Mẹo thi IELTS dành cho người chơi “hệ máy tính”

Mẹo thi IELTS dành cho người chơi “hệ máy tính”

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Thi IELTS trên máy tính (IELTS on computer) tuy không còn mới lạ nhưng vẫn khiến nhiều bạn băn khoăn khi lựa chọn. Hãy cùng Pasal bỏ túi ngay những mẹo thú vị khi thi IELTS trên máy tính trong bài viết đưới đây, giúp bạn tự tin chinh phục mục tiêu IELTS của mình với điểm số cao nhất nhé!

    Tối ưu hóa thời gian để làm bài thi IELTS hiệu quả

    Đối với những bạn đã quen đánh máy thì chắc chắn bài thi IELTS Writing trên máy tính sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho phần lập dàn ý, chính thức viết và xem lại bài. Hơn nữa, bạn cũng dễ dàng xóa, sửa lỗi sai, sắp xếp lại các ý trong câu với các chức năng bôi đen, copy và dán văn bản trên máy tính.

    Tránh mỏi mắt khi nhìn màn hình lâu

    Vì thời gian thi gần 3 tiếng đồng hồ nên nhiều bạn nghĩ sẽ rất mỏi mắt khi nhìn màn hình quá lâu. Thật ra, bên cạnh việc thi 3 bài liên tiếp trên máy tính, động não suy nghĩ cũng gây đau đầu và mỏi mắt. Lúc này, bạn có thể sử dụng các tính năng của bài thi như đổi màu background/ màu chữ, linh hoạt đổi sang các màu khác dịu hơn sẽ giúp giảm mỏi mắt. Đặc biệt, việc phóng to chữ khi làm bài thi IELTS Reading sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn.

    Tận dụng hiệu quả tính năng của máy tính

    Khi thi IELTS trên máy tính, bạn có thể sử dụng các chức năng highlight và take note trong hai bài thi là IELTS Listening và IELTS Reading. Điển hình khi ôn thi trên giấy, bạn phải tốn thời gian để highlight và note các ý chính thì các chức năng highlight và note khi thi trên máy sẽ rất tiện lợi, gọn gàng và thẩm mỹ hơn khi đánh đúng tâm lý và chiến thuật của người thi.

    Ngoài ra, để tránh bối rối và mất thời gian không cần thiết khi lần đầu thi trên máy tính, các bạn nên thi thử và ôn luyện kỹ trước khi bước vào kỳ thi IELTS thật nhé!

    Chọn thời gian thi IELTS linh hoạt

    Ưu điểm nổi bật của hình thức thi IELTS trên máy tính là tính linh hoạt về lựa chọn thời gian thi. Ví dụ như Hội đồng Anh tổ chức đến 7 ngày thi/tuần, bao gồm các ngày trong tuần và các ngày cuối tuần nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn lịch thi hơn so với hình thức thi IELTS trên giấy. Việc thi IELTS trên máy tính vào các ngày trong tuần sẽ có lợi hơn cho bạn khi phòng thi không quá đông, đồng thời giảm thời gian chờ đợi khi check in, và việc lựa chọn giờ thi Speaking cũng linh hoạt hơn cho bạn.

    Kiểm tra thiết bị kỹ càng trước khi thi

    Kiểm tra thiết bị trước khi thi là yếu tố hàng đầu mà bất kỳ bạn nào cũng cần lưu ý. Hãy dành một chút thời gian đầu buổi thi để kiểm tra nhanh các thiết bị của bạn (máy tính, tai nghe, bàn phím, chuột...) và đảm bảo chúng đều hoạt động trơn tru, không ảnh hưởng đến chất lượng bài thi của mình. 

    Dù bạn chọn hình thức thi nào đi chăng nữa, bạn cũng cần chuẩn bị kiến thức và giữ vững tinh thần trước kỳ thi IELTS quan trọng. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích trong lộ trình ôn thi IELTS của bạn. Với nguồn tài liệu luyện thi chính thống và thiết thực, Pasal luôn sẵn sàng cùng bạn chinh phục mục tiêu IELTS.

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết