IELTS 7.0 đi dạy được không?

IELTS 7.0 đi dạy được không?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Sở hữu chứng chỉ IELTS để đi dạy - chắc hẳn đây là dự định của không ít bạn. Tuy nhiên, mức điểm nào thì đủ điều kiện đi dạy? IELTS 7.0 đi dạy được không? Ngoài đi dạy, bạn còn có thể làm gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Pasal IELTS nhé!

    IELTS 7.0 là gì?

    IELTS 7.0 là mức điểm khá cao với kỳ thi IELTS, đòi hỏi thí sinh phải thể hiện sự thành thạo ở cả 4 kỹ năng với vốn hiểu biết phong phú, xử lý tình huống linh hoạt, tự nhiên dù đôi khi còn một số lỗi ngữ pháp hoặc trong các tình huống khó. 

    Cụ thể với từng kỹ năng, IELTS 7.0 có những yêu cầu sau: 

    • Listening: Tại phần thi nghe, bạn phải hoàn thành ít nhất 30/40 câu trả lời đúng.

    • Reading: Tương tự Listening, đây cũng là phần thi có thể định lượng đúng sai được, và bạn cần phải trả lời đúng ít nhất 30/40 câu.

    • Writing: Các thí sinh cần hoàn thành đủ các task, trình bày rõ ràng, đúng ngữ pháp, đúng chính tả, từ vựng đa dạng, phong phú, thể hiện rõ được quan điểm cá nhân của mình.

    • Speaking: Bạn cần phát âm chuẩn, câu có ngữ điệu, có trọng âm với ngữ pháp tốt, mạch lạc, tự tin. Bạn có thể mắc một số lỗi nhỏ nhưng vẫn có thể ứng biến và không mất tự tin. 

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 7.0 cam kết đầu ra

    IELTS 7.0 đi dạy được không?

    Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Pasal điểm qua 3 yếu tố được đánh giá là quan trọng nhất để đi dạy tiếng Anh trước nhé!

    • Trình độ

    Rõ ràng, trình độ của giáo viên có tốt thì mới đủ lượng kiến thức dạy cho học sinh của mình. Và quan trọng, bạn cần chứng mình được trình độ đó, thông qua kỳ thi, chứng chỉ mình đạt được. 

    • Khả năng sư phạm

    Bản thân giáo viên giỏi thôi là chưa đủ, để đi dạy bạn còn cần phải biết làm sao truyền đạt kiến thức cho học sinh dễ nghe, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Có thể bạn không xuất thân là sinh viên ngành sư phạm, nhưng hoàn toàn có thể học, và thi chứng chỉ về kỹ năng này.

    • Kinh nghiệm 

    Đây cũng là một yếu tố được đánh giá quan trọng. Bởi thông qua kinh nghiệm dày dặn, bạn có thể xử lý nhiều tình huống khác nhau, có nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng nhóm học viên khác nhau. 

    Với IELTS 7.0, bạn hoàn toàn có khả năng đi dạy

    Về bản chất, mục đích của việc tham gia thi tiếng Anh IELTS là để kiểm tra mức độ thông thạo tiếng Anh của người dự thi, nên IELTS mới chỉ chứng minh được trình độ của người học. Bạn cần phải trau dồi thêm về khả năng sư phạm mới có thể đi dạy được. 

    Về quy định ở mỗi nơi cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn muốn dạy trong trường học sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn về bằng cấp. Nếu bạn chọn dạy ngoài trung tâm thì cũng tùy trung tâm sẽ có những quy định khác nhau để xét tuyển. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định có đi dạy không nhé!

    Với IELTS 7.0, bạn có thể làm gì ngoài đi dạy?

    • Xét tuyển Đại học

    Một số trường Đại học hiện nay cho phép quy đổi điểm IELTS sang điểm môn tiếng Anh để xét tuyển thi Đại học, cùng với điểm thi THPT Quốc gia hoặc một số giải cấp tỉnh/ thành phố. Đây sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn đạt được mục tiêu vào ngôi trường mơ ước.

    • Nộp hồ sơ du học

    Một trong những tiêu chí hàng đầu để bạn có hồ sơ tốt xin học bổng du học là trình độ ngoại ngữ tốt. Mức điểm IELTS 7.0 là rất phù hợp để bạn làm điều này. Do đó, nếu có ý định đi du học, hãy sắp xếp học IELTS sớm nhé!

    • Cơ hội việc làm

    Nếu bạn đang mong muốn tìm một cơ hội việc làm tốt với mức lương cao, hoặc làm trong các công ty 'global' thì IELTS là tiêu chí không thể bỏ qua. Mức điểm IELTS 7.0 sẽ giúp CV của bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà truyển dụng. Một số công việc được yêu thích như dịch thuật, báo chí, marketing…

    Như vậy, để đi dạy, bạn có thể chứng minh trình độ của bản thân bằng chứng chỉ IELTS 7.0 và một số tiêu chí khác theo quy định. Nếu có lòng quyết tâm với nghề, hãy thử tìm hiểu thật kỹ và cố gắng trau dồi nhé. Pasal chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết