“NÊN HAY KHÔNG” HỌC IELTS ONLINE? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI ĐĂNG KÝ HỌC IELTS ONLINE

“NÊN HAY KHÔNG” HỌC IELTS ONLINE? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI ĐĂNG KÝ HỌC IELTS ONLINE

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong bối cảnh công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay, việc tiếp nhận các kiến thức qua hình thức trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Thế nhưng, những nỗi băn khoăn về việc học IELTS online có hiệu quả hay không vẫn đang khiến nhiều học viên đau đầu lựa chọn. Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ giúp bạn giải đáp hoàn toàn những thắc mắc liên quan đến việc học IELTS online.

    Học IELTS Online mang lại những ưu và nhược điểm riêng

    Xem thêm: 5 CÁCH LUYỆN THI IELTS TẠI NHÀ VỪA TIẾT KIỆM VỪA HIỆU QUẢ

    Học IELTS Online khác gì so với học bình thường?

    Học IELTS online là quá trình tiếp thu kiến thức IELTS thông qua hình thức trực tuyến. Học viên sẽ trau dồi kiến thức tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng thông qua các khóa học IELTS online được kết nối và tương tác với giảng viên bằng Internet. Việc học IELTS online trong thời kỳ hiện nay giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, đồng thời bảo vệ sức khỏe khỏi dịch bệnh Covid. 

    “NÊN hay KHÔNG” học IELTS Online?

    Trước khi đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này, Pasal sẽ giúp bạn chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của việc học IELTS Online. Từ đó bạn có thể tự tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho bản thân mình.

    1. Ưu điểm khi đăng ký khóa học IELTS Online

    • Tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại: đây là một trong những ưu điểm rõ ràng nhất có thể thấy khi đăng ký khóa học IELTS Online. Bạn hoàn toàn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thời gian đi lại so với việc đến các địa điểm học offline. Hơn nữa, khi học IELTS Online, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, chủ động chọn ra được khoảng thời gian cũng như không gian để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

    • An toàn - đảm bảo sức khỏe: thường số học viên tại các lớp học IELTS Offline sẽ khoảng từ 10 - 25 người. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, với sĩ số như vậy sẽ khó đảm bảo sức khỏe cho học viên. Và việc đeo khẩu trang suốt quá trình học thì lại khiến bạn khó chịu, không tập trung được. Vậy nên học IELTS Online sẽ giúp bạn phòng tránh dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

    • Tiết kiệm chi phí học: các khóa học IELTS Online thường có chi phí rẻ hơn so với các khóa học offline. Vậy nên khi đăng ký các khóa học IELTS Online, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản để đầu tư cho việc khác.

    • Nắm trong tay kho tài liệu đồ sộ: khi tham gia các khóa học IELTS online, bạn sẽ được sở hữu rất nhiều tài liệu tiếng Anh nói chung và tài liệu luyện thi IELTS nói riêng. Điều này giúp bạn đảm bảo việc vừa học lý thuyết, vừa áp dụng vào thực hành được một cách nhanh chóng.

    • Rèn luyện kỹ năng tự học, tự quản lý thời gian: khi tham gia khóa học IELTS đòi hỏi bạn phải có tính tự giác thật cao, biết cách quản lý thời gian để có thể trau dồi kiến thức hiệu quả nhất. 

    Học IELTS Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại

    Xem thêm: 5 WEBSITE MIỄN PHÍ GIÚP RÈN LUYỆN BÀI TẬP NGỮ PHÁP IELTS CỰC ĐỈNH

    2. Nhược điểm khi đăng ký khóa học IELTS Online

    • Hạn chế tương tác với giảng viên: nhược điểm có thể thấy rõ nhất khi đăng ký khóa học IELTS Online đó chính là hạn chế tương tác với giảng viên, bạn không có nhiều cơ hội để hỏi đáp khi gặp vấn đề.

    • Quá trình học có thể bị gián đoạn do đường truyền Internet hạn chế: trong quá trình học IELTS Online, sẽ có nhiều lúc đường truyền Internet bị quá tải hay mất mạng, mạng chậm, kết nối kém,... Điều này khiến việc học của bạn bị gián đoạn và nhiều khi gây ức chế cho cả học viên lẫn giảng viên.

    • Dễ mất tập trung trong quá trình học: có rất nhiều học viên bị mất tập trung trong quá trình học IELTS Online vì không có giáo viên đứng lớp nhắc nhở cũng như hướng dẫn tận tình. Đồng thời các yếu tố bên ngoài có thể khiến bạn lơ là bất kỳ lúc nào so với việc học offline.

    Thông qua những ưu và nhược điểm trên đây của việc đăng ký khóa học IELTS Online, Pasal mong rằng bạn sẽ có thể tự trả lời cho câu hỏi “có nên học IELTS online hay không?”. Hiện nay việc học IELTS online là vô cùng hữu ích và cần thiết vì nó giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại, bảo đảm sức khỏe cũng như nâng cao được khả năng tự học, tự quản lý thời gian của mình.

    Tham khảo ngay: Các khóa học IELTS Online tại Pasal

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết