IELTS 6.0 là cao hay thấp? Mất bao lâu để đạt IELTS 6.0?

IELTS 6.0 là cao hay thấp? Mất bao lâu để đạt IELTS 6.0?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS 6.0 là cao hay thấp? Mức điểm IELTS 6.0 là mục tiêu của rất nhiều thí sinh ôn thi IELTS, vì đây là mức điểm tiêu chuẩn của rất nhiều trường đại học, công ty cũng như các quốc gia. Vậy mất bao lâu để đạt IELTS 6.0? Trong bài viết này, Pasal IELTS sẽ phân tích và tìm câu trả lời, cùng theo dõi nhé!

    IELTS 6.0 là cao hay thấp?

    Mức điểm IELTS 6.0 là mức điểm thuộc tầm khá

    Xét trên mặt bằng chung, mức điểm IELTS 6.0 là mức điểm thuộc tầm khá, tương đương với 450 - 600 TOEIC, hoặc mức điểm B2 trong khung năng lực châu Âu. Dù thí sinh có thể sử dụng thành thạo được cả 4 kỹ năng, nhưng vẫn còn mắc lỗi và đôi khi còn bối rối trong các tình huống phức tạp.

    Cụ thể tiêu chí của từng kỹ năng như sau: 

    • Kỹ năng Listening và Reading: Với cả 2 kỹ năng này, bạn phải trả lời đúng được ⅔ số câu hỏi trong mỗi phần thi, tương đương với khả năng nghe và đọc tương đối ổn, vốn từ vựng có sự phong phú nhất định. 

    • Kỹ năng Writing: Để đạt được mức điểm 6.0, bạn cần trả lời được tất cả những yêu cầu của đề bài, sử dụng cấu trúc câu đơn, câu phức đa dạng mặc dù còn mắc nhiều lỗi về dấu câu. 

    • Kỹ năng Speaking: Để đạt được IELTS 6.0 Speaking, trình độ giao tiếp ở mức trôi chảy, lưu loát, sử dụng đa dạng từ vựng với những chủ đề khác nhau, tuy nhiên vẫn còn mắc nhiều lỗi, và chưa thể hiện được sự linh hoạt của các câu đơn, câu phức, đôi lúc cũng vẫn còn phát âm sai một số từ.

    Mức điểm IELTS 6.0 có thể làm gì?

    Như đã nói ngay từ đầu, mức điểm IELTS 6.0 là tiêu chuẩn của rất nhiều nơi, vì vậy bạn có thể làm được rất nhiều thứ khi đạt 6.0 IELTS, ví dụ như sau:

    • Quy đổi điểm thi Đại học: Mức điểm quy đổi khoảng 9 - 9.5 tùy trường Đại học.

    • Tốt nghiệp Đại học: Đây sẽ là tiêu chuẩn đầu ra của một số trường Đại học.

    • Săn học bổng và du học: Có tới 70% các cơ hội du học chỉ yêu cầu mức điểm IELTS 6.0, vì vậy đây là bước đệm cực tốt nếu bạn muốn đi du học.

    • Dễ dàng xin việc: Khi được trang bị thêm kỹ năng tiếng Anh và có chứng chỉ IELTS 6.0, nhiều cơ hội việc làm với mức lương tốt sẽ đến với bạn đấy.

    • Định cư nước ngoài: Nếu tính con đường xa hơn là định cư, IELTS sẽ là một lợi thế giúp bạn dễ xin visa hơn. Hiện nay IELTS 5.5 là mức điểm tiêu chuẩn tại một số quốc gia. 

    Mất bao lâu để đạt IELTS 6.0?

    Khoảng thời gian để bạn đạt mức điểm IELTS 6.0 còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể liệt kê như sau: 

    • Năng lực đầu vào: Nếu đã có nền tảng về từ vựng, ngữ pháp, phát âm rồi thì bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian để đạt IELTS 6.0. Ngược lại, nếu bắt đầu từ con số 0 thì sẽ mất nhiều thời gian hơn.

    • Thời gian học: Bạn dành được bao nhiêu thời gian trong ngày để học IELTS? Người vừa học vừa làm chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn những bạn chỉ chuyên tâm ôn luyện.

    • Bạn tự học tại nhà hay theo học giáo viên, trung tâm? Nếu học cùng các giáo viên hoặc luyện thi IELTS tại các cơ sở uy tín, bạn sẽ tiếp thu được nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tự mày mò tìm hiểu.

    Trung bình, đối với những bạn có nền tảng trước đó thì học IELTS 6.0 chỉ mất 3 – 6 tháng. Còn thời gian học IELTS 6.0 cho những bạn mất gốc, bắt đầu từ con số 0 mất khoảng 6 tháng đến 1 năm. Một khóa học IELTS 6.0 hiệu quả sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đạt band 6.0 IELTS.

    Như vậy, IELTS 6.0 không phải mức điểm quá cao, bạn hoàn toàn có thể đạt được nếu có mục tiêu rõ ràng, lộ trình khoa học và sự kiên trì. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết