Giải đáp thắc mắc: Điểm IELTS cao nhất là bao nhiêu?

Giải đáp thắc mắc: Điểm IELTS cao nhất là bao nhiêu?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Hiện nay tại Việt Nam, IELTS đang trở thành một tiêu chuẩn phổ biến để đánh giá trình độ tiếng Anh. Trong quá trình luyện thi, người học luôn muốn đạt được kết quả cao nhất. Vậy điểm IELTS cao nhất là bao nhiêu? Và cần đạt bao nhiêu điểm IELTS để giúp bạn đạt được mục đích học tập của bản thân? Hãy cùng Pasal tham khảo bài viết dưới đây để có thể biết thêm những thông tin hữu ích về điểm thi IELTS nhé!

    Thang điểm đánh giá của kỳ thi IELTS

    Dưới đây là ý nghĩa của từng thang điểm IELTS cũng như cách tính điểm IELTS Overall. Bạn hãy tham khảo để có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình ôn tập của mình. 

    Theo IDP, thang điểm của IELTS là từ 1 – 9. Kết quả của người thi sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Phần điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn theo quy ước chung như sau: 

    Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ .25 thì sẽ được làm tròn lên thành .5, còn với .75 sẽ được làm tròn thành 1.0. 

    Ví dụ:

    • Nghe: 6.5 - Đọc: 6.5 - Viết: 5.0 - Nói: 7.0

    → Điểm IELTS Overrall là 6.5

    • Nghe: 5.0 - Đọc: 4.5 - Viết: 5.0 - Nói: 5.0

    → Điểm IELTS Overall là 5.0

    Điểm tối đa của kỳ thi IELTS là bao nhiêu? 

    Tham gia kỳ thi IELTS sẽ không có đỗ hay trượt, thí sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận kết quả và trên đó thể hiện số điểm từ 1 – 9. Trên bảng kết quả của thí sinh cũng sẽ thể hiện điểm của từng phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết tương ứng. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng. 

    Kết quả của mỗi phần thi sẽ được đánh giá trên thang điểm IELTS, mỗi mức điểm sẽ tương ứng với các trình độ khác nhau. Việc đạt điểm cao trong bài thi IELTS sẽ chứng minh được khả năng ngoại ngữ của bạn, giúp mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cũng như học tập trong nước và nước ngoài. 

    Mức điểm cao nhất trong IELTS là 9.0. Tuy nhiên mục tiêu về điểm số khi tham gia kỳ thi IELTS còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như khả năng tiếp thu, trình độ tiếng Anh và mục đích mà người học hướng tới. Bên cạnh đó, mỗi trường, mỗi công ty/ doanh nghiệp hay mỗi quốc gia cũng sẽ yêu cầu đạt được các cấp độ IELTS khác nhau. 

    • Ví dụ như ở Mỹ, bậc cao đẳng yêu cầu điểm IELTS là 5.5, trong khi bậc đại học và cao học yêu cầu IELTS phải đạt mức điểm là 6.0 – 6.5. 
    • Ở Úc, chương trình cao đẳng chỉ yêu cầu đạt điểm IELTS tối thiểu là 4.5, còn trình độ đại học và sau đại học yêu cầu phải đạt tối thiểu 5.0 để được cấp visa. Bên cạnh đó, bạn cần phải đạt được kết quả IELTS 6.0 hoặc tương đương. 
    • Ở Canada, nếu muốn học trình độ cao đẳng thì điểm IELTS phải đạt được từ 6.0 trở lên và 6.5+ với đại học. 
    • Một số quốc gia ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc,... sẽ yêu cầu du học sinh cần đạt IELTS 5.5 trở lên.

    Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS điểm cao

    Miễn thi tốt nghiệp cấp 3 môn tiếng Anh và Xét tuyển vào đại học

    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, nếu bạn sở hữu chứng chỉ IELTS 4.5 trở lên thì sẽ được miễn thi tốt nghiệp cấp 3 môn tiếng Anh, và số điểm đó sẽ được sử dụng để xét tuyển đại học thay cho điểm tiếng Anh tại một số trường hàng đầu cả nước như Đại học Ngoại thương (FTU), Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU),…

    Nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh thành thạo

    Trong quá trình luyện thi IELTS, bạn sẽ phải học đồng đều cả 4 kỹ năng tiếng Anh là Nghe, Nói, Đọc, Viết. Như vậy, sau khi học IELTS, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với khả năng tiếng Anh của bản thân mình, đồng thời sử dụng được thành thạo trong công việc, cuộc sống cũng như học tập. 

    Đủ điều kiện ra trường 

    Ở các trường đại học lớn tại Việt Nam sẽ yêu cầu điểm đầu ra của tiếng Anh là IELTS 4.5 – 6.5 tùy theo mỗi chuyên ngành.

    Cơ hội nghề nghiệp thăng tiến 

    Khi bạn có chứng chỉ IELTS với một điểm số cao, chắc chắn bạn sẽ có một lợi thế khi đi xin việc, tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và được ưu tiên hơn so với những ứng viên khác. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp của bạn cũng sẽ được mở rộng với mức lương cao hơn và lộ trình thăng tiến trong tương lai phát triển hơn. 

    Hy vọng với bài viết trên đây, Pasal đã có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc “Điểm IELTS cao nhất là bao nhiêu?” cũng như lợi ích của chứng chỉ IELTS điểm cao mang lại. Để hiểu rõ hơn về cách xác định band điểm IELTS, bạn có thể tham khảo chương trình học IELTS của Pasal tại đây.

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết