IELTS 7.5 làm được gì? Chiến lược ôn thi IELTS 7.5 từ con số 0

IELTS 7.5 làm được gì? Chiến lược ôn thi IELTS 7.5 từ con số 0

27/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Band điểm IELTS 7.0 là một điểm số khá cao và là niềm mong ước của rất nhiều người học tiếng Anh. Vậy IELTS 7.5 làm được gì? Chiến lược ôn thi IELTS 7.5 từ con số 0 như thế nào? Cùng Pasal tìm hiểu ngay nhé!

    IELTS 7.5 làm được gì? 

    Chúng ta đều biết, thang điểm IELTS được chấm từ 1-9, chính vì vậy, điểm số IELTS 7.5 được đánh giá là tương đối cao mà rất nhiều thí sinh mong ước có được.

    Ngoài việc chứng tỏ khả năng sử dụng tiếng Anh tốt với vốn từ vựng phong phú, phát âm chính xác và khả năng giao tiếp lưu loát với người bản địa, đạt điểm số band 7.5 còn mở ra nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm công việc và học tập. Vậy IELTS 7.5 làm được gì?

    Dưới đây là những lợi ích mà band điểm có thể mang lại cho người học tiếng Anh:

    • Xét tuyển thẳng vào đại học: Với điểm số IELTS 7.5, bạn có thể được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học danh tiếng như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, RMIT, Học viện Ngoại giao, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Bách Khoa, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học FPT...

    • Cơ hội đi du học rộng mở: Các bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng và du học sau đại học ở nhiều quốc gia khác nhau: như Canada, Hà Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Sĩ, Úc, New Zealand, Singapore, Malaysia, Ba Lan, Cộng Hòa Síp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Ireland....

    • Được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh.

    • Được miễn học và thi môn tiếng Anh tại nhiều trường đại học tại Việt Nam.

    • Cơ hội nghề nghiệp: Và tất nhiên, người đạt điểm IELTS 7.5 sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hơn. Bạn có thể làm việc tại các công ty nước ngoài và các tổ chức chính phủ. Ngoài ra, các doanh nghiệp đa quốc gia cũng ưu ái ứng viên có điểm số IELTS cao trong quá trình tuyển dụng.

    Như vậy, câu hỏi IELTS 7.5 làm được gì đã được làm sáng tỏ. Chúng ta có thể thấy, điểm số IELTS 7.5 có thể mở ra rất nhiều cơ hội tốt không chỉ cho học sinh, sinh viên mà cả người đi làm nữa. 

    Đạt 7.5 khó không và mất bao lâu?

    Đạt 7.5 IELTS có khó không cũng là một câu hỏi mà rất nhiều thí sinh quan tâm. Điều này còn phụ thuộc và khả năng tiếng Anh hiện tại đang ở mức độ nào. Nếu bạn là một người mất gốc và bắt đầu từ con số 0 thì đây chắc chắn là một điểm số khó và cần nhiều thời gian để luyện tập. Nhưng nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt thì sẽ dễ dàng hơn

    Mất bao lâu để đạt được 7.5 IELTS?

    Mất bao lâu để đạt được 7.5 IELTS?

    Theo nghiên cứu từ Đại học Cambridge, trung bình một người mới cần tới 200 giờ để có thể tăng 1 band điểm IELTS. Như vậy, chúng ta có thể thấy:

    • Nếu bạn bắt đầu từ con số 0, bạn sẽ cần tới 1500 giờ học chăm chỉ và nghiêm túc (tương đương với 375 ngày nếu mỗi ngày học 4 tiếng, 500 ngày nếu mỗi ngày học 3 tiếng) để đạt được điểm số IELTS 7.5.

    • Nếu bạn đã có kiến thức cơ bản và đang ở trình độ khoảng 3.0 thì bạn sẽ cần đến 800 giờ học (tương đương với 200 ngày nếu mỗi ngày học 4 tiếng, 267 ngày nếu mỗi ngày học 3 tiếng). 

    • Còn nếu bạn đang ở mức khá hơn khoảng 4.5 IELTS thì bạn chỉ cần khoảng 600 giờ học (tương đương với 150 ngày nếu mỗi ngày học 4 tiếng, 200 ngày nếu mỗi ngày học 3 tiếng) để đạt được 7.5 IELTS. 

    Những con số này chỉ mang tính chất tương đối và phụ thuộc vào sự tập trung, nghiêm túc của mỗi người. Bạn càng quyết liệt với mục tiêu của mình thì thời gian học có thể càng được rút ngắn lại nhé!

    Bên cạnh đó, để xác định chính xác thời gian học để đạt được 7.5 IELTS, trước hết bạn cần xác định trình độ tiếng Anh hiện tại của mình bằng cách tham gia bài kiểm tra đầu vào. Khi đã biết được trình độ hiện tại, bạn có thể lên kế hoạch học tập phù hợp để đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

    Chiến lược ôn thi IELTS 7.5 từ con số 0 hiệu quả kèm tài liệu

    Nếu bạn đang tìm kiếm một khoá học với lộ trình chi tiết và phương pháp từ chuyên gia hàng đầu thì hãy tham khảo ngay lộ trình từ 0 lên 7.0+ tại Pasal nhé:

    Lộ trình học từ 0 lên 7.0+ IELTS tại Pasal

    Lộ trình học từ 0 lên 7.0+ IELTS tại Pasal

    Khóa học IELTS tại Pasal CAM KẾT ĐẦU RA với phương pháp độc quyền từ chuyên gia hàng đầu về IELTS - Simon Corcoran. Nếu các bạn đang tìm kiếm một khoá học IELTS chất lượng thì đừng ngần ngại đăng ký tư vấn chi tiết lộ trình tại đây:

    3.1. Giai đoạn 1: Từ 0 đến 3.0 (3 tháng) - Xây dựng nền tảng phát âm và phản xạ nghe nói

    Ở bước đầu tiên, các bạn nên dành sự tập trung cho việc luyện tập phát âm và phản xạ giao tiếp bằng tiếng Anh. 

    Hãy nắm rõ cách phát âm của 43 âm trong bảng phiên âm IPA chuẩn Anh-Mỹ. Việc phát âm đúng, phát âm chuẩn là nền tảng rất quan trọng đối với người học tiếng Anh. Khi bạn phát âm đúng thì bạn cũng sẽ nói đúng, nói chuẩn và giao tiếp hiệu quả hơn rất nhiều, đồng thời khả năng nghe và nói của bạn cũng được cải thiện nhanh hơn. 

    Tham khảo ngay chuỗi video bài giảng luyện phát âm IPA từ chuyên gia Paul Gruber và đội ngũ giảng viên tại Pasal: 

    Các bạn có thể tham khảo 2 chuyên gia hàng đầu về phát âm và phản xạ tiếng Anh đó là:

    • Chuyên gia Paul Gruber với khóa học Pronunciation Workshop có thể giúp bạn  chuẩn hóa ngữ âm tiếng Anh, phát âm chuẩn theo bảng IPA 43 âm và làm chủ các kỹ thuật phát âm nâng cao như trọng âm, nối âm và âm cuối chỉ trong 1 - 1.5 tháng.

    • Tiến sĩ AJ Hoge với phương pháp Effortless English có thể giúp các bạn luyện nghe và phản xạ giao tiếp tiếng Anh trôi chảy trong 2 tháng. Bạn sẽ có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên và phản xạ như người bản ngữ với ngữ âm chính xác và ngôn ngữ hình thể.

    Khóa học cải thiện giao tiếp tại Pasal

    Khóa học cải thiện giao tiếp tại Pasal

    Đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại đây:

    3.2. Giai đoạn 2: Từ 3.5 đến 4.5 (3 tháng) - Làm chủ ngữ pháp và từ vựng

    Ở giai đoạn 2, sau khi đã trau dồi về kỹ năng phát âm và khả năng nghe nói tiếng Anh một cách tự nhiên, các bạn bắt đầu xây dựng nền tảng vững chắc cho ngữ pháp và từ vựng vững.

    Về ngữ pháp, các bạn nên học những chủ điểm quan trọng sau đây:

    • 12 thì trong tiếng Anh, bao gồm các thì thông dụng như Quá khứ đơn, Hiện tại đơn, Hiện tại hoàn thành, Tương lai đơn,...

    • Các từ loại phổ biến như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ và cách sử dụng chúng trong câu.

    • Vai trò và cách sử dụng của chủ ngữ, tân ngữ và trạng ngữ trong câu.

    • Sự phù hợp giữa chủ ngữ và động từ.

    • Các loại câu như câu điều kiện, câu trực tiếp - gián tiếp, câu chủ động - bị động, câu điều ước, và các kiểu câu đơn, câu ghép và cấu trúc như Not only... but also, both...and, neither...nor/either...or...

    • Mệnh đề quan hệ (Who/Whom/Which/That) và mệnh đề trạng ngữ (When/Where).

    Về từ vựng, hãy sắp xếp các từ vựng thành các nhóm liên quan đến một chủ đề cụ thể. Học từ vựng theo nhóm sẽ giúp bạn  dễ dàng ghi nhớ và sử dụng chúng trong cùng một bối cảnh. Các chủ đề trọng tâm bao gồm: Family and Relationships, Work, Education, Entertainment, Environment, Health, Technology, Sport, Culture, Politics, Travel and Tourism, Society,... 

    3.3. Giai đoạn 3: Từ 4.5 đến 5.5 (3-4 tháng) - Làm quen với các dạng bài trong IELTS

    Ở giai đoạn 3, khi đã có nền tảng tốt về phát âm, ngữ pháp và từ vựng, các bạn sẽ bắt đầu làm quen với các dạng bài trong IELTS. Hãy tìm hiểu về đề thi IELTS để hiểu rõ về cấu trúc và yêu cầu của từng dạng bài (như bài đọc, bài nghe, bài viết và bài nói), giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. 

    Cấu trúc đề thi IELTS Academic

    Cấu trúc đề thi IELTS Academic

    • Kỹ năng Nghe (Listening) bao gồm 40 câu hỏi được chia đều thành 4 phần, kéo dài 30 phút. Thí sinh sẽ phải trả lời các dạng bài Multiple choice, Matching, Form completion, Note completion, Sentence completion...

    • Kỹ năng Đọc (Reading) kéo dài 60 phút, bao gồm 3 bài đọc và 40 câu hỏi. Thí sinh cần nắm bắt ý chính, chi tiết và nhanh chóng nhận ra các lập luận, quan điểm và mục đích của tác giả để trả lời các câu hỏi.

    • Kỹ năng Viết (Writing) gồm 2 Task: Task 1 là viết báo cáo về biểu đồ hoặc đồ thị khoảng 150-200 từ, Task 2 là viết bài luận khoảng 250-300 từ để trả lời câu hỏi hoặc đề bài cho trước. Thời gian làm bài cho cả 2 Task là 60 phút.

    • Kỹ năng Nói (Speaking) bao gồm 3 phần: Part 1 kéo dài 4-5 phút, thí sinh trả lời các câu hỏi cơ bản về bản thân, gia đình, sở thích, công việc hoặc các chủ đề thông thường khác. Part 2 kéo dài 1-2 phút, thí sinh sẽ trả lời một chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày, kinh nghiệm cá nhân, sự kiện quan trọng... Part 3 kéo dài 4-5 phút và yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề của phần 2.

    3.4. Giai đoạn 4: Từ 5.5 đến 6.5 (3-4 tháng) - Nâng cao kỹ năng làm các dạng bài trong IELTS

    Ở giai đoạn này, các bạn cần tập trung vào nâng cao kỹ năng làm các dạng bài trong IELTS. Cụ thể:

    • Listening: Nâng cao khả năng nghe hiểu bằng cách luyện nghe các bài nghe đa dạng, đặc biệt là các bài nghe với tốc độ và dạng bài phức tạp hơn. Chú ý ghi chú và phân tích các từ khóa, cấu trúc câu, giọng điệu, trọng âm để giúp tăng cường hiểu được nội dung của bài nghe.

    • Reading: Tăng cường tốc độ đọc và nâng cao khả năng hiểu đọc bằng cách đọc các bài đọc phức tạp hơn và đa dạng hơn. Chú ý tìm hiểu từ vựng mới, các cấu trúc câu, các lối suy nghĩ và cách tác giả trình bày các ý tưởng. Chú ý các dạng bài khó như: True/False/Not Given và Matching Heading.

    • Writing: Nâng cao khả năng viết bằng cách luyện tập cách sử dụng các từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu phức tạp hơn. Chú ý phát triển khả năng tổ chức ý và cách viết các đoạn văn liên kết với nhau.

    • Speaking: Nâng cao khả năng giao tiếp bằng cách luyện tập các chủ đề phức tạp hơn và đa dạng hơn. Chú ý tập trung vào việc sử dụng các cấu trúc câu phức tạp, từ vựng đa dạng và các kỹ năng giao tiếp như đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và thảo luận.

    3.5. Giai đoạn 5: Từ 6.5 đến 7.0 (3 tháng) - Nâng cao kỹ năng và luyện đề

    Ở giai đoạn này, bạn đã có kỹ năng căn bản và có thể làm được nhiều dạng bài trong IELTS. Để nâng cao điểm số lên 6.5 đến 7.0, bạn cần tập trung vào việc luyện đề và nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh một cách chính xác và linh hoạt hơn. Sau đây là một số cách để bạn học tập và luyện đề trong giai đoạn này:

    • Tập trung vào những kỹ năng còn yếu: Tìm hiểu những kỹ năng mà bạn chưa tốt và luyện tập đặc biệt để nâng cao. Ví dụ như nếu bạn còn yếu trong kỹ năng phát âm, hãy tập trung luyện tập để phát âm chính xác hơn.

    • Đọc và nghe các tài liệu đa dạng: Đọc các bài báo, tạp chí, sách và nghe các podcast, video đa dạng để nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ.

    • Làm bài tập luyện đề IELTS: Tìm kiếm các tài liệu luyện đề IELTS và làm thật nhiều bài tập để nâng cao kỹ năng làm bài, cũng như hiểu rõ các yêu cầu của từng dạng bài.

    • Ghi chép và lưu trữ: Khi làm bài tập luyện đề, hãy ghi chép lại những lỗi và điểm yếu của mình để sau đó có thể tập trung khắc phục.

    • Tham gia các khóa học hoặc lớp học IELTS: Nếu có thể, tham gia các khóa học hoặc lớp học IELTS để được hướng dẫn và giải đáp thắc mắc từ giáo viên chuyên môn.

    • Tự đánh giá và đặt mục tiêu: Tự đánh giá khả năng của mình và đặt ra mục tiêu cụ thể để tập trung nâng cao điểm số IELTS.

    Kinh nghiệm chinh phục IELTS 7.5 TỪ HỌC VIÊN PASAL

    Cùng tìm hiểu những chia sẻ thực tế từ các học viên đạt điểm cao tại Pasal nhé:

    Trần Đức Minh - Học viên khóa học Simon IELTS 6.5 - Đạt 7.5 IELTS 

    Đối với Minh, việc lựa chọn một phương pháp học phù hợp và một lộ trình học rõ ràng là điều vô cùng quan trọng trong quá trình chinh phục IELTS của bạn. Đức Minh chia sẻ: “Trước khi em học ở Pasal, em thấy rất nản vì không biết phải tập trung ở phần nào. Cho đến khi em được tiếp cận với phương pháp Ielts Simon, em nhận thấy đây là một phương pháp rất Logic, khi học phương pháp này em biết được mình cần phải học gì, cải thiện điều gì để đi thi đạt được điểm số tốt nhất”.

    Trần Đức Minh - Học viên khóa học Simon IELTS 6.5 - Đạt 7.5 IELTS 

    Học viên Trần Đức Minh

    Trần Thành Đạt - Học viên khóa học Simon IELTS 6.5 - Đạt 7.5 IELTS

    Cậu bạn Thành Đạt cũng chia sẻ rằng: "Khi mới bắt đầu với IELTS em cũng rất mông lung vì có quá nhiều kiến thức phải học mà không biết bắt đầu từ đâu. Nhờ phương pháp Simon IELTS "đi thẳng vấn đề - rõ ràng - đầy đủ - từng bước" mà em đã có những cách tiếp cận với IELTS đúng đắn và hiệu quả hơn."

    Học viên Trần Thành Đạt

    Học viên Trần Thành Đạt

    Phương Thanh - Học viên khóa học Simon IELTS 6.5 - Đạt 7.5 IELTS

    Phương Thanh, sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đạt được kết quả ấn tượng với điểm số IELTS 7.5 sau khi hoàn thành khóa học Simon IELTS 6.5 tại Pasal. Cô bạn chia sẻ, bạn được một người chị khóa trên giới thiệu Pasal khi đang tìm hiểu trung tâm luyện thi IELTS uy tín. Được biết Pasal hợp tác độc quyền với phương pháp học từ thầy Simon Corcoran và có lộ trình học tập rõ ràng, chi tiết, Phương Thanh đã quyết định đăng ký học tại Pasal.

    Học viên Phương Thanh

    Học viên Phương Thanh

    Điểm số IELTS 7.5 không chỉ là một kết quả đáng tự hào mà còn là một cánh cửa mở ra nhiều cơ hội học tập và công việc cho bạn. Chúc mừng Phương Thanh với điểm số vô cùng ấn tượng! 

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi “IELTS 7.5 làm được gì?” và đưa ra một lộ trình học vô cùng chi tiết cho các bạn tham khảo. Pasal mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học IELTS của mình! Chúc các bạn đều đạt điểm số như mình mong muốn nhé!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết