Mất gốc tiếng Anh thì có nên tự luyện thi IELTS tại nhà?

Mất gốc tiếng Anh thì có nên tự luyện thi IELTS tại nhà?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Chủ đề tự luyện thi IELTS tại nhà luôn được cộng đồng người học tiếng Anh quan tâm. Tuy nhiên, đối với những bạn bị mất gốc tiếng Anh thì có nên luyện thi IELTS tại nhà hay không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này thì hãy cùng Pasal theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

    Như nào được gọi là “mất gốc” tiếng Anh?

    “Mất gốc” tiếng Anh hiện có rất nhiều định nghĩa hay cách hiểu khác nhau. Tuy nhiên bạn có thể hiểu “mất gốc” tiếng Anh chính là trước đây bạn đã từng có khoảng thời gian học ngôn ngữ này, nhưng do lâu không tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh, hoặc học tiếng Anh không hiệu quả dẫn đến “mất gốc”. Người bị “mất gốc” tiếng Anh rất dễ bối rối trước những kho tài liệu Anh văn khổng lồ, trình độ tự khai thác và tiếp thu kiến thức yếu. 

    Có thể nói, đối với người “mất gốc” tiếng Anh, khi luyện thi IELTS gần như sẽ phải bắt đầu từ đầu. Vì vậy, việc tự luyện thi IELTS tại nhà sẽ gặp nhiều khó khăn và mất một khoảng thời gian dài.

    5 khó khăn khi tự luyện thi IELTS của người mất gốc tiếng Anh

    Không biết bắt đầu từ đâu

    Những bạn mất gốc tiếng Anh vì chưa có nền tảng hay phương pháp học tập phù hợp nên rất dễ bị mơ hồ. Bên cạnh đó, hiện nay những kiến thức cũng như tài liệu về IELTS rất nhiều và có thể tìm thấy dễ dàng ở mọi nơi, nếu không có người hướng dẫn, bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu và việc đo lường sự tiến bộ cũng trở nên hạn chế.

    Mất nhiều thời gian

    Quá trình luyện thi IELTS vốn đã mất rất nhiều thời gian, vậy nên đối với những bạn mất gốc tiếng Anh, thời gian ấy sẽ còn kéo dài hơn. Và nếu bạn đang cần chứng chỉ IELTS gấp, việc học tại nhà là hoàn toàn không thể, ngay cả đối với những bạn đã có nền tảng. 

    Lý do khiến những bạn mất gốc tiếng Anh tốn nhiều thời gian luyện thi IELTS hơn là vì khi đứng trước lượng kiến thức lớn, bạn không biết bắt đầu từ đâu, lại không có người chuyên môn hướng dẫn, từ đó dễ gây chán nản, không có tinh thần học tập.

    Các khóa luyện thi IELTS tại các trung tâm đều là những lộ trình học được các giảng viên có kinh nghiệm thiết kế tinh gọn, nhằm giúp học viên ôn thi hiệu quả trong thời gian ngắn nhất có thể và vẫn đạt kết quả như mong muốn. Nên nếu bạn muốn luyện thi IELTS tại nhà nhanh thì sẽ khá khó khăn. 

    Bên cạnh đó, cho dù bạn không cần chứng chỉ IELTS cấp tốc thì quá trình luyện thi IELTS cũng sẽ rất rất lâu. Để đạt được mục tiêu đề ra, bạn cần phải bỏ thời gian học lại từ các bước cơ bản và sau đó mới tăng dần dần lên. Giữa “đại dương” tài liệu mênh mông, bạn khó có thể chọn cho mình tài liệu phù hợp để học hiệu quả.

    Dễ sinh tâm trạng chán nản

    Nếu có kiến thức nền tảng, bạn sẽ chỉ phải học những kiến thức liên quan đến các chủ đề hay gặp trong đề thi, các dạng đề và chiến thuật làm bài,… Như thế sẽ “dễ thở” hơn trong quá trình luyện thi IELTS. Nhưng nếu bạn bị mất gốc tiếng Anh, bạn sẽ phải học lại từ đầu, bắt đầu từ việc học phát âm chuẩn và trau dồi từ vựng cũng như các ngữ pháp căn bản. Vì thế trong thời gian đầu, bạn sẽ phải tiếp thu một lượng kiến thức khá lớn. Việc không biết lựa chọn tài liệu cũng như nên học cái gì trước cái gì sau cũng dễ khiến bạn sinh ra tâm trạng chán nản, bỏ cuộc.

    Đối với những bạn bị mất gốc, nếu không có người chuyên môn hướng dẫn, chia sẻ và định hướng, việc luyện thi IELTS và con đường đi đến mục tiêu có lẽ sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn. 

    Thiếu động lực, thiếu sự chia sẻ

    Điều này không hẳn đúng với tất cả những bạn mất gốc tiếng Anh khi tự luyện thi IELTS tại nhà, nhưng việc học tập theo nhóm đem lại hiệu quả khá tốt nếu bạn tham gia các khóa học IELTS tại các trung tâm. Khi học trong một tập thể, bạn có thể dễ dàng trao đổi ý kiến, tài liệu và chia sẻ cách học cùng nhau. Đồng thời, việc học theo nhóm hay theo lớp học cũng tạo ra một môi trường học tập cạnh tranh lành mạnh, giúp bạn có động lực phấn đấu hơn.

    Lộ trình luyện thi IELTS dành cho người mất gốc tại Pasal

    Lộ trình luyện thi IELTS cho những bạn bị mất gốc tiếng Anh tại Pasal là sự kết học của các khóa học:

    Lộ trình trên được rất nhiều bạn lựa chọn bởi nó có khả năng “khôi phục” lại kiến thức cho người mất gốc. Với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao đóng vai trò là người hướng dẫn cho mọi bài học, hệ thống lớp học sở hữu cơ sở vật chất hiện tại sẽ tạo cho bạn môi trường học tập tiếng Anh cũng như luyện thi IELTS tốt nhất. Trong quá trình học, giảng viên thường xuyên tương tác, theo dõi tiến độ học của học viên. Bên cạnh đó, đội ngũ trợ giảng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn sau giờ học, giúp bạn củng cố kiến thức chắc hơn.

    Đến với các khóa học tại Pasal, bạn sẽ được chỉnh sửa và cải thiện phát âm theo chuẩn bảng phiên âm IPA. Một điểm đặc biệt quan trọng nữa là phần ngữ pháp và từ vựng của bạn cũng sẽ được củng cố dựa trên những chủ điểm thuộc đề thi IELTS. Tại Pasal, bạn sẽ được test trình độ để cá nhân hóa lộ trình học cụ thể và chọn phương pháp học phù hợp với mình nhất. Không những cam kết xóa “mất gốc” và cam kết đầu ra, Pasal còn tạo điều kiện giúp bạn hướng đến band điểm cao hơn.

    Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời về việc: “Mất gốc tiếng Anh thì có nên tự luyện thi IELTS tại nhà hay không?”. Hãy để Pasal đồng hành cùng bạn và chinh phục mục tiêu IELTS của mình nhé!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết