Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu? Giải đáp mọi thắc mắc về IELTS 6.0

Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu? Giải đáp mọi thắc mắc về IELTS 6.0

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu? Mức điểm IELTS 6.0 không hẳn là quá cao nhưng cũng là mức tương đối giúp bạn có thêm nhiều cơ hội trong học tập và công việc, đồng thời đây là mốc điểm thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn ở mức trung bình khá. Trong bài viết hôm nay hãy cũng IELTS Pasal giải đáp câu hỏi: “Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?” nhé!

    Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?

    Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?

    IELTS 6.0 là gì?

    IELTS cụ thể là International English Language Testing System. Đây là hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh quốc tế được tổ chức tại hơn 140 quốc gia với hơn 1.200 trung tâm tổ chức thi trên toàn thế giới.

    Thang điểm IELTS trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi cùng với điểm overal. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

    Điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn số theo quy ước chung như sau: Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn nếu là .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.

    Để đạt được số điểm 6.0 IELTS, bạn cần phải nắm khá chắc tiếng anh, có thể sử dụng một số từ phức tạp, khả năng đọc viết ở mức ổn, hiểu được người bản ngữ nói. Đôi khi có thể mắc một vài lỗi sai về phát âm hay ngữ pháp. 

    • 0 điểm – Không thi
    • 1 điểm – Không biết sử dụng tiếng Anh, không biết ứng dụng tiếng Anh trong cuộc sống (hoặc chỉ có thể biết một vài từ đơn lẻ).
    • 2 điểm – Lúc được, lúc không. gặp khó khăn lớn trong việc viết và nói tiếng Anh.
    • 3 điểm – Sử dụng tiếng Anh ở mức hạn chế
    • 4 điểm – Hạn chế
    • 5 điểm – Bình thường
    • 6 điểm – Khá. Tuy có những chỗ không tốt, không chính xác và hiệu quả nhưng nhìn chung là sử dụng ngôn ngữ thành thạo. Có thể sử dụng tốt trong các tình huống phức tạp và đặc biệt là trong các tình huống quen thuộc.
    • 7 điểm – Tốt
    • 8 điểm – Rất tốt

    9 điểm – Thông thạo

    Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?

    “Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?” là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Thời gian học IELTS 6.0 dài hay ngắn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trình độ cá nhân, phương pháp, lộ trình học như thế nào? Lời khuyên, bạn nên test trình độ tiếng anh bản thân trước thì mới xác định thời gian đạt mục tiêu band 6.0. 

    “Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?” Trung bình, đối với những người có nền tảng trước đó thì học IELTS 6.0 chỉ mất 3 – 6 tháng. Còn thời gian học IELTS 6.0 cho những bạn mất gốc, bắt đầu từ con số 0 mất khoảng 6 tháng đến 1 năm. Với trình độ IELTS 6.0, các bạn sẽ cần phải học khoảng 5.500 đến 6.000 từ vựng.

    Lợi ích của bằng IELTS 6.0

    Cùng Pasal tham khảo những lợi ích sau để không còn lo lắng “Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?” nhé:

    Dễ dàng và đáp ứng đủ một trong những yêu cầu để sinh sống và định cư tại nước ngoài.

    • Với học sinh: Miễn tham gia kỳ thi THPT và được xét tuyển thẳng vào một số trường đại học, cao đẳng
    • Với sinh viên: Miễn học những tín chỉ Tiếng Anh theo quy định của một số trường Đại học và Cao đẳng và IELTS 6.0 đạt tiêu chuẩn đầu ra của nhà trường. Ngoài ra còn có cơ hội tìm thêm những công việc làm thêm với mức thu nhập tốt
    • Với người đi làm: IELTS 6.0 mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn trong công việc và nghề nghiệp của bạn, giúp bạn làm việc trong môi trường quốc tế như tập đoàn đa quốc gia. 

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Trên đây là những chia sẻ của Pasal xoay quanh câu hỏi “Luyện IELTS 6.0 mất bao lâu?”. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết