IELTS TOEFL TOEIC cái nào khó nhất? Sinh viên sắp ra trường nên thi chứng chỉ nào?

IELTS TOEFL TOEIC cái nào khó nhất? Sinh viên sắp ra trường nên thi chứng chỉ nào?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS, TOEFL và TOEIC là ba chứng chỉ Anh ngữ phổ biến được học sinh, sinh viên Việt Nam thi nhiều nhất. Nếu bạn đang quan tâm IELTS TOEFL TOEIC cái nào khó nhất, nên học cái nào, tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

    Chứng chỉ nào phổ biến nhất tại môi trường Việt Nam?

    1. Phân biệt IELTS, TOEFL và TOEIC

    International English Language Testing System là cụm từ đầy đủ của IELTS. Hiểu nôm na là hệ thống kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Bài thi mang tính học thuật liên quan tới môi trường học tập và giao tiếp quốc tế. Vì vậy, những người có ý định du học thì bằng IELTS là “vé” để thông hành.

    Test of English as a Foreign Language là cụm từ đầy đủ của TOEFL. Tạm hiểu là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế của ETS. Chứng chỉ này mang tính học thuật cao hơn IELTS và TOEIC. Tuy nhiên độ phủ sóng lại thấp hơn và thường chỉ được dùng tại Hoa Kỳ.

    Test of English for International Communication là cụm từ đầy đủ của TOEIC. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế, phù hợp với những người đã đi làm và cần giao tiếp bằng Anh ngữ.

    Toeic, Ielts hay Toefl khó thi hơn?

    2. So sánh IELTS, TOEFL và TOEIC

    Mỗi chứng chỉ đều có riêng cho mình những khác biệt nhất định. Để biết IELTS TOEFL TOEIC cái nào khó nhất, tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

    2.1. Điểm giống nhau giữa chứng chỉ IELTS, TOEFL và TOEIC

    Cả ba chứng chỉ đều có thể đánh giá khả năng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường quốc tế. Được các đơn vị uy tín trên thế giới tổ chức thi và kết quả bài thi được công nhận, sử dụng rộng rãi. Cả ba đều có hiệu lực trong 2 năm.

    2.2. Điểm khác biệt giữa chứng chỉ IELTS, TOEFL và TOEIC

    Chứng chỉ IELTS TOEFL TOEIC cái nào khó nhất cái nào khó nhất? Khác biệt của 3 loại chứng chỉ này là gì?

    Tiêu chí so sánh

    IELTS

    TOEFL

    TOEIC

    Nguồn gốc

    Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và IDP

    Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ

    Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ

    Thời gian thi

    2 tiếng 45 phút

    200 – 270 phút

    2 tiếng

    Hình thức thi

    Trên giấy hoặc máy tính

    Trên giấy hoặc máy tính

    Trên giấy

    Số lượng câu

    80

    70-121

    200

    Kỹ năng

    Nghe, Nói, Đọc, Viết

    Nghe, Nói, Đọc, Viết

    Nghe và Đọc là chủ yếu

    Độ phổ biến

    Anh, Úc và Châu Âu

    Mỹ

    Toàn cầu

    Để trả lời cho thắc mắc, IELTS TOEFL TOEIC cái nào khó nhất thì có lẽ IELTS và TOEFL là hai chứng chỉ có độ khó tương đương, cao hơn TOEIC. Tuy nhiên nếu xét sâu xa hơn, dường như TOEFL là chứng chỉ khó nhất vì các kiến thức trong bài nghiêng về hàn lâm khoa học cao. Người thi không chỉ cần nắm vững từ vựng và ngữ pháp mà còn phải hiểu biết về nhiều lĩnh vực.

    Lựa chọn khoá học IELTS phương pháp độc quyền tại Pasal ngay hôm nay!

    3. Sinh viên sắp ra trường nên thi chứng chỉ nào?

    Độ phủ sóng của TOEIC và IELTS tại Việt Nam tương đối lớn. Đối với sinh viên sắp ra trường, muốn làm việc trong môi trường lớn với thu nhập hấp dẫn thì chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế là điều không thể bỏ sót. Đa số sinh viên năm cuối sẽ lựa chọn thi chứng chỉ IELTS để có thể rèn luyện đồng thời 4 kỹ năng phục vụ cho môi trường làm việc sau này. Hơn nữa, hiện nay cũng có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thêm chứng chỉ IELTS vào yêu cầu xét tuyển của mình.

    Để được rèn luyện Anh ngữ một cách toàn diện cũng như đạt band điểm mong muốn nếu bạn quan tâm tới các khoá học IELTS, đừng bỏ qua khoá học độc quyền tại Pasal nhé!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết