NÊN HỌC IELTS ONLINE HAY OFFLINE?

NÊN HỌC IELTS ONLINE HAY OFFLINE?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Đi cùng với sự phát triển về công nghệ hiện nay, chắc hẳn việc học Tiếng Anh online không còn là điều quá xa lạ. Tuy nhiên, nhiều bạn học vẫn đang băn khoăn khi đưa ra quyết định cách học IELTS hiệu quả và tiết kiệm nhất. Vì vậy trong bài viết dưới đây Pasal sẽ đưa ra những ưu nhược điểm để trả lời cho câu hỏi nên học IELTS online hay offline không nhé.

    1. HỌC IELTS ONLINE LÀ GÌ?

    Học IELTS Online là việc bạn trau dồi kiến thức thông qua trực tuyến. Người học sẽ đăng ký những khóa học IELTS Online được đăng tải trên mạng. Việc học IELTS Online không bị giới hạn, người học có thể học ở bất kỳ đâu cũng như bất kỳ thời gian nào. Điều duy nhất bạn cần là có thiết bị kết nối Internet để phục vụ cho việc học online.

    2. ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC IELTS ONLINE

    2.1. ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC IELTS ONLINE

    • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại

    Ưu điểm đầu tiên của việc học IELTS online là việc bạn không cần tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc chuẩn bị và di chuyển đến chỗ học. Bạn có thể tùy chọn nơi học phù hợp và thoải mái nhất với bản thân để tiếp thu kiến thức trọn vẹn và nhanh chóng.

    • Chi phí “hạt dẻ”

    Một điều không thể phủ nhận về lợi ích của việc đăng ký học IELTS Online đó chính là chi phí học “hạt dẻ” hơn việc học IELTS Offline. Chính vì thế bạn có thể tiết kiệm để đầu tư cho những công việc khác.

    • Tự định hướng và tính linh hoạt

    Vì tính chất của việc học IELTS Online nên bạn sẽ tự định hướng về quá trình học cũng như khóa học và thời gian học sao cho hợp lý. Ngoài ra, bạn sẽ phải linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian biểu một cách hợp lý.

    2.2. NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC IELTS ONLINE

    • Hạn chế trong việc tương tác

    Nhược điểm đầu tiên phải nhắc đến của việc học IELTS Offline đó chính là hạn chế tính tương tác vì thông qua Zoom, Teams,... bạn sẽ không có cơ hội để hỏi đáp nhiều với giáo viên.

    • Mạng Internet không ổn định

    Những vấn đề liên quan đến hỏng, tắc nghẽn mạng là điều khó tránh khỏi. Người học sẽ dễ chán cũng như mất tập trung nếu liên tục bị ngắt quãng trong quá trình học.

    • Dễ từ bỏ, nản chí

    Việc học online cần sự tập trung và kiên trì rất nhiều. Người học sẽ dễ chán nản và từ bỏ vì không ai kiểm tra cũng như thiếu động lực để tiếp tục

    Từ những ưu nhược điểm nêu trên, với những bạn học có tính tự giác cao cũng như biết sắp xếp thời gian học hợp lý thì việc học IELTS Online là một lựa chọn sáng suốt. Bạn vừa có thể nâng cao kĩ năng Tiếng Anh cũng như các kỹ năng mềm khác với mức chi phí hợp lý với bản thân.

    3. ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC HỌC IELTS ONLINE

    3.1. ƯU ĐIỂM VIỆC HỌC IELTS OFFLINE

    • Định hướng rõ về lộ trình học

    Trước khi học, bạn sẽ được kiểm tra trình độ đầu vào cũng như trình độ xuyên suốt quá trình học, từ đó xây dựng cho bạn một lộ trình học hợp lý và hiệu quả.

    • Phương pháp học tập hiệu quả

    Người học sẽ được chia sẻ về những phương pháp học IELTS hiệu quả từ các thầy cô giáo cũng như những bạn học cùng mình.

    • Môi trường học tập

    Một lợi ích từ việc học offline đó chính là bạn sẽ phải chịu những áp lực từ tiền bạc, thầy cô cũng như bạn bè. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm động lực và quyết tâm để đạt điểm cao.

    3.2. NHƯỢC ĐIỂM VIỆC HỌC IELTS OFFLINE

    • Chi phí cao

    Việc học IELTS Offline sẽ tốn của bạn chi phí khá lớn cả về học phí cũng như chi phí đi lại. 

    • Khó sắp xếp thời gian

    Người học có thể gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học của mình và thời gian học tại trung tâm.

    • Khó chọn được nơi học IELTS Offline uy tín

    Hiện nay, rất nhiều trung tâm IELTS được lập ra những chất lượng lại chưa được kiểm chứng. Điều đó sẽ khiến người bạn dễ chọn những trung tâm không uy tín, tốn tiền và thời gian nhưng kết quả không cao.

    Với những ưu nhược điểm trên, việc học IELTS Offline sẽ là một quyết định hợp lý nếu bạn có đủ khả năng chi trả học phí cũng như muốn học theo lộ trình chất lượng. Bạn sẽ có định hướng rõ ràng cũng như học trong thời gian biểu hợp lý. Hơn thế nữa môi trường học tập offline sẽ giúp bạn có động lực để đạt được kết quả IELTS như mong muốn.

    Với những chia sẻ về mặt ưu nhược điểm của cả việc học IELTS online và offline, Pasal hi vọng bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp cho câu hỏi: " Nên học IELTS online hay offline? ”. Và đừng quên ghé thăm website http://ielts.pasal.edu.vn/ để khám phá thêm nhiều kiến thức mới về Tiếng Anh nhé!







     

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết