5 lời khuyên dành cho học sinh THPT có kế hoạch luyện thi IELTS

5 lời khuyên dành cho học sinh THPT có kế hoạch luyện thi IELTS

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Nếu như bạn đang có ý định luyện thi IELTS từ cấp 3 để đi du học hay ứng tuyển vào đại học thì dưới đây chắc chắn sẽ là những lời khuyên cực kỳ hữu ích, giúp các bạn đạt được mức điểm cao như mong muốn. Bên cạnh tham gia các khóa học luyện thi IELTS cho học sinh cấp 3 thì việc trang bị cho mình những bí quyết sau đây cũng sẽ giúp quá trình học trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

    5 lời khuyên luyện thi IELTS dành cho học sinh THPT

    1. Đừng trông chờ vào sự may mắn

    Bạn có biết rằng kỳ thi IELTS là một kỳ thi chuẩn xác để đánh giá trình độ tiếng Anh? Bạn sẽ không thể trông chờ vào sự may mắn trong kỳ thi, trái lại, bạn sẽ nhận được điểm số đúng với trình độ tiếng Anh của mình.

    2. Chăm chỉ và "đầu tư" nhiều thời gian

    5 lời khuyên luyện thi IELTS dành cho học sinh THPT

    Thông thường, đa số thí sinh đặt mục tiêu đạt điểm IELTS 6.5. Tuy nhiên, điểm số trung bình của thí sinh Việt Nam thấp hơn 6.0. Có thể dễ dàng thấy được sự khác biệt giữa điểm số thí sinh mong muốn và điểm số thí sinh sẽ đạt được – đặc biệt trong phần thi Viết và Nói. Không có bất kỳ con đường tắt nào để học một ngôn ngữ và/hoặc đạt được IELTS 6.5. Để đạt được điểm số này, bạn cần đầu tư thời gian và sự chăm chỉ khi học cùng giáo viên và tự học.

    3. Đừng nghĩ có thể "gian lận" 

    Bạn không thể gian lận trong kỳ thi IELTS, ví dụ như học thuộc các mẫu câu trả lời, vì đề thi sẽ liên tục thay đổi từ các khía cạnh đến các chủ đề khác nhau của 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Mặc dù bạn có thể cải thiện phần thi của mình bằng cách làm quen với các cấu trúc khác nhau của bài thi, nhưng cách tốt nhất để cải thiện điểm số IELTS là nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình bằng cách học và trau dồi tiếng Anh. Bạn cần phải xây dựng vốn từ vựng, độ chính xác khi sử dụng ngôn ngữ và sự trôi chảy cũng như khả năng phát âm.

    4. Lựa chọn khóa học phù hợp

    5 lời khuyên luyện thi IELTS dành cho học sinh THPT

    Nếu bạn đang cần chứng chỉ IELTS và mong muốn được cam kết đầu ra, đồng thời giúp bạn sẽ đạt được điểm số mong muốn thì khóa học luyện thi IELTS với phương pháp độc quyền từ chuyên gia Simon Corcoran tại Pasal chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

    Tìm hiểu thêm: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ “IELTS SIMON” - PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI IELTS TỪ CỰU GIÁM KHẢO

    5. Nhớ rằng IELTS là kỳ thi đánh giá ngôn ngữ

    Kỳ thi IELTS sẽ đánh giá một vài khía cạnh tiếng Anh cho mục đích học thuật nhưng nó không được thiết kế để chuẩn bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết ở cấp học cao hơn.

    Hy vọng rằng với những lời khuyên trên đây từ Pasal, các bạn học sinh THPT có thể tạo một kế hoạch luyện thi IELTS cho mình phù hợp và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết