Học IELTS 5.5 mất bao lâu? Lộ trình học IELTS 5.5 từ 3-6 tháng cho người mới bắt đầu

Học IELTS 5.5 mất bao lâu? Lộ trình học IELTS 5.5 từ 3-6 tháng cho người mới bắt đầu

29/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong thời gian qua, Pasal nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn học viên về các vấn đề liên quan đến IELTS. Đặc biệt là câu hỏi "Học IELTS 5.5 mất bao lâu?" và "Lộ trình học IELTS để đạt band 5+ hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu”. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ và giải đáp những câu hỏi xung quanh vấn đề này nhé! 

    Học IELTS 5.5 mất bao lâu? Lợi ích của IELTS 5.5

    Học IELTS 5.5 mất bao lâu?

    Học IELTS bao lâu để đạt được điểm số 5.5 luôn là thắc mắc của nhiều người cần giải đáp. Tuy nhiên đây lại là câu hỏi rất khó để trả lời, bởi nó còn phụ thuộc rất nhiều vào trình độ hiện tại cũng như quyết tâm của bạn.

    Với những bạn mất gốc tiếng Anh, bắt đầu từ con số 0 có thể sẽ mất khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm để đạt được mốc điểm này. Còn trong trường hợp, bạn đã có nền tảng kiến thức tiếng Anh cơ bản và hiểu biết nhất định về IELTS thì quá trình này có thể rút ngắn chỉ mất từ 3 đến 5 tháng.

    Lợi ích của IELTS 5.5

    Những lợi ích của việc sở hữu 5.5 IELTS

    Những lợi ích của việc sở hữu 5.5 IELTS

    IELTS 5.5 không chỉ giúp bạn có một tấm vé đảm bảo để đi du học mà nó còn mang đến rất nhiều lợi ích đi kèm khác như:

    • Giúp bạn săn học bổng và tham gia vào các chương trình chuyển tiếp, trao đổi học sinh, sinh viên.

    • Được miễn thi bài Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu bạn có điểm số IELTS 4.0 trở lên.

    • Được xét tuyển vào các trường đại học lớn trong nước (như ĐH Hàng Hải: 4.0, ĐH Văn Hóa Hà Nội: 3.5, Học viện Kỹ Thuật Mật Mã: 3.5, ĐH Tài chính – Marketing TPHCM: 4.0...)

    • Có thêm cơ hội trúng tuyển đại học bởi nhiều trường có phương thức kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển, trong đó, điểm trong chứng chỉ thường được quy đổi thành điểm môn Ngoại ngữ ở tổ hợp chứa môn này. (Ví dụ với Học viện Tài chính, thí sinh có IELTS 5.5 được quy đổi thành 9,5 điểm môn Tiếng Anh, từ 6.0 trở lên được quy thành 10).

    • Miễn học tiếng Anh tại đại học trong 1-2 năm đầu.

    • Hỗ trợ đắc lực trong công việc và mở rộng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

    IELTS 5.5 thể hiện sự chăm chỉ và nỗ lực của bạn. Bởi để chinh phục kỳ thi IELTS, tố chất thôi chưa đủ, điều bạn cần là một tinh thần thép, một nỗ lực và quyết tâm không ngừng nghỉ mới giúp bạn có thể vượt quà kỳ thi này. Chính vì thế, chứng chỉ IELTS cũng là cách giúp bạn thể hiện bản thân mình.

    IELTS 5.5 khó không? Tiêu chí đạt IELTS 5.5

    Đánh giá về mức độ khó của IELTS 5.5 có thể khác nhau tùy vào từng người, nhưng nó được coi là một mức độ trung bình trong bảng điểm IELTS và có thể hoàn toàn dễ dàng đạt được.

    Để đạt được điểm IELTS 5.5, thí sinh cần thể hiện một số kỹ năng tiếng Anh cơ bản nhưng vẫn có thể gặp khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ và hiểu các tài liệu tiếng Anh phức tạp.

    Tiêu chí đạt IELTS 5.5

    Tiêu chí đạt IELTS 5.5

    Dưới đây là một số tiêu chí cần đạt để đạt được điểm IELTS 5.5 trong từng phần thi:

    • Listening (Nghe): Thí sinh có khả năng hiểu các bài nghe về các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như gia đình, công việc, mua sắm, du lịch. Thí sinh có thể hiểu được các thông tin cơ bản và ý chính trong các bài nghe, nhưng có thể gặp khó khăn trong việc hiểu các chi tiết nhỏ và các từ vựng phức tạp.

    • Reading (Đọc): Thí sinh có khả năng đọc và hiểu các đoạn văn ngắn và thông tin cơ bản về các chủ đề phổ biến. Tuy nhiên, việc hiểu các ý chi tiết và từ vựng phức tạp có thể gây khó khăn.

    • Writing (Viết): Thí sinh có khả năng viết các đoạn văn ngắn và diễn đạt ý kiến cá nhân về các chủ đề quen thuộc. Tuy nhiên, có thể có sự thiếu rõ ràng và tổ chức trong cấu trúc bài viết, và việc sử dụng từ vựng và ngữ pháp có thể còn hạn chế.

    • Speaking (Nói): Thí sinh có khả năng giao tiếp trong các tình huống thông thường và trò chuyện về các chủ đề quen thuộc. Tuy nhiên, có thể có sự thiếu rõ ràng và không mạch lạc trong diễn đạt ý kiến, và việc sử dụng từ vựng và ngữ pháp có thể còn hạn chế.

    Tổng thể, IELTS 5.5 được coi là một mức độ trung bình và đòi hỏi một khả năng tiếng Anh cơ bản. Tuy nhiên, việc đạt được điểm này hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tiếng Anh hiện tại, thời gian và cố gắng học tập của mỗi cá nhân.

    Chứng chỉ IELTS 5.5 tương đương với chứng chỉ nào?

    Nhiều trường có thể yêu cầu những chứng chỉ ngoại ngữ khác ngoài IELTS và bạn có thể quy đổi điểm IELTS sang chứng chỉ ngoại ngữ đó. Dưới đây là danh sách quy đổi điểm IELTS 5.5 tương đương với những chứng chỉ ngoại ngữ với số điểm tương ứng:

    • TOEIC: 605 – 780

    • TOEFL: 79-95

    • Khung trình độ chung Châu Âu: Bậc 4 – B2

    • Cambridge Exam: FAE

    Lộ trình học IELTS 5.5 cho người mới bắt đầu

    Yếu tố quan trọng quyết định bạn có thành công hay không đó chính là việc bạn có cho mình một lộ trình học IELTS phù hợp, khoa học và hiệu quả, kết hợp với việc lựa chọn và sử dụng các tài liệu hữu ích sẽ giúp bạn đạt được điểm số IELTS 5.5 trong thời gian ngắn nhất.

    Khi đã xác định mục tiêu chinh phục IELTS của mình là band 5.5, bạn nên dành thời gian để lên kế hoạch học tập phù hợp trước khi bắt đầu bắt tay vào luyện thi. Đừng bao giờ xem thường và coi nhẹ bất kỳ kỹ năng nào trong các phần thi của IELTS.

    Để giúp bạn “gỡ rối”, Pasal sẽ đưa ra một lộ trình học IELTS 5.5 hiệu quả, giúp bạn rèn luyện toàn diện 4 kỹ năng với việc áp dụng ĐỘC QUYỀN phương pháp Simon IELTS vào trong các khóa học.

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Giai đoạn 1: Từ 0 đến 3.0 - Xây dựng nền tảng phát âm và giao tiếp

    Phát âm chuẩn là một trong những yếu tố rất quan trọng để cải thiện khả năng tiếng Anh của bạn, đồng thời nó ảnh hưởng trực tiếp đến 2 kỹ năng Speaking và Listening trong bài thi IELTS. Nếu bạn phát âm sai, bài thi Nói của bạn sẽ không được đánh giá tốt và đi kèm với đó là việc bạn sẽ không nghe được gì trong bài thi Listening.

    Khóa học phát âm và phản xạ giao tiếp tại Pasal

    Ở giai đoạn 1 này, bạn sẽ được chuẩn hóa phát âm chuẩn giọng Anh - Mỹ với khóa học Pronunciation Workshop. Đây là khóa học ĐỘC QUYỀN tại Pasal, áp dụng phương pháp học nổi tiếng của Chuyên gia Paul Gruber, giúp bạn:

    • Chuẩn hoá khả năng phát âm tiếng Anh theo bảng IPA 43 âm.

    • Biết cách tra từ, đọc phiên âm của các từ vựng tiếng Anh thông dụng.

    • Cải thiện khả năng nghe hiểu tiếng Anh.

    • Áp dụng phương pháp học từ vựng thông qua hình ảnh và ngôn ngữ cơ thể để ghi nhớ lâu hơn và có thể sử dụng tự nhiên.

    Tham khảo ngay:

    Cũng trong giai đoạn 1, bạn sẽ được tăng cường suy nghĩ phản xạ bằng tiếng Anh, tự tin trong các tình huống giao tiếp thông dụng đến nâng cao với khóa học Effortless English. Đây cũng chính là tiền đề giúp bạn tăng cường khả năng Nghe - Nói trong bài thi IELTS một cách hiệu quả.

    Khóa học Effortless English ĐỘC QUYỀN tại Pasal áp dụng phương pháp đào tạo nổi tiếng của Chuyên gia AJ Hoge, giúp bạn giao tiếp tiếng Anh trôi chảy trong cuộc sống, hướng dẫn cách để mở rộng câu trả lời và duy trì một cuộc hội thoại. Đặc biệt trong khóa học này, bạn cũng sẽ bắt đầu được làm quen với cách trả lời câu hỏi trong IELTS Speaking Part 1 & 2.

    Giai đoạn 2: Từ 3.5 đến 4.5 - Làm chủ ngữ pháp và từ vựng

    Để mở rộng vốn từ vựng, hãy tập trung vào các chủ đề thường xuất hiện trong bài thi IELTS như công việc và học tập, giáo dục, sức khỏe, môi trường, giải trí, nghệ thuật, công nghệ, lịch sử, và vấn đề xã hội. Bạn có thể học từ vựng IELTS thông qua sách giáo trình, đọc hiểu, luyện nghe, hoặc thậm chí qua việc nghe nhạc, xem phim, đọc sách và báo chí.

    Đối với ngữ pháp, hãy tập trung vào những chủ điểm cơ bản và quan trọng nhất thường được sử dụng trong kỳ thi IELTS, thay vì học một cách lan man, không trọng tâm cụ thể. Một số chủ điểm ngữ pháp quan trọng mà bạn nên chú ý bao gồm các thì thông dụng, loại từ, cấu trúc câu, mệnh đề quan hệ, cấu trúc so sánh, cấu trúc chủ động và bị động.

    Giai đoạn 3: Từ 4.5 đến 5.5 - Nắm rõ các dạng bài trong IELTS

    Trong giai đoạn này, bạn sẽ làm quen với các dạng bài thi trong IELTS và có cái nhìn rõ hơn về cấu trúc và yêu cầu của từng phần thi. Điều này giúp bạn làm quen với định dạng đề thi IELTS và áp dụng các phương pháp học để cải thiện kỹ năng của mình.

    Dưới đây là cấu trúc của mỗi kỹ năng:

    • Reading (Đọc): Bạn sẽ làm quen với các dạng bài trong phần Reading IELTS như Multiple-choice, Sentence completion, Matching headings và True/False/Not given. Bạn cũng sẽ học các kỹ thuật để làm các bài tập này.

    • Listening (Nghe): Bạn sẽ làm quen với các dạng bài trong phần Nghe IELTS như Multiple-choice, Form completion, Note completion và Diagram labeling. Bạn cũng sẽ rèn luyện cách nghe và ghi chú các thông tin quan trọng, cũng như làm các dạng câu hỏi trong phần nghe.

    • Writing (Viết): Bạn sẽ hiểu rõ sự khác nhau và cách làm của hai phần trong phần Viết là Task 1 và Task 2. Bạn sẽ luyện tập và thực hành cách lựa chọn ý tưởng, phát triển ý tưởng, xây dựng cấu trúc bài viết và sử dụng ngữ pháp và từ vựng một cách tự nhiên và phù hợp.

    • Speaking (Nói): Bạn sẽ nắm rõ cấu trúc của phần thi Nói gồm 3 phần là Part 1, Part 2 và Part 3. Bạn sẽ hiểu sự khác nhau giữa các phần này và cách diễn đạt ý kiến để trả lời câu hỏi, cách mở rộng ý tưởng và nói một cách tự nhiên nhất.

    Lời kết:

    Hy vọng Lộ trình học IELTS 5.5 trong từ 3-6 tháng cho người mới bắt đầu trên đây đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn cho hành trình học IELTS của bản thân. Đừng ngại liên hệ ngay Pasal nếu còn thắc mắc cần được giải đáp nhé!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết