vậy, bạn có thể khám phá thêm về các quốc gia khi đang học chính ngôn ngữ của họ.

    Nếu bạn yêu thích các video này trên kênh youtube, bạn cũng có thể học hỏi nhiều hơn từ hệ thống bài giảng trên website của họ. Hơn cả một kênh YouTube thông thường, trang web EnglishClass101 thực sự là một chương trình học tiếng Anh hoàn chỉnh giúp bạn ôn thi IELTS cực tốt với hơn 1.000 bài học audio và video tiếng Anh. Bạn có thể đăng ký miễn phí và tìm hiểu thêm trên trang web chính thức của họ.

    Ôn thi IELTS với kênh Youtube học tiếng Anh: Real English

    Real English là một trong những kênh YouTube tốt nhất dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh nói chung và những bạn mất gốc muốn ôn thi IELTS nói riêng. Đây được xem là một thư viện lớn các bài học miễn phí. Mỗi clip bao gồm hai video, một video có phụ đề, một video không có phụ đề và một số bài tập thực hành. Mỗi video đều xoay quanh các tình huống thực tế, vì vậy bạn sẽ có cảm giác chân thực về cách mọi người thực sự nói tiếng Anh như thế nào.

    BBC Learning English

    BBC không chỉ là một trong những công ty phát thanh nổi tiếng nhất thế giới, nó còn sở hữu kênh youtube mang tên BBC Learning English và dần trở thành tài liệu mà không người học tiếng Anh nào không biết tới. Các bài học của BBC Learning English có thể bao gồm những tình huống thực tế, phim hoạt hình và các cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, BBC còn có một bộ sưu tập các video rất hay, cung cấp những từ mà bạn sẽ thường xuyên bắt gặp khi nghe tin tức nước ngoài. Các video của BBC Learning English đều khá ngắn nhưng luôn chứa rất nhiều thông tin tuyệt vời.

    British Council | LearnEnglish Kids

    Học tiếng Anh qua bài hát luôn là một trong những cách thú vị và hiệu quả nhất khi bạn bắt đầu tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Giai điệu và nhịp điệu của chúng giúp tạo ra những ký ức mạnh mẽ và quan trọng để có thể ghi nhớ các động từ cũng như cách diễn đạt. Không chỉ dành riêng cho trẻ em, nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh hay ôn thi IELTS cũng có thể nhận được rất nhiều lợi ích từ việc nghe và hát theo các vần điệu trong các bài hát trẻ em truyền thống, vì chúng giúp cải thiện trí nhớ và kỹ năng ghi nhớ của người học.

    British Council | LearnEnglish Kids là một kênh youtube tuyệt vời bao gồm đầy đủ các video hoạt hình về vần điệu. Mỗi video tiếng Anh đều được sản xuất một cách cẩn thận và chỉn chu với phần hoạt hình giải trí và phần phụ đề tiếng Anh.

    Business English - Learn with Business English Pod

    Bạn có thể sử dụng tiếng Anh để hỏi đường, nhận biết thời gian hay gọi một bữa ăn trong nhà hàng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu trong bài thi IELTS, bạn nhận được đề thi với chủ đề kinh doanh?

    Không cần phải lo lắng quá nhiều, vì bạn có thể tìm thấy ở Business English Pod những bài học rõ ràng và kỹ lưỡng về các chủ đề như: tài chính/ kinh tế, quản lý chuỗi cung ứng hay luật hợp đồng, v.v.

    Ôn thi IELTS với kênh youtube học tiếng Anh: VOA Learning English

    VOA là một kênh youtube có chút khác biệt so với các kênh được Pasal kể trên. VOA cung cấp các bản tin tức có phụ đề và được đọc với tốc độ chậm hơn ‘bình thường’. Điều này cho phép người xem có thời gian để nghe rõ từng từ, đồng thời xem khẩu hình miệng của người phát ngôn đọc kịch bản.

    VOA cũng đăng tải các tin nhắn Hangouts của mình, nơi những người gọi từ khắp nơi trên thế giới thảo luận bằng tiếng Anh về những câu chuyện được nêu trong tin tức. Các Hangouts khác thì cung cấp các mẹo về ngữ pháp và các khía cạnh khác nhau của việc nói tiếng Anh, giúp ích rất nhiều cho việc ôn thi IELTS của bạn.

    JenniferESL

    English with Jennifer là một bộ sưu tập phong phú gồm hàng trăm video được nhóm thành các danh sách phát dễ sử dụng. Kênh youtube này có những bài học cho người mới bắt đầu, bài học để cải thiện khả năng viết tiếng Anh, bài học về ngữ pháp và nhiều hơn nữa.

    Điều khiến JenniferESL trở nên đặc biệt so với các kênh còn lại là phần trình bày mới mẻ, đơn giản và đặc biệt tập trung vào phát âm. Không có kịch bản cũng không có diễn viên, chỉ đơn giản là tiếng Anh được sử dụng thật tự nhiên.

    Britlish

    Britlish có một cách tiếp cận đặc biệt so với nhiều kênh học tiếng Anh khác, nó tập trung nói về những điều thú vị xung quanh cuộc sống mà bạn có thể gặp phải. Ví dụ, có những bài học về từ vựng bạn sẽ cần tại sân bay, hay những loại côn trùng và các loại nhạc cụ. Mỗi video đều có những lời tường thuật đơn giản kèm theo phụ đề. Đôi khi, có cả một số cảnh tượng tự nhiên, hấp dẫn. Tất cả các bài học đều liên kết đến các yếu tố tương tác trên trang web Britlish và cũng đều miễn phí.

    podEnglish

    Việc học tiếng Anh cũng như ôn thi IELTS trên youtube sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi có podEnglish. Kênh youtube này bao gồm những bài học tiếng Anh mượt mà dài khoảng 5 phút, phù hợp với các bạn ôn thi IELTS ở mọi cấp độ, từ mới bắt đầu cho đến trình độ nâng cao. Mỗi bài học có cấu trúc 3 phần là: Xem, học, và thử áp dụng.

    podEnglish bao gồm một loạt các chủ đề tuyệt vời và phổ biến như gia đình, vật nuôi, chỉ đường, thời tiết, phim và công nghệ,... Một số bài học trở nên thú vị hơn khi sử dụng phong cách hài hước, điều này giúp cho việc học tiếng Anh nói chung và ôn thi IELTS nói riêng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đảm bảo bạn sẽ có thể ghi nhớ các từ vựng tốt hơn.

    Learn American English 

    Learn American English là kênh youtube được thiết kế để giúp bạn học tiếng Anh một cách nhanh chóng. Nội dung bao gồm các tiếng lóng, thành ngữ và các cụm động từ phổ biến ở Mỹ. Nếu bạn có ý định du học tại Mỹ hoặc yêu thích các bộ phim Mỹ, đừng bỏ qua kênh youtube hữu ích này nhé!

    Với danh sách 11 kênh youtube tuyệt vời để học tiếng Anh cũng như ôn thi IELTS online miễn phí được kể trên, sẽ không gì có thể ngăn cản bạn trở nên thành thạo và sử dụng tiếng Anh trôi chảy như người bản ngữ. Đồng thời, nó cũng sẽ đưa bạn tới gần hơn với mục tiêu IELTS của chính mình. Hãy chọn một vài kênh phù hợp để luyện tập. Pasal chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết