Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong 1 tháng để đạt band điểm mục tiêu

Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong 1 tháng để đạt band điểm mục tiêu

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trước khi thi IELTS 1 tháng thường là thời gian ôn thi gấp rút của các bạn học. Tuy nhiên, nếu biết cách ôn luyện hợp lý thì thời gian này là thời điểm vàng giúp bạn dễ dàng tăng band điểm nhanh chóng. Vậy làm thế nào để luyện thi ielts trong 1 tháng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn học.

    1. Chuẩn bị gì trong quá trình luyện thi IELTS

    Trước khi bước vào giai đoạn 1 tháng nước rút, bạn cần xác định trình độ hiện tại của bản thân bằng cách tham gia bài test. Đây là yếu tố quan trọng bởi nó sẽ xác định điểm số bạn sẽ tiến bộ sau bài thi.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị giáo trình và tư liệu để luyện thi IELTS thật tốt. Ưu tiên chọn các tài liệu chính thống, uy tín và chất lượng để hỗ trợ thật tốt trong quá trình luyện thi nhé!

    2. Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong 1 tháng

    2.1. Không học nhồi, học cố từ vựng

    Việc học nhồi, học cố từ vựng trong thời gian eo hẹp sẽ chỉ tạo nên kiến thức mờ nhạt, không sử dụng được. Khi đó, bạn nhớ nhớ quên quên mặt chữ và nghĩa, cách dùng thì lại không nắm được.

    Học từ vựng không phải ngày một ngày hai có thể xong, sự thể hiện hiểu biết một vài từ khó cũng không làm band điểm của bạn tăng lên quá nhiều. Vì thế, đừng cố gượng ép bản thân học nhồi hay học cố từ vựng mà hãy chia ra học đều nhưng chắc. 

    2.2. Tiếp tục duy trì việc luyện đề

    2.2.1 Kinh nghiệm luyện kỹ năng IELTS Speaking trong 1 tháng

    Giám khảo chấm điểm dựa trên các yếu tố sau: Pronunciation, Lexical Resource, Grammatical Range, Accuracy, Coherence và Fluency.

    Hiện tại có khá nhiều cách để tự luyện kĩ năng Speaking nhưng bạn nên tìm một người bạn đồng hành để tập cùng. Điều này sẽ giúp bạn có thêm tình huống thực tế, vừa có thể giảm nhàm chán những đoạn hội thoại sáo rỗng và vừa giúp bạn tăng phản xạ tiếng Anh. 

    Trong quá trình luyện tập, hãy chú ý các tiểu tiết như phát âm, trọng âm, âm đuôi… và đọc chậm, rõ các âm được nhấn mạnh. Trong quá trình này, hãy cùng người đồng hành tìm và sửa lỗi sai của nhau nhé!

    2.2.2 Kinh nghiệm luyện kỹ năng IELTS Listening trong 1 tháng

    Pasal gợi ý giáo trình luyện thi IELTS Listening trong 1 tháng

    • “Listening strategies for IELTS” gồm 7 chapters
    • “Cambridge IELTS practice tests”

    Đừng tự tạo áp lực phải nghe và hiểu hết cả đoạn hội thoại mà hãy tập thói quen nhớ điểm quan trọng, note ra và bám vào sườn bài đó. Không chỉ vậy, bạn cũng nên trau dồi các từ mở rộng bằng cách xem phim, nghe nhạc, đọc sách để tăng thêm vốn từ vựng.

    2.2.3 Kinh nghiệm luyện kỹ năng IELTS Reading trong 1 tháng

    Hãy thêm thói quen cập nhật tình hình, tin tức từ các bài báo, phóng sự, luôn giữ bản thân bình tĩnh để đối mặt với các topic khó. Bạn có thể tự chọn chủ đề yêu thích, tự khám phá từ vựng xung quanh. Chính điều này sẽ thôi thúc bạn thêm tình yêu với tiếng Anh và có thể vượt vũ môn IELTS đó.

    2.3. Không quên luyện phát âm tiếng Anh

    Có thể nói, phát âm chính là yếu tố quan trọng bậc nhất nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng Speaking và Listening của mình. Đối với phần thi nói, một khi bạn đã nói rõ, chắc chắn và đúng thì giám khảo sẽ hiểu những điều bạn nói dễ dàng hơn nhiều.

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm luyện thi IELTS trong 1 tháng để đạt band điểm mục tiêu. Hy vọng với những nội dung trong bài viết sẽ phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm luyện thi. Nếu cần tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp, đừng quên liên hệ với Pasal để được tư vấn chi tiết nhé. Chúc các bạn học tập thành công!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết