From time to time là gì? Cách dùng phổ biến và ví dụ cụ thể

From time to time là gì? Cách dùng phổ biến và ví dụ cụ thể

25/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    From time to time là một cụm từ khá phổ biến trong tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải người học nào cũng hiểu đúng nghĩa của cụm từ này và sử dụng đúng trong ngữ cảnh bài nói hay bài viết. Vậy from time to time là gì? Hãy cùng Pasal khám phá ngay nhé!

    From time to time là gì?

    Frome time to time là gì?

    From time to time là gì?

    Cụm từ from time to time là gì? Cụm từ này được dịch sát nghĩa là “từ thời gian này đến thời gian kia”. Tuy nhiên, trong thực tế, theo từ điển Cambridge, from time to time có nghĩa là (chuyện gì đó) đôi khi xảy ra, thỉnh thoảng, không thường xuyên. 

    Dưới đây là một số câu ví dụ có sử dụng cụm từ from time to time:

    • Ví dụ 1: He still thinks of her from time to time. (Thỉnh thoảng anh vẫn nghĩ đến cô.)

    • Ví dụ 2: The rate differed region by region and changed from time to time. (Tỷ lệ này khác nhau tùy theo vùng và thay đổi theo thời gian.)

    • Ví dụ 3: It is with this in mind that this theme of community deserves to be profiled from time to time. (Chính vì điều này mà chủ đề cộng đồng này xứng đáng được nhắc đến thường xuyên.)

    • Ví dụ 4: They acknowledge that juries make mistakes from time to time. (Họ thừa nhận rằng bồi thẩm đoàn đôi khi mắc sai lầm.)

    Cách dùng của From time to time trong tiếng Anh 

    Chắc hẳn các bạn cũng sẽ thắc mắc không biết cách dùng của from time to time là gì? Dưới đây là cách dùng phổ biến nhất của cụm từ này:

    • From time to time đóng vai trò là một trạng ngữ trong câu, được dùng để biểu thị tần suất của một hành động diễn ra không thường xuyên, không tuân theo lịch trình cố định hoặc không liên tục.

    • From time to time có thể được đặt ở đầu, giữa hoặc cuối câu. Ngoài ra, nó có thể kết hợp với các từ nối như "but", "however", "although" để tạo ra sự tương phản.

    Các câu ví dụ cụ thể:

    • Ví dụ 1: From time to time, my mother goes for a run in the morning. (Thỉnh thoảng, mẹ tôi chạy bộ vào buổi sáng.)

    • Ví dụ 2: My dad reads a book from time to time before going to bed. (Thỉnh thoảng bố tôi đọc sách trước khi đi ngủ.)

    • Ví dụ 3: Our class go hiking in the mountains from time to time. (Lớp chúng tôi thỉnh thoảng đi leo núi)

    • Ví dụ 4: She enjoys cooking, but from time to time, she likes to treat herself to a meal at a nice restaurant. (Cô ấy thích nấu ăn, nhưng thỉnh thoảng, cô ấy thích tự thưởng cho mình một bữa ăn tại một nhà hàng sang trọng.)

    • Ví dụ 5: The fact that our nurse practitioners seek advice from time to time is possibly due to their professionalism. (Việc các y tá của chúng tôi thỉnh thoảng tìm kiếm lời khuyên có thể là do tính chuyên nghiệp của họ.)

    Tham khảo thêm:
    [FULL] Tài Liệu Road To IELTS Listening & Reading Miễn Phí 2023
    [Trọn bộ] Sách Mindset for IELTS full 4 level và hướng dẫn sử dụng

    Bên cạnh đó, nếu bạn có ý định thi IELTS nhưng đang loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay lộ trình học từ 0 lên 7.0+ với phương pháp từ chuyên gia tại Pasal dưới đây nhé:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Một số thông tin về Trung tâm Anh ngữ Pasal: 

    PASAL giúp bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh, phát triển khả năng giao tiếp và cam kết chứng chỉ tối thiểu 6.5 IELTS với hệ thống phương pháp độc quyền từ các chuyên gia:

    • Phương pháp Pronunciation Workshop: Hệ thống chuẩn hóa phát âm của chuyên gia Paul Gruber theo giọng Anh - Mỹ. Bộ ngữ âm này được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất giúp hàng triệu người trên thế giới thay đổi khả năng ngôn ngữ của mình.
    • Phương pháp Effortless English: Là phương pháp luyện nghe nói Tiếng Anh tự nhiên được sáng lập bởi Tiến Sĩ AJ Hoge. Đến nay phương pháp này đã phổ biến rộng rãi trên 54 quốc gia và giúp hàng triệu người nghe nói tiếng Anh trôi chảy.
    • Phương pháp IELTS Simon: Giúp học viên tiếp cận bài thi IELTS theo góc nhìn của giám khảo với 9 kỹ thuật làm bài và bộ đề cập nhật theo quý, cam kết đầu ra cho học viên.
    • Tiên phong tích hợp công nghệ AI vào quá trình học Tiếng Anh: Giúp học viên có một “Giáo viên bản ngữ ảo” đồng hành xuyên suốt, được chỉnh sửa lỗi và feedback nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, giúp bạn có thêm động lực học Tiếng Anh từng ngày và theo dõi được sự tiến bộ của mình.

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã trình bày rất chi tiết và rõ ràng về ý nghĩa cụm từ from time time to time là gì và cách dùng trong tiếng Anh sao cho đúng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất và giúp cho quá trình ôn luyện IELTS của bạn thuận lợi hơn. 

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết