IELTS 6.0 tương đương bậc mấy? Cách quy đổi điểm IELTS

IELTS 6.0 tương đương bậc mấy? Cách quy đổi điểm IELTS

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS 6.0 tương đương bậc mấy? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người học thắc mắc trong khi học IELTS. Trong bài viết dưới đây IELTS Pasal sẽ bật mí cho bạn cách quy đổi điểm IELTS chính thức và trả lời câu hỏi “IELTS 6.0 tương đương bậc mấy?”. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây của Pasal.

    IELTS 6.0 là gì?

    IELTS là chứng chỉ đánh giá trình độ tiếng Anh phổ biến dựa trên 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. IELTS 6.0 nằm ở mức khá, có IELTS bạn có thể sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả tuy có những chỗ không hiểu. Có thể sử dụng và hiểu tốt ngôn ngữ phức tạp, đặc biệt là những tình huống quen thuộc.

    Đây cũng là band điểm tối thiểu mà các trường đại học, cao học nước ngoài, một số trường xịn trong nước – Bách Khoa, Y dược,…, một số ngành học đặc thù (Ngôn ngữ Anh) và các công ty có vốn đầu tư nước ngoài/làm việc với nước ngoài yêu cầu.

    IELTS 6.0 tương đương bậc mấy?

    TOEIC, TOEFL, IELTS là các chứng chỉ tiếng Anh đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Vậy nên các vấn đề xoay quanh việc quy đổi các chứng chỉ này sang Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam cũng rất được quan tâm

    Theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993. chứng chỉ tiếng Anh trình độ A, B, C được cấp cho người hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Anh tương ứng ở các mức độ: cơ bản (Elementary level), trung cấp (Intermediate level) và nâng cao (Advanced level)

    Tuy nhiên, trình độ chuẩn ngoại ngữ được áp dụng theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT từ ngày 16/3/2014.

    Hiện nay có các chứng chỉ A1, A2, B1, B2, C1, C2 tương ứng với trình độ cơ bản, trung cấp, cao cấp theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT thay thế Quyết định số 177.

    Cùng tham khảo các mức quy đổi IELTS sau đây:

    • IELTS 3.0 tương đương trình độ A2 và Bậc 2 (theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc)
    • IELTS 3.5 - 4.5 tương đương trình độ B1 và Bậc 3 (theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc)
    • IELTS 5.0 - 5.5 tương đương trình độ B2 và Bậc 4 (theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc)
    • IELTS 6.0 - 6.5 tương đương trình độ C1 và Bậc 5 (theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc)
    • IELTS 7.0 - 7.5 tương đương trình độ C2 và Bậc 6 (theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc)

    Tiêu chí đánh giá IELTS 6.0

    • Writing: Kỹ năng này được chấm điểm dựa trên thang điểm 9. Để đạt được IELTS 6.0 bạn cần trả lời đúng ý, đúng trọng tâm câu hỏi và đưa ra lập luận, vaanj dụng ngữ pháp và từ vựng linh hoạt. Bên cạnh đó bố cục cũng cần có sự logic.
    • Speaking: Đây là phần thi được đánh giá trên 4 tiêu chí: Phát âm chuẩn. Từ vuinwgj sử dụng linh hoạt, tự tin, trôi chảy
    • Listening: Bạn cần trả lời ít nhất 23-25/40 câu hỏi để đạt được IELTS 6.0
    • Reading: Với dạng bài tổng quát bạn cần làm đúng ít nhất 30-31/40 câu hỏi, tuy nhiên đối với bài thi học thuật thì số câu bạn cần làm đúng chỉ là 23-25/40 câu.

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Trên đây Pasal đã giúp bạn trả lời câu hỏi: “IELTS 6.0 tương đương bậc mấy?” Nếu các bạn đang có mục tiêu IELTS 6.0 nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy để lại thông tin để được tư vấn lộ trình và sách luyện thi IELTS phù hợp với bạn nhất nhé!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết