IELTS 7.0 tuyển thẳng đại học có được không?

IELTS 7.0 tuyển thẳng đại học có được không?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    IELTS 7.0 tuyển thẳng đại học có được không? Và với IELTS 7.0, bạn có thể trở thành sinh viên của những trường Đại học lớn và uy tín nào tại Việt Nam? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây của Pasal IELTS nhé!

    IELTS 7.0 tuyển thẳng đại học có được không?

    Theo hướng dẫn thi Trung học phổ thông quốc gia của Bộ giáo dục về các trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ (trong đó có cả tiếng Anh), bao gồm: các thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ và những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn giá trị và đạt mức điểm tối thiểu được quy định.

    IELTS 7.0 tuyển thẳng đại học có được không?

    Theo đó, với mức điểm IELTS 7.0, bạn hoàn toàn có thể được miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi trung học phổ thông quốc gia, và được quy đổi thành điểm 10 để xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, mức điểm quy đổi này hoàn toàn không được dùng để xét tuyển thẳng đại học, đồng nghĩa với việc bạn cần thi môn tiếng Anh theo đúng quy định thì mới được lấy điểm xét tuyển đại học theo phương thức này. 

    Tuy nhiên, để thu hút nhân tài, các trường đại học vẫn có những phương thức xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ IELTS và 2 môn thi trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Theo đó, mỗi trường sẽ có mức quy đổi điểm IELTS riêng, và dựa vào các điều kiện khác của thí sinh để xét tuyển. Hướng đi này càng ngày càng phổ biến, khiến ngày càng nhiều thí sinh chọn học IELTS là chiến thuật sắp tới cho kỳ thi Đại học. 

    Điểm danh 1 số trường Đại học dùng IELTS để xét tuyển đại học

    Như đã nói ở trên, các trường đang mở ra phương án xét tuyển kết hợp, giữa chứng chỉ IELTS với một số điều kiện khác để lọc ra các thí sinh phù hợp. Tùy theo quy định mỗi trường mà mức điểm quy đổi IELTS lại khác nhau. Điểm số này cũng có thể khác nhau qua từng năm. Mời các  bạn tham khảo bảng tổng hợp sau: 

    IELTS 7.0 có thể dùng để xét tuyển thẳng vào một số đại học

    Nhìn chung, mức điểm IELTS 7.0 sẽ tương đương với mức quy đổi điểm 9 - 10 để xét tuyển đại học. Dễ dàng nhận thấy, các trường đánh giá IELTS 7.0 rất cao, và thực sự đang tạo điều kiện cho các thí sinh. Bạn có thể tìm thấy quy định này trong trang web chính thức của các trường đại học. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường mình mơ ước và đưa ra chiến thuật hợp lý nhé!

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 7.0 cam kết đầu ra

    Một số lưu ý khi chọn IELTS để xét tuyển đại học

    IELTS là bài thi kiểm tra năng lực tiếng Anh thông dụng nhất trên toàn thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư tại nước ngoài với hơn 3.5 triệu lượt thi mỗi năm.

    Cần lưu ý rằng, chứng chỉ Tiếng Anh nói chung hay chứng chỉ IELTS nói riêng đều có hạn mức trung bình là 2 năm. Vậy nên, nếu bạn muốn sử dụng chứng chỉ IELTS 7.0 để xét tuyển thẳng Đại học tại Việt Nam thì hãy cân nhắc về thời gian bắt đầu luyện tập để không bỏ lỡ cơ hội cũng như có kế hoạch chi tiết để chinh phục IELTS 7.0.

    Đồng thời, khi hết 4 năm đại học, bạn cũng cần có kế hoạch thi chứng chỉ tiếng Anh để nhiều cơ hội việc làm tốt được mở ra. Vì vậy, hãy tính toán chiến thuật thật kỹ nhé!

    Với bài viết này, Pasal IELTS hy vọng bạn đã có câu trả lời cho mình với câu hỏi "IELTS 7.0 tuyển thẳng đại học được không", đồng thời đưa ra chiến thuật hợp lý nhất cho kỳ thi Đại học và ra trường sắp tới. Pasal chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết