Học IELTS cho người mất gốc mất bao lâu? Thời gian từ 0 - 6.5+

Học IELTS cho người mất gốc mất bao lâu? Thời gian từ 0 - 6.5+

28/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Để thi IELTS đạt band điểm cao, bạn cần phải có kiến thức vững chắc, kỹ năng làm bài tốt cùng tinh thần học tập chăm chỉ. Vậy học IELTS cho người mất gốc mất bao lâu thì đạt được band điểm 6.5+? Những chia sẻ về kinh nghiệm, thời gian luyện thi IELTS dưới đây từ Pasal sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên.

    Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian học IELTS

    Để trả lời được chính xác cho câu hỏi “Học IELTS cho người mất gốc mất bao lâu?”, chúng ta cần phải nắm được các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian ôn luyện IELTS.

    Có 04 yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian học IELTS, đó là:

    • Trình độ tiếng Anh hiện tại của người học

    Trước tiên, để biết được bạn cần mất bao lâu thì sẽ đạt được mục tiêu về mức điểm IELTS thì bạn cần xác định rõ năng lực hiện tại của mình đang nằm ở đâu. Để biết được trình độ hiện tại của mình đang ở đâu, bạn có thể tham gia là bài test IELTS full 4 kỹ năng miễn phí tại đây:

    Người mất gốc tiếng Anh, người có kiến thức cơ bản và người giao tiếp thành thạo chắc chắn sẽ mất khoảng thời gian ôn luyện khác nhau. Bạn càng thiếu hụt nhiều kiến thức, quá trình bổ sung và luyện tập sẽ càng mất nhiều thời gian hơn. Vì thế, nếu bạn vẫn đang thắc mắc liệu mình có thể luyện thi IELTS bao lâu để đạt được mục tiêu thì hãy nhanh chóng thực hiện kiểm tra, đánh giá và xác định trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân nhé.

    • Mục tiêu về điểm số IELTS

    Sau khi xác định được trình độ tiếng Anh hiện tại, bước tiếp theo các bạn cần xác định là mục tiêu và band điểm mong muốn sẽ đạt được trong kì thi IELTS. Tùy thuộc vào band điểm mà bạn hướng đến là cao hay thấp, điều này sẽ quyết định phần lớn tới thời gian ôn luyện của bạn. Mục tiêu càng cao sẽ càng mất nhiều thời gian hơn để đạt được.

    Với những bạn đang ở trường hợp này, lời khuyên của Pasal là nên tìm hiểu các Khoá học IELTS cho người mất gốc để có thể rút ngắn được thời gian luyện IELTS.

    • Thời gian mỗi ngày có thể bỏ ra để học

    Các chuyên gia Cambridge nhận định, thời gian học IELTS trung bình mất khoảng 200 giờ học (có giáo viên hướng dẫn) để tăng 1 band điểm trong IELTS (ví dụ tăng từ 4.0 – 5.0). Tuy nhiên, với những bạn tự học IELTS (không có giáo viên hướng dẫn) thì thời gian trung bình bỏ ra có thể nhiều hơn so với 200 giờ. 

    Vậy nếu mỗi ngày bạn có thể bỏ ra 2 giờ để ôn luyện IELTS, so với việc bạn chỉ bỏ ra 1 giờ thì chắc chắn, thời gian học IELTS để đạt mục tiêu của bạn sẽ được rút ngắn lại.

    • Lộ trình học tập 

    Một lộ trình rõ ràng, đúng phương pháp và đúng hướng sẽ giúp bạn tiến bộ cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng rất nhanh. Vì thế, có cho mình một lộ trình học IELTS phù hợp là vô cùng quan trọng, hãy xem xét và tính toán thật kỹ lưỡng để có thể có được lộ trình mang tính tối ưu nhất nhé!

    Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian học IELTS

    Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian học IELTS

    Thời gian học IELTS trung bình để người mất gốc đạt band điểm mục tiêu

    Học IELTS từ 0 lên 5.0 mất bao lâu?

    Nếu bạn đã nắm vững một số kiến thức căn bản trong tiếng Anh thì thời gian luyện thi IELTS từ 0 đến band điểm 5.0 chỉ mất khoảng từ 3 tới 4 tháng.

    Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh từ con số 0 hoặc bạn đã không sử dụng tiếng Anh từ rất lâu rồi và đang có nhu cầu luyện thi lại thì có thể thời gian học IELTS sẽ kéo dài hơn, thông thường mất khoảng từ 5 tới 6 tháng ôn tập để đạt được band điểm 5.0 IELTS.

    Học IELTS lên 6.5 mất bao lâu?

    Sau khi đã vượt qua cột mốc IELTS 5.0, còn phải học IELTS trong bao lâu để tăng lên band điểm 6.5?

    Câu trả lời là để đạt được IELTS 6.5 từ band điểm 5.0, thời gian bạn cần bỏ ra trung bình từ 3 - 4 tháng. Bạn có thể học lâu hơn nếu không được giáo viên hoặc ai đó hỗ trợ gia sư cho mình.

    Ở giai đoạn này, các bạn nên bắt đầu tiếp cận và làm quen với các kiến thức chuyên sâu và học thuật nhiều hơn. Đây là “cơ hội vàng” để các bạn có thể tăng band điểm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Band 6.5 cũng là cột mốc thử thách với các bạn ở band 5.0. Hầu hết các bạn đều sẽ dễ bị nản ở thời gian đầu do tiếp xúc với quá nhiều lượng kiến thức học thuật mới. Tuy nhiên “có công mài sắt, có ngày nên kim”, Pasal tin rằng chỉ cần bạn cố gắng luyện tập mỗi ngày thì mọi nỗ lực của bạn đều sẽ được đền đáp xứng đáng.

    Học IELTS lên 7.0 mất bao lâu?

    Nếu bạn đã vượt qua được band điểm IELTS 6.0 – 6.5 thì chỉ mất khoảng 2 - 3 tháng nữa để đạt tới band điểm 7.0+. Những bạn mong muốn đạt được band điểm này cần đầu tư thời gian và sự tập trung vào việc luyện và giải đề thi IELTS.

    Điều kiện để đạt 7.0 IELTS cả 4 kỹ năng:

    • Đối với kỹ năng Reading và Listening

    Bạn cần trả lời đúng số câu trung bình từ 30 – 32 câu để đạt được band điểm 7.0 IELTS.

    • Đối với kỹ năng Speaking

    Những tiêu chí giúp các bạn đạt được band điểm 7.0 trong IELTS Speaking chính là:

    – Bài nói của bạn phải đảm bảo tính liên tục và bài nói dài, có nhiều thông tin;

    – Sử dụng đa dạng các loại từ vựng (đặc biệt là các từ vựng hiếm gặp, mang tính học thuật cao);

    – Đảm bảo phần thi nói không mắc lỗi về mặt ngữ pháp.

    • Đối với kỹ năng Writing

    Bạn cần đáp ứng đủ 4 tiêu chí dưới đây để đảm bảo đạt được band điểm 7.0+ trong bài thi Writing & Speaking.

    Coherence and cohesion:

    – Đảm bảo bố cục thông tin bài viết khoa học, hợp lý;

    – Bài viết có sự chia đoạn văn tốt;

    – Có làm nổi bật luận điểm chính ở mỗi đoạn văn;

    – Sử dụng đa dạng các loại liên kết câu (ngay cả đôi khi có sự lạm dụng hoặc dùng chưa chuẩn xác).

    Lexical resource

    – Sử dụng vốn từ vựng đa dạng và chính xác;

    – Có sử dụng từ vựng học thuật;

    – Có phong cách viết và sử dụng collocation.

    Grammatical range and accuracy

    – Bài viết có nhiều cấu trúc ngữ pháp phức tạp;

    – Đa số các câu văn đều không mắc lỗi ngữ pháp;

    – Khả năng kiểm soát ngữ pháp tốt.

    Task achievement

    – Trả lời đầy đủ các câu hỏi và yêu cầu của đề bài;

    – Đảm bảo ý chính được nhấn mạnh phù hợp, đúng trọng tâm và được thể hiện xuyên suốt bài viết.

    Ngoài ra, với những bạn mong muốn hướng tới cột mốc IELTS từ 8.5 thì các bạn cần phải bỏ công sức và sự cố gắng hơn rất nhiều lần. Đây là band điểm cao gần như đạt tới ngưỡng 9.0 IELTS nên đòi hỏi các bạn phải có sự chăm chỉ và tập trung cao độ trong quá trình luyện thi.

    Nếu bạn đang tìm kiếm khoá học luyện thi IELTS uy tín, hãy tham khảo ngay Khóa học IELTS cam kết đầu ra tại Anh ngữ Pasal, áp dụng độc quyền hệ thống luyện thi IELTS từ chuyên gia hàng đầu thế giới Simon Corcoran - cựu giám khảo kỳ thi IELTS nhé:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Đặc biêt, Pasal luôn có các chương trình học bổng ấn tượng, lên tới 5.000.000vnd đành cho các bạn học viên, đăng ký học thử miễn phí ngay tại đây:

    Lời kết:

    Tóm lại, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới việc học IELTS cho người mất gốc mất bao lâu, tuỳ thuộc vào mục tiêu và khả năng của mỗi người. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì, đừng cố gắng đặt mục tiêu quá cao để rồi chỉ mới bắt đầu ôn luyện 1 - 2 tháng đã chán nản và bỏ cuộc. Bạn nên tự tạo niềm vui khi học một ngôn ngữ và ôn luyện thường xuyên, duy trì thói quen mỗi ngày. Chỉ cần làm được những điều này thì Pasal tin rằng, con đường chinh phục tấm bằng IELTS sẽ không còn xa xôi nữa!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết