IELTS 5.0 là cao hay thấp? Ý nghĩa của chứng chỉ IELTS 5.0

IELTS 5.0 là cao hay thấp? Ý nghĩa của chứng chỉ IELTS 5.0

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    IELTS 5.0 là cao hay thấp? Để đánh giá được trình độ của bạn đang ở đâu thì chứng chỉ tiếng Anh như IELTS sẽ đánh giá chính xác nhất, bao gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Vậy IELTS có những thang điểm nào? Điểm số cao nhất là bao nhiêu? Bạn băn khoăn không biết mình có thể đạt được IELTS 5.0 trong bao lâu? Mà nếu đạt được rồi thì chẳng biết band điểm này có ý nghĩa gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của IELTS Pasal 

    IELTS 5.0 là cao hay thấp?

    IELTS 5.0 là cao hay thấp?

    IELTS 5.0 là gì?

    IELTS chính là viết tắt của cụm từ International English Language Testing System. Đây là kỳ thi tiếng Anh chuẩn hóa quốc tế được công nhận uy tín nhất hiện nay. Chứng chỉ IELTS cũng là điều kiện bắt buộc khi nhập cư, tìm việc hoặc du học tại các quốc gia nói tiếng Anh.

    IELTS 5.0 là một dấu mốc, một ước mơ đối với những người mất gốc hoặc mới bắt đầu các khóa luyện thi IELTS. Việc sở hữu tấm bằng 5.0 giúp cho việc xét tuyển, thi đại học cũng như đi du học. 

    Thang điểm đánh giá trình độ của chứng chỉ IELTS thì 5.0 IELTS mới chỉ đừng ở mức "Bình thường". Tức là, có thể sử dụng một phần ngôn ngữ, dù thường xuyên mắc lỗi. Sử dụng tốt anh ngữ trong lĩnh vực riêng của mình.

    Xem thêm: Khóa học IELTS 5.0 

    IELTS 5.0 là cao hay thấp?

    IELTS 5.0 thể hiện khả năng tiếng Anh của bạn nằm ở mức trung bình. Tức là những bạn đạt chứng chỉ 5.0 có thể giao tiếp đơn giản tương đối hiệu quả, nhất là trong những tình huống quen thuộc. Đôi khi ngữ pháp, từ vựng vẫn không chính xác, nhưng những lỗi sai này thường không ảnh hưởng nhiều đến người nghe, họ vẫn hiểu được ý của người nói. Tuy nhiên, với band điểm này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng những cấu trúc, ngôn từ phức tạp hơn.

    Ý nghĩa của chứng chỉ IELTS 5.0

    IELTS 5.0 tuy chỉ dừng lại ở mức độ và trình độ tiếng Anh “bình thường”, song sở hữu tấm bằng IELTS 5.0 sẽ giúp bạn:

    • Miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh THPT Quốc gia.
    • Có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường đại trong nước, ví dụ: Đại học hàng hải 4.5 IELTS...
    • Miễn thi tiếng Anh tại các trường đại học trong nước.
    • Mức điểm tối thiểu để bạn đủ điều kiện xin visa du học và định cư tại nước ngoài...


    Bài viết trên đây của Pasal đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về vấn đề xoay quanh câu hỏi: IELTS 5.0 là cao hay thấp? Và sở hữu tấm bằng IELTS 5.0 thì có ý nghĩa gì? Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích mà chứng chỉ IELTS 5.0 mang đến. Nếu có thắc mắc gì, xin hãy liên hệ với Pasal để nhận được sự hỗ trợ nhé!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết