Liệu có nên tham gia các khóa học IELTS cấp tốc không?

Liệu có nên tham gia các khóa học IELTS cấp tốc không?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tâm lý muốn nhanh về đích của chúng ta đã dẫn đến sự ra đời của nhiều khóa học IELTS cấp tốc. Liệu các khóa học này có thật sự tốt như lời quảng cáo? Có nên đăng ký tham gia các khóa học IELTS cấp tốc không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Pasal IELTS nhé!
     

    Liệu có nên tham gia các khóa học IELTS cấp tốc không?
     

    Có nên đăng ký khóa học IELTS cấp tốc không?

    Câu trả lời có hay không còn phụ thuộc vào năng lực hiện tại của bạn đang ra sao nữa. 

    Nếu bạn đã có lượng kiến thức nền tảng tốt, đã tìm hiểu và chuẩn bị một số kiến thức nhất định cần có để tham gia thi IELTS rồi, thì việc đăng ký các khóa học IELTS cấp tốc là hoàn toàn nên làm. Lúc này, các khóa học cấp tốc sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình về đích, đóng vai trò như một bước cuối cùng để tổng hợp, bổ sung và hoàn thiện toàn bộ kiến thức để đạt được số điểm cao nhất. Đồng thời, bạn cũng không bị ngợp giữa lượng kiến thức khổng lồ của IELTS.

    Ngược lại, nếu nền tảng của bạn chưa thật sự tốt, bạn còn nhiều lỗi trong các kỹ năng thì lời khuyên là không nên đăng ký khóa học IELTS cấp tốc. Bạn nên chọn học các khóa IELTS bài bản, rèn luyện kỹ càng các kỹ năng, thành công nhờ chiến thuật “chậm mà chắc’’. Học cấp tốc lúc này chỉ như ‘’ăn xổi’’, mất thời gian hơn mà bạn cũng dễ bị nản chí. 

    Xem thêm: Lộ trình IELTS tại Pasal 

    Bạn cần lưu ý gì khi đăng ký khóa học IELTS cấp tốc?

    Như đã nói ở bên trên, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định năng lực của bản thân hiện tại đã đủ phù hợp và sẵn sàng để học cấp tốc chưa. 

    Điểm cần lưu ý thứ 2 là nên chọn các trung tâm uy tín, bởi hiện đang có rất nhiều nơi lừa đảo, lấy danh cấp tốc để dụ dỗ học sinh đăng ký, mà chất lượng thì không tương xứng

    Thứ 3, hãy cố gắng sắp xếp thời gian thật hợp lý, đừng tạo áp lực lên bản thân mình nhiều quá mà hãy chừa ra thời gian nghỉ ngơi cho bạn. 

    Cuối cùng, dù là học cấp tốc nhưng tuyệt đối không được hời hợt, phải kiên nhẫn và kiên trì trong quá trình ôn luyện, khoảng thời gian 2-3 tháng khá ngắn để đạt được một số điểm tốt.

    Kết lại, dù là học khóa học IELTS cấp tốc hãy truyền thống, lời khuyên của mình là hãy thật kiên định với mục tiêu mình đặt ra, có lộ trình rõ ràng, khoa học. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết