8 nguồn Podcasts luyện thi IELTS Listening hiệu quả

8 nguồn Podcasts luyện thi IELTS Listening hiệu quả

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong quá trình luyện thi IELTS, có rất nhiều cách để bạn cải thiện kỹ năng Listening, trong đó không thể không kể đến phương pháp nghe Podcast hàng ngày. Khi bạn nghe podcast về những chủ đề thú vị, bạn sẽ luyện nghe tiếng Anh hiệu quả hơn bởi không cảm thấy chán. Trong bài viết dưới đây, Pasal đã tổng hợp những nguồn podcast với rất nhiều chủ đề đa dạng, giúp bạn luyện thi IELTS Listening hàng ngày một cách hiệu quả.

    1. American English Pronunciation Podcast

    Kênh này chuyên về luyện phát âm, chủ yếu là giọng Anh-Mĩ, giúp các bạn cải thiện kĩ năng nghe hiệu quả, phân biệt được những cách phát âm khó, hay dùng để đánh lừa trong IELTS Listening. Phù hợp cho cả những bạn từ level thấp đến cao.

    Luyện thi IELTS Listening với American English Pronunciation Podcast

    2. Reallife Radio

    Nguồn này chủ yếu trang bị cho các bạn những cụm từ và các cách biểu đạt trong đối thoại hàng ngày của người bản ngữ, khá phù hợp để luyện tập section 2 và 3 trong IELTS Listening.

    Luyện thi IELTS Listening với Reallife Radio

    3. English Pronunciation Podcast

    Đây cũng là một kênh chuyên biệt về phát âm, giúp các bạn không bị nhầm lẫn giữa những từ có cách phát âm giống nhau. Kênh này chủ yếu sẽ là giọng Anh-Mĩ.

    4. All Ears English Podcast

    Kênh này tổng hợp dạy về tiếng Anh nói chung và được thiết kế có lợi đối với những bạn muốn luyện thi IELTS. Mỗi bài nghe trong đây thường từ 10 đến 15 phút.

    Luyện thi IELTS Listening với All Ears English Podcast

    5. The Joe Rogan Experience

    Kênh này gồm những đoạn đối thoại hài hước bao quát chủ yếu về tình hình thể thao và khoa học thế giới, dành cho những bạn ở trình độ nghe khá. Hai chủ đề này cũng thường xuất hiện trong IELTS. 

    Luyện thi IELTS Listening với The Joe Rogan Experience

    6. The Tim Feriss Show

    Trang này chuyên phỏng vấn những chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau và tổng kết ra những đặc điểm chung giữa họ. Một kênh Podcast rất hay dành cho những bạn muốn tăng band điểm của mình lên 7.0+.

    7. Luke’s English Podcast

    Trang này chuyên về phát âm Anh-Anh, học qua trang này rất tốt vì phù hợp với tiêu chí giọng người bản ngữ trong IELTS. Bạn có thể luyện kỹ năng Listening hay Speaking đều tốt cả.

    Luyện thi IELTS Listening với Luke’s English Podcast

    8. British Accent Podcast

    Kênh này bao gồm những bài học từ dễ cho đến khó, chủ đề thường gặp trong cuộc sống được thu lại vào đoạn đối thoại hay độc thoại ngắn một cách linh hoạt và nhỏ gọn. Vô cùng hữu ích cho những bạn mới luyện thi IELTS vì tốc độ nói vừa phải.

    Pasal hy vọng rằng, 8 nguồn Podcasts luyện nghe tiếng Anh hiệu quả được chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn cải thiện kĩ năng Listening trong quá trình luyện thi IELTS. Để đảm bảo rằng bạn có thể tăng trình độ nghe tiếng Anh, hãy chăm chỉ luyện tập hàng ngày nhé. Chúc bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết