IELTS từ 6.0 lên 7.0 mất bao lâu?

IELTS từ 6.0 lên 7.0 mất bao lâu?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bạn đang ở mức điểm 6.0 và muốn ôn luyện thêm để lên mức 7.0? Bạn không biết cần mất bao lâu cho hành trình này? Cùng tìm câu trả lời ngay tại bài viết dưới đây với Pasal IELTS nhé!

    IELTS từ 6.0 lên 7.0 mất bao lâu?

    IELTS 7.0 là gì? 

    Mức điểm 7.0 được đánh giá là mức điểm khá cao với những thí sinh học và thi IELTS. Để đạt được 7.0, bạn cần phải đáp ứng một số tiêu chí sau:

    • Ngữ pháp tốt, biết cách “biến hoá” các cấu trúc để làm bài viết sinh động.
    • Nghe hiểu – Đọc hiểu được các nội dung mang tính học thuật cao.
    • Vốn từ vựng phong phú, không gặp các lỗi ngữ pháp khi nói (hoặc rất ít lỗi, và lỗi nhỏ).

    Với các phần thi kỹ năng cụ thể, bạn cần phải đạt được: 

    • Listening: Thí sinh cần trả lời được 30 – 34 câu trên tổng số 40 câu hỏi.
    • Reading: Thí sinh cần trả lời đúng từ 30 – 34 câu trên tổng số 40 câu hỏi. 
    • Speaking: Ăn nói trôi chảy, tự nhiên, vốn từ phong phú, trả lời hết các task, khả năng phát âm của thí sinh cũng tương đối tốt, không gây khó khăn cho người nghe.
    • Writing: Thí sinh cần sử dụng được nhiều cấu trúc phức tạp, phần lớn các câu không có lỗi sai, diễn đạt tốt, vốn từ phong phú.

    Các tiêu chí ảnh hưởng đến thời gian nâng band điểm?

    Xuất phát điểm

    Nếu bạn có nền tảng đủ tốt và vững, thì việc nâng band điểm sẽ dễ dàng và nhanh hơn. Ngược lại, nếu bạn bắt đầu từ con số 0 thì đây sẽ là cả một hành trình dài. Vì vậy, trước khi tiến hành ôn luyện, hãy test năng lực trước đã nhé!

    Lộ trình học

    Tiêu chí thứ 2 ảnh hưởng đến thời gian nâng band là lộ trình học có rõ ràng, khoa học không? Một lộ trình luyện thi IELTS khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian ôn luyện.

    Bạn tự học hay học theo thầy cô?

    Nếu tự học thì bạn phải tự tìm hiểu, đồng thời phải vô cùng kiên trì và có tính kỷ luật trong quá trình ôn luyện. Nếu được sự giúp đỡ từ các thầy cô, thì việc học và ôn tập sẽ trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên bạn vẫn nên dành thời gian tự học ở nhà.

    IELTS từ 6.0 lên 7.0 mất bao lâu?

    Như đã nói ở trên, thời gian nâng band điểm IELTS còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, nên khó có câu trả lời chính xác được. Tuy nhiên theo kinh nghiệm từ nhiều thí sinh trước và tham khảo các lộ trình ôn luyện, thời gian ôn thi IELTS từ 6.0 lên 7.0 sẽ mất khoảng 3 tháng. Các bạn có thể tham khảo con số này để tính toán chiến lược ôn luyện cho phù hợp.

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Như vậy, trong bài viết này, chúng mình đã phân tích và đưa ra câu trả lời gợi ý cho câu hỏi IELTS từ 6.0 lên 7.0 mất bao lâu. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn trên hành trình chinh phục IELTS sắp tới. Pasal chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết