Nên đăng ký thi IELTS ở đâu: IDP hay British Council?

Nên đăng ký thi IELTS ở đâu: IDP hay British Council?

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Chọn địa chỉ thi IELTS uy tín, có điều kiện tốt nhất để đảm bảo phát huy hết năng lực của mình là điều mà ai cũng mong muốn. Vậy nên đăng ký thi IELTS ở đâu: BC hay IDP? Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ giúp bạn có câu trả lời phù hợp. Đồng thời, Pasal cũng đưa ra những lưu ý quan trọng nhất khi chọn địa chỉ đăng ký dự thi IELTS.

    Thi IELTS ở đâu?

    Trên thực tế, không phải bất cứ địa điểm nào cũng được ủy quyền để triển khai tổ chức kỳ thi IELTS. Kỳ thi IELTS được quản lý bởi IDP và BC (British Council). Chính vì vậy, đây cũng là hai địa chỉ chất lượng, uy tín tại Việt Nam tổ chức thi IELTS. Bắt đầu từ năm 2018, người thi còn có thể đăng ký thi IELTS trên giấy hoặc trên máy tính. Phần đề thi được thực hiện bởi Bộ phận đánh giá năng lực Cambridge, vì vậy độ khó của đề ở 2 địa điểm thi này là như nhau.

    Nên thi IELTS ở IDP hay BC?

    Đăng ký thi tại IDP và BC có một số điểm chung sau:

    • Lệ phí thi: 4.750.000VND cho cả 2 hình thức thi trên máy và thi trên giấy.

    • Cách thức chấm thi: Bài thi Writing – Reading – Listening sẽ được gửi sang nước ngoài chấm, còn bài thi Speaking được chấm ngay tại chỗ.

    • Thời gian trả kết quả thi: 5-7 ngày đối với thi trên máy, 13 ngày đối với thi trên giấy. Giá trị của chứng chỉ được cấp bởi 2 bên là như nhau và được công nhận trên toàn thế giới.

    Ngoài ra, khi bạn đăng ký thi IELTS tại 2 địa chỉ này thì đều có những phần quà hay ưu đãi dành cho bạn. Hiện nay, Pasal là đối tác chính thức của IDP, bạn cũng có thể liên hệ với trung tâm để được đăng ký dễ dàng và nhanh chóng nhé!

    Một số thông tin bạn có thể tham khảo để lựa chọn địa chỉ đăng ký thi IELTS phù hợp.

    1. Ngày thi IELTS

    Nếu bạn ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội thì kỳ thi sẽ được tổ chức hàng tuần (thường là cuối tuần). 

    2. Địa điểm thi IELTS

    Kinh nghiệm của rất nhiều người đã từng thi IELTS đó là hãy chọn địa điểm thi gần mình nhất, thuận tiện cho việc bạn di chuyển. Lý do là vì bạn sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Trong trường hợp không may nếu quên giấy tờ, bạn cũng có thể nhanh chóng về nhà lấy.

    Một điều quan trọng nữa là thi IELTS sẽ khá mệt, nếu bạn chọn thi 4 kỹ năng trong một ngày thì sẽ phải chia làm 2 buổi. Thi gần nhà cho phép bạn có một khoảng thời gian nghỉ trưa, lấy lại sức khỏe và tinh thần cho ca thi chiều.

    3. Phòng thi IELTS

    Cả IDP và BC đều tổ chức thi IELTS ở các trung tâm hoặc khách sạn 3 – 4 sao, có độ cách âm tốt, chất lượng trang thiết bị đều đạt tiêu chuẩn.

    Khi tham gia kỳ thi IELTS, bạn cũng nên chủ động kiểm tra kỹ càng chỗ ngồi, test thử tai nghe để đảm bảo quyền lợi của bản thân. Các phòng thi thường bật điều hòa, do đó bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng.

    4. Giám khảo kỳ thi IELTS

    Các giám khảo của kỳ thi IELTS đều được đào tạo kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và công bằng với mọi thí sinh. Họ cũng thường xuyên di chuyển chấm thi giữa IDP và BC. Do vậy, các lời đồn đoán về việc “giám khảo bên này chấm dễ hơn bên kia”, hay “giám khảo thích accent Anh – Mỹ hơn” đều hoàn toàn là không có căn cứ.

    Thang điểm của bài thi IELTS cũng đã được tiêu chuẩn hóa trên toàn cầu. Vậy nên miễn là bạn trả lời đúng (đối với phần thi Listening và Reading), và đáp ứng đủ các tiêu chí (đối với phần thi Speaking và Writing) thì accent hay phong cách viết của bạn đều không ảnh hưởng gì tới điểm số.

    Những điều cần lưu ý khi đăng ký thi IELTS

    1. Nên đăng ký trước khi thi thật ít nhất là 2 tháng

    Lý do vì sao nên đăng ký trước khi thi thật ít nhất 2 tháng là vì:

    • Được đăng ký lịch theo ý muốn, đăng ký gần ngày thi rất dễ xảy ra tình trạng hết lịch, không có lịch phù hợp.

    • IDP và BC đều cho phép đổi lịch thi không mất thêm phí.

    • Bạn có thể tập trung ôn tập và lên kế hoạch cho ngày thi của mình khi đăng ký thi sớm.

    2. Nên linh động đổi lịch thi phần Speaking cho phù hợp

    Khi đăng ký dự thi, IDP sẽ cho bạn chọn lịch thi phần Speaking trong tuần, còn BC sẽ chủ động xếp trước lịch cho bạn. Tuy nhiên, nếu lịch này không phù hợp, bạn được hoàn toàn được quyền yêu cầu sắp xếp theo ngày mình mong muốn. Bạn có thể tham khảo một vài mẹo sắp xếp lịch thi phần Speaking dưới đây:

    • Như đã nói ở trên, thi IELTS sẽ khá mệt, vậy nên thay vì thi hết 4 kỹ năng trong vòng một ngày, bạn có thể chọn lịch thi phần Speaking riêng để có tinh thần thoải mái nhất và đảm bảo sức khỏe.

    • Hãy cân nhắc việc thi phần IELTS Speaking trước ngày thi 3 kỹ năng còn lại. Lí do là vì Speaking thường là kĩ năng khó nhất. Bạn có thể rất dễ bị ảnh hưởng tâm lí trong trường hợp làm bài thi này không tốt, từ đó ảnh hưởng đến kết quả 3 kỹ năng sau.

    • Không nên chọn ngày thi phần IELTS Speaking quá xa so với ngày thi 3 kỹ năng còn lại để giữ vững phong độ. Bạn có thể thi Speaking sau khoảng 1 – 2 ngày là tốt nhất.

    Những mẹo trên đây chỉ mang tính tham khảo, bạn hãy điều chỉnh lịch thi theo mong muốn và điều kiện của mình.

    3. Nên thi thử trước khi thi thật

    Thi thử là điều quan trọng bạn nên làm trước khi tham gia kỳ thi thật, nó giúp bạn làm quen với không khí phòng thi và rút ra được những bài học quý giá cho lần thi thật.

    Đừng quên theo dõi lịch thi thử miễn phí tại IDP và BC. Ngoài ra, nhiều trung tâm tiếng Anh cũng tổ chức các buổi tương tự như thi thật. Các bạn học viên tại Pasal sắp đi thi cũng sẽ được các thầy cô hỗ trợ thi thử và chữa bài chi tiết đấy nhé!

    Sẽ có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc nên thi IELTS ở IDP hay BC. Tuy nhiên các bạn hãy cẩn trọng với những lời đồn không có căn cứ. Những thông tin Pasal cung cấp phía trên đều là những thông tin chính thức để các bạn tham khảo. Hãy đọc thêm review và tìm hiểu thật kĩ để chọn cho mình địa chỉ thi phù hợp nhất.

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết