Lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu - Tất tần tật những điều bạn cần biết

Lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu - Tất tần tật những điều bạn cần biết

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Khi học 'IELTS' thì câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu là “bắt đầu từ đâu?”. Vì vậy, ở đây chúng tôi sẽ đưa ra một số điểm quan trọng cần ghi nhớ trước khi bắt đầu luyện thi IELTS. Khi bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu làm quen với các dạng bài thi IELTS, sự khác biệt và tất nhiên là các tiêu chí chấm điểm . Có kiến ​​thức chính xác về tất cả các phân đoạn này sẽ giúp xác định khóa học IELTS phù hợp cho người mới bắt đầu. Trong bài viết dưới đây, Pasal IELTS sẽ bật mí lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu. Cùng khám phá nhé!

    Lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu

    Lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu

    Các bước chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

    Tìm hiểu những gì bạn cần

    Bước đầu tiên bắt đầu với việc hiểu các yêu cầu của bài kiểm tra. Cho dù để làm việc, nhập cư hay học tập, điểm kiểm tra cần thiết sẽ được đặt ra cho bạn. Cùng với đó là hiểu xem bạn cần IELTS General  hay Academic.

    Ví dụ: nếu bạn là sinh viên đại học Việt Nam muốn học lên Thạc sĩ tại Vương quốc Anh, thì bạn sẽ cần chuẩn bị cho bài kiểm tra IELTS Học thuật và kiểm tra với trường đại học cụ thể xem bạn cần điểm số gì. Thông thường, điều đó có nghĩa là có ít nhất 6.5 điểm tổng thể và tối thiểu 6.0 cho cả 4 kỹ năng; kiểm tra đọc, viết, nghe và nói.

    Tìm hiểu bản thân

    Sau khi đã làm quen với kỳ thi IELTS , bạn cần xem mình đang ở đâu về mức điểm mà bạn cần. Bạn có thể làm các bài kiểm tra nghe và đọc IELTS mẫu hoặc bạn có thể làm các bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến để có được cảm nhận chung về trình độ của mình. 

    Đầu tiên, bạn phải mất thêm thời gian để hoàn thành các bài kiểm tra, nhưng trong quá trình chạy đến bài kiểm tra thực, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang hoàn thành các bài kiểm tra với thời gian thực. Ví dụ: Viết task 1 và 2 trong tổng thời gian một giờ để hiểu rõ hơn về những gì bạn có thể đạt được.

    Nâng cao mức điểm của bạn

    Khi cố gắng cải thiện trình độ tổng thể của bạn, điều quan trọng là phải đọc càng nhiều tiếng Anh chất lượng cao càng tốt! Bạn có thể đọc từ các trang tin tức trực tuyến như BBC , The Guardian , The Times hoặc New York Times . Đừng chỉ đọc để hiểu mà còn cả những mẩu ngữ pháp và từ vựng sẽ giúp ích cho việc viết và nói của bạn.

    Lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu

    1. Cải thiện tiếng Anh cơ bản

    • Chuẩn hóa phát âm

    Về cách phát âm, để có thể đạt được IELTS 5.0, bạn phải đảm bảo phát âm đúng chuẩn, cách nhấn âm, âm điệu lên xuống cũng cần phải đảm bảo độ chính xác cao. Thông thường, trong quá trình ôn luyện IELTS, người học có thể lựa chọn phát âm theo ngữ điệu Anh – Anh hoặc Anh - Mỹ.
    Bạn có thể tham khảo khóa học Pronunciation Workshop hoặc Effortless English tại Pasal để chuẩn hóa phát âm, ngữ âm, ngữ điệu.

    • Ngữ pháp

    Về ngữ pháp, ngữ pháp được xem như là “xương sống” của bất kỳ ngôn ngữ nào và ngữ pháp tiếng Anh cũng vậy.. Không nắm vững ngữ pháp tiếng Anh cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể phát triển các kỹ năng khác ở trình độ cao hơn, đặc biệt là những ai có mục tiêu đạt điểm cao trong phần thi Writing IELTS..

    • Từ vựng

    Nếu bạn muốn phát triển đầy đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để đạt điểm cao trong kỳ thi IELT thì từ vựng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu vốn từ vựng nghèo nàn, bạn sẽ không thể diễn đạt được ý kiến của mình, cũng như không thể hiểu được những đoạn Audio trong bài thi nghe hay chính những câu hỏi của giám khảo trong kỳ thi Speaking.

    Bạn có thể tận dụng các bản tin tức trên đài BBC, CNN, VOA… để thu thập thêm những từ vựng khó, từ vựng chuyên ngành. 

    2. Ôn luyện theo từng kỹ năng

    Lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu sẽ không thể thiếu bước ôn luyển IELTS theo từng kỹ năng chuyên biệt. 

    • Kỹ năng Listening

    Sử dụng các bài Test về Listening trong các đề thi IELTS để làm quen được với tốc độ của Audio, cũng như nắm vững cấu trúc của một phần thi Listening hoàn chỉnh.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghe thêm những đoạn tin tức hằng ngày trên các nền tảng như: BBC News, VOA, CNN… hoặc các bài phát biểu trên TED Talks để tăng khả năng nghe, nắm bắt thông tin thật nhanh chóng của mình.

    • Kỹ năng Reading

    Để đạt được IELTS 5.0, bạn phải trả lời chính xác được ít nhất 22 câu hỏi. Việc này đòi hỏi khả năng đọc của bạn phải nằm ở mức khá trở lên. Chính vì thế, đừng lơ là việc luyện tập Reading mỗi ngày.

    • Kỹ năng Writing

    Đây là một trong những kỹ năng đòi hỏi bạn cần sự chắc chắn về kiến thức từ vựng cũng như ngữ pháp, Để lộ trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu hiệu quả, bạn nên lựa chọn luyện tập kỹ năng Viết cùng giáo viên chuyên môn hoặc người bản xứ.

    Ngoài ra, bạn nên tận dụng những trang Web check lỗi Writing để hỗ trợ cho quá trình học tập của mình.

    • Kỹ năng Speaking

    Đối với kỹ năng Speaking, bạn cần rèn luyện sự tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài. Bạn có thể tận dụng các bộ từ vựng, tham khảo các chủ đề thường gặp trong kỳ thi IELTS để chuẩn bị cho kỳ thi thật của bản thân.

    Xem thêm: Lộ trình IELTS

    Khi bạn mới làm quen với IELTS, có thể sẽ khá bối rối khi hiểu các phương án chấm điểm và chất lượng của kỳ thi này. Vì vậy, một khóa học tốt để luyện thi IELTS phải bắt đầu từ những chi tiết nhỏ và tăng dần cấp độ sau khi nắm bắt được khái niệm và cách sử dụng của từng thứ, chẳng hạn như cải thiện vốn từ vựng thì nên luyện thi đầu tiên, sau đó là diễn giải, sau đó luyện tập cho cả bốn khía cạnh của quá trình luyện thi IELTS.

    Trên đây là những chia sẻ của Pasal về trình học IELTS 5.0 cho người mới bắt đầu, hy vọng bài viết trên bổ ích với bạn, chúc bạn thành công!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết